MU thua West Ham: Cái tát vào tham vọng Cúp C1

13:21 Thứ hai 08/05/2023

Nỗi ám ảnh sân khách tiếp tục khi MU thua West Ham 0-1. Thất bại này như cái tát giáng mạnh vào tham vọng đua vé Champions League của "Quỷ đỏ".

Về lý thuyết West Ham đã trụ hạng thành công, xét theo ngưỡng an toàn trong các mùa giải gần đây (cần trên 35 điểm để trụ hạng). Kết quả này nhờ rất nhiều vào đối thủ MU cũng như cá nhân David de Gea.

"Chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn", Declan Rice mỉm cười khi trận đấu khép lại, với chiến thắng 1-0 cho West Ham trước MU. Benrahma ghi bàn duy nhất cho đội bóng thành London ở phút 27.

 - Bóng Đá

 De Gea sai lầm trong bàn thua của MU.

"Các chàng trai đã cống hiến tất cả mọi thứ để giành được chiến thắng này", Rice - người mà MU khao khát sở hữu - dành lời khen cho đồng đội. "Chúng tôi đều hiểu kết quả này rất quan trọng. Rất nhiều thứ được nhớ đến trong bóng đá, và chiến thắng này cũng vậy".

Mặc dù chật vật trong cuộc chiến trụ hạng thời gian qua, với 3 thất bại liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, West Ham vẫn cho thấy họ là tập thể gắn kết hơn so với MU. Tinh thần cũng là sự khác biệt giữa hai đội.

Ở London Stadium, mọi người lại nói về "Moyesball". Từ chỗ bị kêu gọi từ chức, David Moyes giúp West Ham tìm thấy sự mạch lạc và hiệu quả cao nhất.

Một khi West Ham ghi bàn dẫn trước, lấy điểm từ họ là điều không dễ dàng. MU vừa hiểu rõ thêm điều này khi bất lực trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Fabianski.

Bàn thắng duy nhất mà đội chủ nhà ghi được là món quà thực sự: sau khi West Ham đoạt bóng từ chân Luke Shaw ở giữa sân, Benrahma lao đi giữa vòng vây các cầu thủ khách, rồi dứt điểm nhẹ nhưng De Gea xử lý bất cẩn và để lọt lưới.

De Gea là một trong những thủ môn hay nhất của thập kỷ trước. Tuy nhiên, ở tuổi 32 với 540 trận cho MU, anh mắc quá nhiều sai lầm.

 - Bóng Đá

 MU thiếu sự linh hoạt.

Thủ môn người Tây Ban Nha vừa mắc sai lầm thứ 4 trong mùa giải dẫn đến bàn thua trực tiếp, tính trên mọi mặt trận. Hugo Lloris của Tottenham là người duy nhất sánh được với kỷ lục buồn này.

Không chỉ De Gea

Thật dễ để chỉ trích sai lầm của De Gea và đổ lỗi trận thua cho anh. Đó chỉ là một mặt trong trận đấu kém của MU.

Trước khi De Gea có phản ứng kém để cản Benrahma, chính Luke Shaw phải chịu trách nhiệm vì để mất bóng. Nhân tiện, Shaw cũng là người khiến MU thua Brighton.

Kể từ tháng Hai, sau khi giành League Cup, MU bắt đầu bất ổn và mất kiểm soát. Đội quân của Erik ten Hag bị loại khỏi Europa League bởi Sevilla, đồng thời liên tục thất bại ở Premier League.

Trong 2 trận sân khách gần nhất, MU đều thua mà không ghi được bàn thắng nào. Tính từ tháng Ba, đội quân của Ten Hag thua 5 trận sân khách trên mọi giải đấu. Trong những trận này họ đều "tịt ngòi".

Vấn đề của MU là sự lỏng lẻo giữa các khu vực và thiếu tính kết nối. Chỉ trích De Gea chỉ là một cách ngụy biện cho sự thua sút về bóng đá và tâm lý.

 - Bóng Đá

 Sân khách là nỗi ám ảnh của MU.

Không chỉ vậy, thái độ thi đấu của một số cầu thủ trong đội hình làm cho HLV Ten Hag không hài lòng.

MU có cơ hội trước West Ham không? Có, "Quỷ đỏ" có những cơ hội nhất định để ít nhất giành lại 1 điểm. Tuy vậy, một số cầu thủ không thể hiện được tinh thần tốt nhất và mang cảm giác như đang đá giao hữu. Anthony Martial là một trong số đó.

Trận thua West Ham chưa thể khiến MU mất quyền tự quyết trong cuộc đua top 4 Premier League, nhưng cho thấy sự lúng túng mà đội quân của Erik ten Hag trải qua.

Áp lực từ cuộc đua giành vé Champions League đang khiến MU không còn là chính mình. Liverpool đang áp sát top 4 với khoảng cách chỉ còn 1 điểm. Thậm chí, Brighton cũng là một thách thức tiềm năng nếu thắng 2 trận mà họ chưa đấu.

MU vừa nhận cái tát đau từ West Ham. Nếu không muốn hụt vé Champions League, Ten Hag phải ngay lập tức khôi phục niềm tin cho đội về vượt qua những cửa ải cuối cùng.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 11:40 08/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục