MU thua bạc nhược Brentford: Thảm họa Erik ten Hag

14:17 Chủ nhật 14/08/2022

Từ thất bại đến thất bại, MU thua thảm 0-4 trước chủ nhà Brentford, trong trận đấu mà Erik ten Hag bất lực và Quỷ đỏ để lộ ra rất nhiều hạn chế.

MU và cuộc hành trình đi xuống địa ngục. Hôm thứ Bảy vừa qua là hình ảnh một đội bóng không bản sắc, với nhiều sai lầm và tuột dốc không phanh.

 - Bóng Đá

 MU thua bẽ bàng trước Brentford.

Sau khi thua vòng đấu khai mạc trước Brighton, đội quân của Erik ten Hag tiếp tục phải nhận thất bại. Lần này còn ê chề hơn, khi người hâm mộ cảm thấy như bị sỉ nhục sau những gì đội bóng thể hiện.

Brentford, một trong những cái tên khiêm tốn nhất, trong mùa thứ hai được hiện diện ở Premier League, đã đè bẹp đội bóng giàu thành tích nhất bóng đá Anh với tỷ số đậm 4-0.

Ngay cả việc Cristiano Ronaldo trở lại đội hình xuất phát cũng không đủ để đánh thức đội nhà, với hàng phòng ngự thảm họa và không ai tiếp nhận được ý tưởng của vị huấn luyện viên mới.

Mặc dù được cảnh báo trước từ trận thua Brighton - trận đấu mà những sai lầm từ hiệp một cản trở màn ngược dòng trong hiệp hai - các cầu thủ MU bước vào sân Gtech Community với những cái đầu rỗng tuếch, thiếu khát vọng và mặc ai người nấy đá.

 - Bóng Đá

 De Gea mắc sai lầm nghiêm trọng.

Sai lầm De Gea và lỗ hổng phòng ngự

Sự lúng túng của MU diễn ra chỉ sau 10 phút, mặc dù áp lực từ đội chủ nhà không cao, với sai lầm nghiêm trọng mà David de Gea mắc phải.

De Gea không thể bắt cú sút đơn giản của Dasilva, người mới đá chính trận thứ 3 tại Premier League cho Brentford. Anh để bóng trượt qua tay và đi vào lưới.

Mùa trước, De Gea là một trong những thủ môn cứu thua nhiều nhất giải Ngoại hạng. Giờ đây, thói quen sai lầm từ những cú sút xa của đối phương quay lại và anh khiến đội nhà xuống tinh thần.

Cho đến phút 35, Brentford đã ghi đến 4 bàn với 4 cú sút trúng đích đầu tiên của mình. Tuy vậy không thể đổ hết lỗi cho thủ thành người Tây Ban Nha sau những gì MU trải qua.

 - Bóng Đá

 Erik ten Hag hoàn toàn bất lực.

Những người thi đấu phía trên De Gea cũng có vấn đề. Ở đây là cặp trung vệ Harry Maguire và Lisandro Martinez mà HLV Ten Hag bố trí.

Maguire một lần nữa chứng minh anh không có tố chất thủ lĩnh và phòng ngự rất kém. Tân binh Lisandro Martinez cũng thi đấu thảm họa, dễ dàng bị đối phương loại bỏ.

Nếu như bàn thua đầu tiên hoàn toàn thuộc về lỗi De Gea thì 3 pha thủng lưới sau đó là hệ quả của hệ thống phòng ngự lỏng lẻo.

Trong vai trò phòng ngự từ xa, hỗ trợ cho các trung vệ, Fred hoàn toàn mất hút. Cầu thủ người Brazil thi đấu nổi bật trong giai đoạn giao hữu, nhưng khi vào giải đấu chính thức anh "hỗ trợ" rất nhiều vào những bàn thắng của đối thủ.

 - Bóng Đá

 Hai tân binh Eriksen và Lisandro gây nhiều thất vọng.

Tấn công thiếu sáng tạo

Trong một ngày bị bẽ mặt tại Gtech Community, các tuyến khác của MU cũng không có được hình ảnh tích cực hơn so với hàng thủ.

Erik ten Hag đặt niềm tin vào Bruno Fernandes và Eriksen, những tiền vệ có lối đá sáng tạo. Thế nhưng, cả hai hầu như không gây ra bất kỳ nguy hiểm nào cho Brentford.

Bruno Fernandes tung ra 3 cú sút và đều chệch mục tiêu. Đường kiến tạo cơ hội duy nhất mà anh tạo ra trong trận cũng không có tính uy hiếp đội chủ nhà.

Khi các pha triển khai trung lộ trở nên bế tắc, Ten Hag nhìn ra biên. Ở đó, Jadon Sancho và Marcus Rashford đều mờ nhạt.

 - Bóng Đá

 Nỗi tuyệt vọng của Ronaldo.

Jadon Sancho không có những pha cầm bóng tốc độ quen thuộc. Riêng Rashford tiếp tục cho thấy hạn chế về khâu dứt điểm. Độ chính xác của họ đã bị bỏ lại trong chuyến du đấu Thái Lan và Australia.

Cristiano Ronaldo bị buộc tội ít tham gia vào trận đấu hóa ra lại là người năng nổ nhất. Anh sút 6 lần, với 2 đi chính xác, tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội.

Ngoài ra, Ronaldo còn thực hiện tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 96,3%.

Ronaldo trở nên tuyệt vọng trong thế trận bế tắc của MU. Thỏa họa Brentford giúp anh có thêm nhiều lý do hơn để tiếp tục tìm con đường rời Old Trafford.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 12:00 14/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục