MU và câu chuyện đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn

09:06 Thứ tư 02/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thật khó tin nhưng mọi tờ báo thể thao lớn nhỏ như The Sun, Sky Sport, The Time, Goal hay BBC đều đồng loạt đưa tin về bom tấn mới của MU mang tên Anthony Martial. Quỷ đỏ đã phải bạo chi ít nhất 50 triệu Euro cho một tài năng tuổi teen. Chưa biết con số này đã là cuối cùng chưa, nhưng câu chuyện đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn có đúng với MU trong hoàn cảnh hiện tại.

Anthony Martial bản hợp động bom tấn mới của M.U. Ảnh: Internet.

Mùa chuyển nhượng môn túc cầu vua đã chính thức khép lại và cái tên gây sốc nhất không có gì xa lạ, nó đến từ nửa đỏ thành Manchester. CLB giàu thành tích bậc nhất xứ sở sương mù được cho đã bạo chi con số cực khủng để đưa về sân Old Trafford viên ngọc quý nhất của Monaco ở hàng công.

MU đang khủng hoảng là điều rõ ràng, bốn vòng đấu trôi qua mà hàng tiền tạo trầy trật vài bàn thắng, hàng phòng ngự liên tục mắc sai lầm, để mất điểm ở những trận cầu được xếp kèo trên. Chính vì thế HLV Van Gaal muốn thay máu, trong đó việc chia sẻ gánh nặng ở hàng công với Rooney là ưu tiên hàng đầu.

Tuy nhiên, nếu ngẫm lại những bản hợp đồng dưới thời Van Gaal thì quả thật con số hàng chục triệu Euro kia đang tạo ra dấu hỏi rất lớn. Sau triều đại huy hoàng của Sir Alex, MU đang đi vào giai đoạn khó khăn ở những mùa qua. Van Gaal là HLV có tài, song cái cách ông cải tổ và tạo nên cái riêng của mình ở CLB này lại chẳng được mấy người ủng hộ.

Xét về khía cạnh kinh tế, MU dưới thời Van Gaal bán thì ít mà mua thì quá nhiều, điều đáng nói là số tiền thu và chi lại ngày càng tỉ lệ nghịch với nhau. Có điều bản hợp đồng chất lượng như Pedro của lò La Masia thì lại bị hụt khi mồi đã tới tận miệng. Một phép so sánh nhỏ giữa Anthony Martial và Pedro mới thấy Mourinho đã khôn lanh cỡ nào.

Đồng tiền của Mourinho khôn hơn Van Gaal rất nhiều, nó lại là những đồng tiền đáng giá khi Pedro là tài năng có thực lực và đã hòa nhập nhanh ngay từ trận mở màn với dấu ấn đậm nét.

Quay ngược thời gian một chút, Sir Alex cũng không phải là thần thánh, ông cũng có những bản hợp đồng đáng quên như Veron, Forlan, Zaha, Anderson, Bebe. Song Sir Alex lại mang về sân Old Trafford những cái tên cực kỳ chất lượng, khi bán đi lại lời gấp 10, gấp trăm như Beckham, Ronaldo, Carrick, Van Nisterooy, Rooney, Ferdinand… Quay ngược ra Van Gaal để tìm kiếm và so sánh thì chỉ toàn thất bại, còn thành công thì vẫn chưa thấy đâu.

 

Anthony Martial là một tiền đạo tài năng, còn rất trẻ nên cơ hội thi đấu đỉnh cao còn rất lâu dài. Song một sự thật trớ trêu, ở giải ngoại hạng chỉ có Arsenal mới là CLB là miền đất hứa với các tài năng đến từ giải Lige 1, còn MU thì chẳng được bao nhiêu. Số tiền bỏ ra mua Anthony Martial cao hơn Pedro nhiều thì sự kỳ vọng cũng sẽ rất lớn.

Một cầu thủ trẻ nếu không đủ tài năng, không đủ bản lĩnh vượt qua được sức ép của nhà hát của những giấc mơ thì sẽ chết yểu ngay lập tức, lịch sử sân Old Trafford đã chứng minh rồi.

Câu chuyện về MU đang quay cuồng trong vô số những tin đồn thật giả, ban lãnh đạo và HLV Van Gaal đang cố sức kéo giữ con thuyền đi sao cho đúng hướng. Tiền có thể tạo danh hiệu nhưng chưa chắc nó tạo ra niềm tin, tình yêu của người hâm mộ. Van Gaal ơi, đến bao giờ ông mới biết chi tiêu đây!

(Bạn đọc: Thu Huyền)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục