M.U thất bại, Solskjaer đã biết phải làm gì với Paul Pogba

15:26 Thứ hai 02/11/2020

TinTheThao.com.vnPaul Pogba đã có một ngày thi đấu quá tệ hại và là nguyên nhân chính khiến Manchester United nhận thất bại.

 

Top 5 bàn thắng của Paul Pogba trong màu áo Juventus

Man United tiếp đón Arsenal trên sân nhà Old Trafford với tinh thần đang lên cao. Điều này không quá khó hiểu khi Quỷ đỏ thành Manchester đang hồi sinh mạnh mẽ thời gian gần đây. Bằng chứng là họ đã đánh bại PSG và RB Leipzig tại UEFA Champions League đầy thuyết phục.

Tuy nhiên, Premier League lại là câu chuyện khác. Đội bóng đang đứng thứ 15 trên BXH Premier League đã có một trận đấu kém hiệu quả trước Arsenal. HLV Ole Gunnar Solskjaer đã khá tự tin với sơ đồ kim cương và Paul Pogba khi ấy được bố trí đá lệch trái sở trường.

Đây cũng là trận đá chính đầu tiên của Pogba tại Premier League kể từ sau thất bại 1-6 trước Tottenham. Nhưng thay vì một màn trình diễn thăng hoa, tiền vệ người Pháp chỉ mang lại nỗi thất vọng và là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới thất bại của Man United.

Paul Pogba đá như nghiệp dư, Solskjaer nên biết phải làm gì - Bóng Đá

 Pogba có màn trình diễn quá kém cỏi.

Khả năng phòng ngự của Pogba là rất kém cỏi. Anh thường xuyên chậm hơn đối thủ một bước. Và sự vụng về của Pogba khi phạm lỗi với Hector Bellerin đã "tặng" cho Arsenal một quả phạt đền. Thực tế, hàng thủ Man United thi đấu không tồi, và nếu không bị thổi 11m, chưa chắc họ đã thất bại.

Pogba tỏ ra khá thiếu trách nhiệm khi thực hiện phòng ngự. Đã có tới 3 lần Pogba phạm lỗi trong vòng cấm ở mùa giải này - nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Man United nào khác. Một cú ra chân cẩu thả của Pogba đã khiến Man United tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 15 trên BXH Premier League.

Bào chữa cho tình huống dẫn tới penalty, Pogba thừa nhận: "Có lẽ tôi đã hơi hụt hơi vì pha tăng tốc trước đó và nó đã khiến tôi mắc phải sai lầm. Tôi đã phạm lỗi và phải trả giá bằng bàn thua. Tôi phòng thủ trong vòng cấm không tốt và tôi có thể cải thiện điều đó."

Lời lý giải của Pogba chỉ khiến CĐV Man United thêm tức giận. Với một cầu thủ chuyên nghiệp, họ hiểu rằng không được tắc bóng trong tình huống nguy hiểm như thế. Thay vì vậy, Pogba có thể áp sát Bellerin và ngăn chặn một pha tạt vào bên trong. Rõ ràng, Pogba đã cho thấy sự nghiệp dư ở pha bóng này.

Paul Pogba đá như nghiệp dư, Solskjaer nên biết phải làm gì - Bóng Đá

Pogba là nguyên nhân khiến Quỷ đỏ thất bại.

Phòng ngự không xong, Pogba cũng chẳng thể tạo nên sự khác biệt trên mặt trận tấn công. Không ngoa khi nhận định, Pogba đã bị Thomas Partey "bỏ túi" ở trận đấu này. 0 bàn thắng, 0 kiến tạo, mất bóng trực tiếp 5 lần (nhiều nhất trên sân), Pogba đã có một ngày thi đấu không thể thảm họa hơn.

Với những gì Pogba đã thể hiện, có lẽ HLV Ole Gunnar Solskjaer hiểu rằng, ông sẽ phải để cầu thủ này trở lại vị trí dự bị. Donny van de Beek đang chờ đợi cơ hội đá chính trận đầu tiên cho Man United tại Premier League và khi ấy, việc loại Pogba khỏi đội hình chính chỉ là chuyện không sớm thì muộn.

Tiểu Lam | 14:28 02/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục