M.U trở thành phán quyết cho điều kỳ lạ với Jurgen Klopp

19:40 Thứ tư 17/08/2022

TinTheThao.com.vnDù mùa giải mới chỉ trôi qua 2 trận đấu, nhưng đây vẫn là khởi đầu tồi tệ nhất của Liverpool dưới thời Jurgen Klopp.

 

Liverpool sẽ đến thăm Manchester United vào thứ Hai tới và cả hai đội đều đang có khởi đầu tệ hại. Những năm qua, The Reds và Manchester City đã cạnh tranh gay gắt chức vô địch Premier League. Hiện tại, City đang đứng đầu bảng còn Liverpool ở nửa sau BXH.

Tất nhiên mới chỉ 2 vòng đấu trôi qua nhưng để cạnh tranh ngôi vương, việc để mất điểm phải được hạn chế hết mức. Trong 6 mùa giải qua, đội vô địch chỉ mất  trung bình 19 điểm mỗi mùa. Điều đó khiến cho việc đánh rơi 4 điểm trong 2 trận đầu tiên của Liverpool trở thành dấu hiệu cực kỳ xấu. Đặc biệt là khi Manchester City đã ký hợp đồng với cầu thủ ghi bàn xuất sắc hàng đầu thế giới. Nếu 19 điểm được coi là tiêu chuẩn, thì Liverpool chỉ được mất thêm 15 điểm nữa, một thử thách khó nhằn. Và họ sẽ không có Darwin Nunez ở Old Trafford tuần tới vì án treo giò.

Klopp:

 Liverpool mất điểm cả 2 trận đầu mùa.

Trong tất cả 7 năm của Klopp ở Anfield, khởi đầu tồi tệ nhất của ông là ở mùa giải đầu tiên, 2016/2017, khi Liverpool của ông thắng Arsenal nhưng sau đó thua Burnley trong 2 trận đầu tiên. Đó là mùa giải khi sân nhà của họ đang được cải tạo, và họ đã chơi 3 trận đầu tiên trên sân khách - hòa Spurs ở trận thứ ba. Vì vậy, chiến thắng tại Old Trafford là điều cần thiết cho Lữ đoàn đỏ. Vào thời điểm đó Man City có thể đã dẫn trước 7 điểm trên bảng xếp hạng Premier League, sau chuyến làm khách của họ trước Newcastle.

Đó là lý do tại sao các cầu thủ Liverpool nhanh chóng bỏ qua trận hòa trong thế thiếu người để hướng đến ngày gặp Quỷ đỏ. Harvey Elliott nói: "Bây giờ chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng tôi giành được 3 điểm. Có rất nhiều điều tích cực ở đêm nay - nhiều hơn rất nhiều so với trận đấu với Fulham, vì vậy đó là bước đệm cho chúng tôi. Man United sẽ luôn là một trận đấu khó khăn trên sân khách. Chúng tôi sẽ chỉ tập trung hoàn toàn và chiến đấu hết mình."

Nunez bị mắng

 Thẻ đỏ của Nunez khiến tình hình thêm khó khăn.

James Milner cũng tập trung vào những mặt tích cực vì Liverpool ít nhất đã tạo ra rất nhiều cơ hội trước Palace, ngay cả khi họ phung phí hầu hết số cơ hội đó: "Đây không phải là khởi đầu tốt nhất cho mùa giải, nhưng chúng tôi cần tiếp tục. Thật đáng thất vọng nhưng cuối cùng thì thật tốt khi chúng tôi đang tạo ra cơ hội. Nếu bạn không tạo ra chúng thì điều đó còn tệ hơn."

Phản ứng tích cực nhất vẫn đến từ Jurgen Klopp: "Hôm nay chúng tôi có thêm 1 điểm. Tôi có thể tưởng tượng kiểu bài báo, tiêu đề và bình luận về điều này nhưng cuộc sống là vậy. Chúng tôi sẽ tiến lên từ đây."

Mùa trước, Liverpool đã có một màn tăng tốc chóng mặt để phả hơi nóng vào gáy City dù có giai đoạn kém  đối thủ này 15 điểm, do đó họ hoàn toàn có lý do để giữ vững niềm tin.

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 19:10 17/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục