MU và Arsenal hưởng lợi nhờ đẳng cấp của Keylor Navas

17:29 Chủ nhật 19/02/2023

Tài năng của thủ thành từng 3 lần vô địch Champions League giúp Nottingham Forest cầm chân Man City, khiến cuộc đua top 3 Ngoại hạng Anh càng trở nên kịch tính hơn.

 - Bóng Đá

Navas tỏa sáng trong trận hòa Man City. Ảnh: Reuters.

5 pha cứu thua, 2 lần giải nguy trong vùng cấm, 10 đường chuyền dài chuẩn xác là những gì Navas làm được trước Man City. Sofa Score chấm cựu sao Real Madrid 7,5 điểm, cao nhất bên phía Nottingham Forest. Chỉ mới gia nhập tân binh Premier League mùa 2022/23 vào tháng 1, Navas nhanh chóng để lại tầm ảnh hưởng.

Man City phung phí cơ hội

Man City áp đảo đội chủ nhà Nottingham Forest với thời lượng kiểm soát bóng cả trận lên đến 74%. Đội bóng thành Manchester cũng chuyền nhiều gấp 3 lần đối thủ (662 so với 242 đường chuyền). Ở mặt trận tấn công, thầy trò Pep Guardiola thể hiện sự lấn lướt khi sút đến 23 lần so với 4 của đội chủ nhà. Tuy nhiên, Man City vẫn bị cầm chân 1-1 chung cuộc.

Thực tế, cầu thủ Man City phung phí không ít cơ hội trước khung thành của Nottingham Forest. Dù đội chủ sân Etihad sút đến 23 lần, chỉ 6 lần bóng đi trúng đích. Bàn thắng duy nhất của Man City đến từ nỗ lực sút xa của Bernardo Silva ở phút 41.

Erling Haaland, người đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Premier League mùa này với 26 bàn, tịt ngòi trước Nottingham Forest. Anh bị Sofa Score chấm 5,9 điểm, thấp nhất bên phía Man City. Tiền đạo người Na Uy không sút trúng đích lần nào.

Trong khi Man City bị chỉ trích vì phung phí cơ hội, thủ thành Navas của Nottingham Forest lại có một ngày thi đấu xuất sắc. Anh hóa giải hầu hết pha dứt điểm bên phía đội khách.

Trong một tình huống ở phút 52, cựu sao Real cản được cú đánh đầu của Aymeric Laporte ở vạch 5,50 m. Đến phút 72, Navas khiến CĐV nhà trầm trồ khi bay người cứu thua trước cú sút phạt hiểm hóc của Ilkay Gundogan.

 - Bóng Đá

Navas làm nản lòng các ngôi sao tấn công của Man City.

Cựu sao Real cũng được bình chọn là "Cầu thủ hay nhất trận". Trên mạng xã hội, tài khoản tên Ethan Lamb bình luận: "Một thủ môn đẳng cấp thế giới". Người hâm mộ tên Kevin Jimenez viết: "Haaland hụt hẫng vì sự xuất sắc của Navas".

Trong hai trận gần nhất trên sân nhà, Navas thực hiện 9 pha cứu thua thành công, thành tích ít thủ môn nào tại Premier League sánh được. Bản hợp đồng cho mượn từ PSG nhanh chóng chứng tỏ giá trị tại môi trường mới. Trong trường hợp Dean Henderson bình phục chấn thương, vị trí số một trong khung gỗ Nottingham Forest là bài toán đau đầu với HLV Steve Cooper.

MU và Arsenal hưởng lợi

Cú sảy chân trước Nottingham Forest khiến Man City gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch trước Arsenal, đội đánh bại Aston Villa ở trận đấu sớm vòng 24 Premier League đêm 18/2. Man City kém Arsenal 2 điểm nhưng "The Cityzens" đá nhiều hơn một trận.

Trong khi đó, MU cũng có cơ hội thu ngắn cách biệt với đội bóng hàng xóm nếu đánh bại Leicester City đêm 19/2. "Quỷ đỏ" kém Man City 6 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Sau trận hòa Nottingham Forest, hậu vệ Kyle Walker thất vọng cho biết: "Kết quả này không thể chấp nhận được. Ai cũng thấy màn trình diễn của Man City trước Arsenal. Hôm lại, mọi thứ diễn biến khác. Nếu muốn cạnh tranh với các đội dẫn đầu Premier League, chúng tôi cần phải giành chiến thắng".

Arsenal có lịch thi đấu dễ thở nhất so với Man City hay MU ở chặng đường còn lại của mùa giải. "Pháo thủ" chỉ còn 3 trận đấu lớn với Man City, Liverpool và Chelsea tại Premier League và có thể xoay tua đội hình tại Europa League. Đây sẽ là áp lực lớn với Man City trong hành trình bảo vệ chức vô địch.

Trong khi đó, MU phải căng mình ở 4 đấu trường bao gồm Premier League, Europa League, FA Cup và League Cup. Dù vậy, mục tiêu top 4 Premier League của "Quỷ đỏ" coi như đã đạt được. Mọi chiến quả lớn hơn thế chỉ là phần thưởng thêm của họ trong mùa giải chuyển giao vốn đã thành công trên cả mong đợi.

Man City đang sở hữu hàng công hay bậc nhất top 5 giải hàng đầu châu Âu với 60 bàn tại Premier League mùa này. Nhưng nếu muốn cạnh tranh cho những danh hiệu, thầy trò HLV Guardiola không được phép tái hiện phong độ như trận hòa trước Nottingham Forest.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 15:00 19/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục