MU thua hổ thẹn: Rangnick và những cơn ác mộng

12:22 Chủ nhật 10/04/2022

Kiểm soát bóng vượt trội nhưng thiếu tốc độ và những pha bóng đột biến, MU của Ralf Rangnick tiếp tục gây thất vọng khi thua Everton 0-1.

Cúi đầu mà đi

"Everton vừa có trận đấu hồi giữa tuần nên mệt mỏi hơn chúng tôi. Nhưng họ thể hiện khao khát hơn và điều đó không thể chấp nhận", David de Gea lớn tiếng khi MU kết thúc trận đấu ở Goodison Park.

"Thật buồn khi thua trận", thủ môn người Tây Ban Nha tiếp tục. Anh còn nặng nề hơn: "Đây là nỗi ô nhục. Chúng tôi lẽ ra phải thắng trận này".

 - Bóng Đá

 MU trắng tay rời thành phố Liverpool.

MU đã bỏ qua cơ hội tốt để bám đuổi Arsenal, khi Pháo thủ cũng thất bại ngay sau đó trong trận đấu với Brighton.

Những gì MU thể hiện ở thành phố Liverpool chỉ là khả năng cầm bóng vượt trội và không còn gì khác.

Các cầu thủ đến từ Manchester kiểm soát bóng 67,6%, tung ra 12 pha dứt điểm. Tuy vậy, tính uy hiếp trước khung thành Everton hầu như không tồn tại.

Thậm chí, trong khoảng thời gian từ phút 12 đến 81, thủ môn Pickford của đội chủ nhà không phải thực hiện bất kỳ pha cản phá nào.

Đây cũng là hình ảnh chung mà MU thể hiện dưới thời Ralf Rangnick. Ý tưởng về "gegenpressing" không rõ ràng từ cựu thuyền trưởng RB Leipzig khiến nhiều cầu thủ không biết làm gì, dẫn đến niềm tin bị sói mòn và thất bại là dễ hiểu.

Trước khi trận đấu diễn ra, Everton chịu nhiều áp lực trong cuộc chạy trốn để tránh xuống hạng lần đầu tiên kể từ 1951. Bản thân HLV Frank Lampard hứng chịu nhiều chỉ trích khi đẩy CLB vào cảnh bất ổn.

 - Bóng Đá

 Everton có được món quà từ MU.

Everton và Lampard như nhận được món quà trước MU, khi chiến thắng này giúp cơ hội trụ hạng của đội tăng lên.

Mớ hỗn độn của Ralf Rangnick

"Không quá khó để thấy rằng đây là vấn đề lớn nhất của chúng tôi", Ralf Rangnick than thở khi MU không thể gây khó khăn cho Pickford. "Nếu bạn không ghi bàn trong 95 phút trước đội bóng đã để thủng lưới 3 bàn trước Burnley thì rất khó giải thích".

Không có gì khó giải thích. Vấn đề ở đây là chiến thuật của nhà cầm quân người Đức không hiệu quả.

Rangnick bất ngờ nuông chiều Marcus Rashford - người có trận 200 ở Premier League khi 24 tuổi 160 ngày, vượt qua Ryan Giggs (24 tuổi và 295 ngày), trở thành cầu thủ MU trẻ nhất lịch sử chạm mốc này - khiến lối chơi của đội giảm tốc độ.

Trong thời gian qua, Rashford có thái độ không tốt đã nghĩ đến chuyện rời Old Trafford. Sử dụng anh ở cánh trái và đẩy Jadon Sancho sang phải làm giảm tính đột biến trong tấn công.

 - Bóng Đá

 Rangnick mất phương hướng với MU.

Jadon Sancho đá nổi bật bên cánh trái những trận vừa qua, cũng như phối hợp tốt với Cristiano Ronaldo. Khi sang phải, anh vẫn tạo ra 3 cơ hội, nhưng khả năng kết nối chung giảm rất nhiều. Đặc biệt, anh không được hỗ trợ từ Wan-Bissaka, người vật vờ suốt thời gian trên sân.

Các cầu thủ đáng bị chỉ trích, nhưng nguyên nhân lớn nhất vẫn là Rangnick. Ông không áp dụng được lý thuyết bóng đá của mình vào thực tiễn, để rồi đẩy MU vào tình trạng mất niềm tin.

MU mới chỉ thắng 8 trong 17 trận Premier League với Rangnick, tương đương 47%. Với hiệu suất kém như vậy, những bào chữa chỉ thêm lố bịch.

Hy vọng cho MU trong cuộc đua top 4 chưa phải là hết. Nhưng Quỷ đỏ cần một nhà cầm quân giỏi thực tiễn hơn lý thuyết suông, với chỉ 2 mùa giải huấn luyện trong 10 năm qua.

Nguồn: VietNamNet
Đại Phong | 10:05 10/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục