Mua Ferran Torres, Xavi cho thấy rõ ý đồ tại Barca

18:47 Thứ bảy 27/11/2021

TinTheThao.com.vnBarcelona được cho muốn giành chữ ký của Ferran Torres từ Manchester City vào kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

Sergio Aguero gặp vấn đề ở tim và sẽ phải giải nghệ. Luuk de Jong không được lòng Xavi Hernandez và nhiều khả năng bị trả về Sevilla trong thời gian tới. Khi Barca chỉ còn có thể tin tưởng vào mỗi Memphis Depay ở vị trí cao nhất trên hàng công, đội chủ sân Nou Camp cần phải chi tiền đi chợ.

Truyền thông vừa bất ngờ đưa tin Blaugrana muốn chiêu mộ Ferran Torres của Manchester City. Giám đốc bóng đá Mateu Alemany sẽ đến Manchester trong tuần này để đàm phán với đội chủ sân Etihad về thương vụ. Phía Torres cũng được cho hào hứng trước viễn cảnh gia nhập Barca mặc cho anh vẫn đang tiến bộ dưới trướng Pep Guardiola. 

Mua Ferran Torres, Xavi cho thấy rõ ý đồ tại Barca - Bóng Đá

 Barca muốn chiêu mộ Torres. 

Động thái Barca muốn chữ ký của Torres đã cho thấy rõ ý đồ mà Xavi muốn thực hiện tại Barca. Theo đó, cựu danh thủ bóng đá TBN ưu tiên việc xây dựng đội bóng bằng các gương mặt trẻ tiềm năng.

Torres sinh năm 2000 và còn cả một bầu trời tương lai xán lạn ở phía trước. Với việc Torres đang được hưởng lợi dưới bàn tay dẫn dắt của Pep và trở thành gương mặt quen thuộc trên ĐT TBN, Xavi có nhiều yếu tố tin tưởng để giúp cựu cầu thủ Valencia hòa nhập với môi trường tại Nou Camp.

Điều quan trọng nhất nằm ở câu chuyện Xavi dường như vẫn muốn áp dụng sơ đồ số 9 ảo thay vì tin tưởng vào mẫu trung phong trong vòng cấm. Torres dù xuất thân từ vị trí chạy cánh nhưng anh gây ấn tượng ở vai trò số 9 ảo nhờ khả năng di chuyển, chạy chỗ và dứt điểm sắc lẹm. Tại Man City hay ĐT TBN, cầu thủ 21 tuổi đều chơi rất hay ở vai trò này.

Hơn bất cứ ai, Xavi biết cách triển khai một sơ đồ số 9 ảo. Anh từng là nhạc trưởng của hệ thống ấy tại Barca lẫn ĐT TBN. Từ Pep cho đến Del Bosque, 2 nhà cầm quân này đều biết cách sử dụng dạng số 9 ảo để giúp Barca lẫn TBN trở thành thế lực.

Mua Ferran Torres, Xavi cho thấy rõ ý đồ tại Barca - Bóng Đá

 Torres là chữ ký Xavi cần cho kế hoạch của mình.

Trong giai đoạn làm việc cùng 2 HLV kể trên, Xavi ít nhiều tiếp xúc và nắm bắt được ý tưởng sử dụng số 9 ảo. Nhà vô địch World Cup 2010 có vẻ tự tin vào việc khai thác tốt phẩm chất tiềm ẩn của Torres ở vị trí này. Dù sao, trong ký ức NHM, một Barca đỉnh cao là môi trường dành cho những cầu thủ nhỏ con, kỹ thuật và thi đấu không phụ thuộc vào bất cứ mẫu tiền đạo cắm nào.

Xavi đang muốn tái hiện chuyện này trong việc xây dựng nên một tập thể Barca mới mẻ. Torres của Man City chính là chữ ký đầu tiên để cựu HLV Al Sadd thỏa mãn tham vọng ấy.

Video mùa giải đầu tiên của Torres tại Man City:

 
Lữ Phong | 17:49 27/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục