M.U xuất hiện "cuộc chiến" giữa 2 di sản của Solskjaer và Rangnick

13:45 Thứ tư 11/01/2023 | 1

TinTheThao.com.vnKhông loại trừ khả năng một trong hai tài năng trẻ sáng giá của Manchester United sẽ có bến đỗ mới trong mùa Đông.

 

Không nằm ngoài dự đoán, Manchester United đã dễ dàng hạ gục Charlton Athletic để có cho mình tấm vé bước vào vòng tứ kết League Cup. Vẫn là những cái tên quen thuộc là Antony và Marcus Rashford điền tên mình lên bảng tỷ số, nhưng trong danh sách các cầu thủ kiến tạo, lại xuất hiện một trường hợp 'mới toanh': Facundo Pellistri.

Facundo Pellistri provides assist just five minutes into his Manchester United debut - Bóng Đá

 Pellistri tỏa sáng trong ngày ra mắt.

Cập bến Old Trafford vào tháng 10/2020 và liên tiếp trải qua hai mùa giải cho mượn tại Alaves, phải mất đến hơn 2 năm thì Pellistri mới có cho mình màn ra mắt dưới màu áo Man Utd. Trên thực tế, cũng phải đến cuối trận, cụ thể hơn là ở phút thứ 84 thì Pellistri mới được tung vào sân. Dù vậy, tài năng người Uruguay vẫn kịp để lại dấu ấn với đường kiến tạo giúp Marcus Rashford nhân đôi cách biệt. 

Trái ngược với Pellistri, một cầu thủ trẻ khác trên hàng công là Anthony Elanga lại có màn thể hiện tương đối kém cỏi trước Charlton. Được HLV Erik Ten Hag bố trí thi đấu cao nhất trên tuyến đầu, nhưng tài năng người Thụy Điển lại không thể tung ra bất kỳ pha dứt điểm chuẩn xác nào trong hơn 80 phút góp mặt trên sân. Và dự kiến, Elanga sẽ gặp nhiều bất lợi trong 'cuộc chiến sinh tử' với Pellistri ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Van de Beek, Elanga là hiện thân cho rắc rối lớn nhất của Man Utd - Bóng Đá

 Elanga đang sa sút.

Elanga lẫn Pellistri đều đang đứng trước cánh cửa rời khỏi Old Trafford, hiển nhiên là theo dạng cho mượn. Với việc cả hai đều có vị trí sở trường nằm ở hành lang cánh phải, nếu tiếp tục gắn bó với Man Utd, gần như chắc chắn cơ hội thi đấu sẽ chỉ đến với một trong hai khi mà suất đá chính đã nằm trong tay Antony. Với Elanga, tuy có thể chơi tốt ở cánh phải, nhưng dĩ nhiên là anh không có khả năng cạnh tranh cùng Rashford, Alejandro Garnacho và cả Jadon Sancho.

Được xem là 'phát kiến' của HLV Ralf Rangnick, hiện tại Elanga đã không còn duy trì được phong độ tốt như mùa trước do phải liên tục ngồi dự bị. Và trong trường hợp Pellistri ở lại Old Trafford, có lẽ bản thân Elanga cũng sẽ tự mình tìm kiếm một bến đỗ mới với hy vọng được thi đấu thường xuyên hơn. Thời gian gần đây, truyền thông Anh khẳng định tiền đạo này đang nhận được sự quan tâm đặc biệt đến từ Everton. 

Đội hình dự kiến MAN UTD - Bóng Đá

 Elanga có thể cập bến Goodison Park.

Với Pellistri, 'di sản' mà HLV Ole Gunnar Solskjaer để lại cho Man Utd, sau quãng thời gian dài khoác áo Alaves thì hiển nhiên anh cũng sẽ không ngần ngại rời khỏi Old Trafford theo dạng cho mượn thêm một lần nữa. Thực tế, tuy kịp gây ấn tượng trong lúc Elanga sa sút phong độ, nhưng vấn đề thể lực của cựu sao Penarol cũng có thể khiến Ten Hag lo ngại. Cần biết, Pellistri cũng mới trở lại sau chấn thương dài hạn hồi mùa Hè, trong khi Elanga hầu như chưa bao giờ gặp vấn đề nghiêm trọng về mặt thể lực.

Nhìn chung, để tạo điều kiện phát triển tốt nhất cho cả Elanga lẫn Pellistri, Ten Hag chỉ nên giữ lại một trong hai để đảm bảo được thời gian thi đấu. Mà thực tế, bản thân họ dĩ nhiên cũng sẽ tìm cách rời đi nếu cảm thấy tương lai của mình tại Old Trafford trở nên mù mịt.

Huỳnh Phong | 13:15 11/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục