MU vào top 3 Ngoại hạng Anh: Tiếc cho Casemiro

15:10 Chủ nhật 05/02/2023

MU duy trì phong độ cao khi thắng Crystal Palace 2-1 để lên vị trí thứ 3 Premier League, nhưng việc Casemiro nhận thẻ đỏ khiến niềm vui không trọn vẹn.

Không thể cản MU

Sau hơn hai tuần, MU gặp lại Crystal Palace và tìm lại cảm giác chiến thắng ở sân chơi Premier League, khi chỉ giành 1 điểm trong hai trận đấu gần nhất.

 - Bóng Đá

 MU tiếp tục phong độ tích cực.

Hai tuần trước, trong trận đá bù vòng 7, MU áp đảo nhưng không giải quyết được đối thủ. Hệ quả, đội quân của Erik ten Hag đánh rơi 2 điểm với cú sút phạt trực tiếp thành bàn tuyệt đẹp mà Olise thực hiện ở thời gian bù giờ.

Cuộc chiến lần này đã đi theo kịch bản khác, mặc dù vẫn còn một số vấn đề khiến cho Ten Hag và người hâm mộ "Quỷ đỏ" không hài lòng.

"Chúng tôi đã có một trận đấu xuất sắc, với phong độ thực sự cao trong 70 phút đầu", nhà cầm quân người Hà Lan khen ngợi các cầu thủ của mình sau trận tái ngộ Crystal Palace ở vòng 22.

Ten Hag đánh giá cao tinh thần của các cầu thủ: "Bạn thấy đấy, cả đội đứng lên vì nhau khi khó khăn và đó là tinh thần rất tích cực".

Giống như các trận đấu từ sau World Cup 2022, Marcus Rashford một lần nữa trở thành nhân vật chính quyết định kết quả của MU.

Rashford mang về quả phạt đền ngay khi bóng lăn chưa lâu và Bruno Fernandes dứt điểm thành công mở tỷ số. Sau đó, chính anh nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Màn trình diễn trước Crystal Palace là cách để Rashford chứng minh vì sao anh nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng Giêng của Premier League.

 - Bóng Đá

 Rashford bay cao, giúp MU thăng hoa trên sân nhà.

Không thể cản Rashford, cũng không ngăn được MU giành chiến thắng ở Old Trafford bằng chất lượng bóng đá khiến CĐV phấn khích. Những khó khăn phát sinh khi Casemiro bị truất quyền thi đấu và Schlupp nhen nhóm hy vọng cho Crystal Palace. Dù vậy, không có bất ngờ nào khi thầy trò HLV Ten Hag biết cách kiểm soát tình hình.

Trước 73.420 khán giả, MU kéo dài mạch 13 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà. Trong kỷ nguyên hậu Sir Alex Ferguson không ai làm được điều này.

Kết quả này cũng giúp MU đoạt vị trí thứ 3 từ tay Newcastle, thứ hạng cao nhất mà đội có mùa này. Hy vọng đua tranh chức vô địch cũng trở lại với "Quỷ đỏ".

Nỗi buồn Casemiro

Kịch bản trên sân Old Trafford sẽ đẹp hơn với thầy trò Ten Hag, nếu Casemiro không bị truất quyền thi đấu ở phút 70.

Trọng tài Andre Marriner, người dường như giảm đi sự nhạy bén và chính xác ở tuổi 52, rút thẻ đỏ trực tiếp với Casemiro sau khi xác định anh có hành vi bóp cổ Will Hughes sau khi theo dõi VAR.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp khoác áo các CLB ở những giải đấu hàng đầu châu Âu (Real Madrid và MU), Casemiro phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

 - Bóng Đá

 Casemiro lần đầu nhận thẻ đỏ trong thời gian thi đấu ở 5 giải lớn châu Âu.

Casemiro nổi tiếng với các pha vào bóng quyết liệt, thường bị treo giò khi tích lũy đủ thẻ vàng. Tuy nhiên, anh không phải cầu thủ có thói quen bạo lực và tấn công đối thủ.

Hành vi với Hughes là không đẹp, nhưng anh không dùng lực trong pha lộn xộn có số đông thành viên hai đội góp mặt.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh hôm nay 5/2: Newcastle mất top 3 vào tay MU
Đáng chú ý, Jordan Ayew của Crytal Palace cũng có hành động tương tự với Fred, nhưng ông Marriner cũng như tổ VAR không đưa ra bất kỳ quyết định nào.

Chiếc thẻ vàng dành cho Casemiro sẽ hợp lý hơn. Hơn nữa, việc xử lý pha lộn xộn của ông Marriner cũng không tốt, khi ông không có bất kỳ động thái nào bảo vệ Antony sau khi bị đối phương ngăn chặn bằng hành động bạo lực.

Thực hiện 52 pha chạm bóng với 35 đường chuyền - đạt tỷ lệ chính xác 80% - đưa ra 2 pha tackles bóng và giúp kiểm soát thế trận, Casemiro có trận đấu hay về chuyên môn trong 70 phút hiện diện trên sân.

Casemiro là nạn nhân của sự bất công, hoặc năng lực kém của trọng tài Marriner. MU dự kiến khiếu nại để cầu thủ người Brazil tránh án treo giò 3 trận, khi lịch thi đấu khá gian nan.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 14:10 05/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục