MU thua đau: Cơn đau đầu tại hàng phòng ngự

01:37 Thứ sáu 31/07/2015

Sau 3 trận toàn thắng, MU trở lại mặt đất sau khi để thua PSG tại ICC Cup 2015.

Lỗ hổng hàng phòng ngự

Sau trận thua 0-2 trước PSG, fan MU mới sực nhớ đến việc đội bóng con cưng cần sắm một trung vệ đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng hè 2015. Kế hoạch này trên thực tế được Van Gaal vạch ra từ đầu hè, song cho tới thời điểm hiện tại, MU vẫn chưa thể thành công và hệ quả tất yếu đã đến.

Việc bố trí Jones và Blind đá cặp trung vệ của MU trước PSG là một sai lầm lớn của Van Gaal. Ở bàn thua thứ nhất, sự lúng túng đã thể hiện rõ khi Jones hay Blind không có bất cứ sự can thiệp đáng kể nào khi Matuidi ghi bàn.

Hàng phòng ngự MU có trận đấu chơi dưới phong độ. Ảnh: Internet.

Tương tự là bàn thắng của Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển có pha xộc thẳng vào vòng cấm đón đường chuyền từ bên cánh và dễ dàng hạ gục De Gea. Hàng phòng ngự MU được phen chết đứng, không hiểu chuyện gì vừa xảy ra.

Telegraph đã từng cảnh báo MU khi sử dụng Blind ở vị trí trung vệ. Ở trận thắng Barca 3-1, cầu thủ người Hà Lan chơi không đến nỗi tệ, một phần bởi “Gã khổng lồ” xứ Catalunya không có hai mũi nhọn Messi và Neymar. Tuy nhiên trước một PSG tung ra sân đội hình mạnh nhất, MU đã thua ngay từ hiệp 1.

Những điểm nhấn

HLV Van Gaal chắc chắn đã làm rõ một số vấn đề sau trận đấu trên sân Soldier Field. Ngoài sự bất cập tại hàng phòng ngự, lối chơi ăn ý của Rooney và Depay trên hàng công là dấu hiệu đáng mừng đối với chiến lược gia người Hà Lan.

Depay chơi khá ăn ý với Rooney trên hàng công. Ảnh: Internet.

Depay đã cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng trong màu áo “Quỷ đỏ”. Cầu thủ người Hà Lan ghi dấu ấn bằng bàn thắng vào lưới SJ Earthquakes, cùng với lối chơi xông xáo hết sức mạnh mẽ. Nếu may mắn, một trong những pha phối hợp trong trận gặp PSG giữa Rooney và Depay có thể đã mang về bàn thắng cho MU.

Daily Mail có bài viết ca ngợi màn trình diễn của Ibrahimovic, về cái tên có thể trở thành bản hợp đồng hoàn hảo của MU nếu bỏ qua những mâu thuẫn trong quá khứ với Van Gaal. Thực vậy, dù luống tuổi, song tiền đạo người Thụy Điển vẫn được đánh giá rất nguy hiểm trước mọi hàng phòng ngự.

Ibra úp mở tới MU dù từng có mâu thuẫn với Van Gaal, điều này làm NHM đội bóng Anh phấn khởi. Và càng nóng lòng hơn khi chính cựu chân sút Milan và Inter ghi vào lưới De Gea để đưa PSG vô địch ICC Cup.

Nhiều người đang "mơ" về vụ chuyển nhượng Ibra về MU mùa hè này. Ảnh: Internet.

Tương lai của De Gea vẫn chưa rõ ràng và điều này đã làm thủ thành người Tây Ban Nha thi đấu thiếu tự tin trước PSG? Điều này hoàn toàn có thể. Trong pha ghi bàn của Matuidi, người ta thấy một De Gea lúng túng, rụt rè trước khi vào lưới nhặt bóng.

Theo nhận định của Telegraph, trong bối cảnh De Gea không thể tới Madrid vào mùa hè này, anh cần phải lấy lại phong độ ngay tức thì vào mùa tới. Bởi với sự đầu tư mạnh mẽ vào mùa hè, MU đang rất quyết tâm cạnh tranh danh hiệu và đương nhiên, vai trò của De Gea sẽ là tối quan trọng tại hàng phòng ngự.

Video MU thua PSG:

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục