MU thảm bại trước Arsenal: Ronaldo hối hận muộn lắm rồi

14:38 Chủ nhật 24/04/2022

Để Maguire ngồi dự bị, MU vẫn phơi áo 1-3 trước Arsenal, trong trận đấu mà Ronaldo không thể gánh một tập thể có chất lượng bóng đá quá thấp.

Khi Rangnick "trảm tướng"

Sau trận thua thảm Liverpool, MU bước vào chuyến làm khách của Arsenal với sự thay đổi mà HLV Ralf Rangnick đưa ra ở hàng phòng ngự: đội trưởng Harry Maguire ngồi dự bị.

MU thảm bại trước Arsenal: Ronaldo hối hận muộn lắm rồi - Bóng Đá

 Gạt Maguire, MU phòng ngự không khá hơn.

Phong độ thảm hại mà Maguire trình diễn là lý do khiến Rangnick gạt anh khỏi đội hình chính, khi MU cần chiến thắng cho giấc mơ chinh phục vé Champions League mùa sau. Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác là đe dọa đánh bom vào nhà cựu trung vệ Leicester.

Ralf Rangnick luôn bảo vệ Maguire, giống như Ole Gunnar Solskjaer trước đó. Ở thời điểm nhạy cảm, ông buộc phải có sự thay đổi vì lợi ích chung.

Thế nhưng việc "trảm" Maguire không giúp MU có được chiến thắng như Rangnick mong muốn. Vấn đề của Quỷ đỏ không chỉ đến từ đội trưởng của họ, mà quá nhiều cá nhân mắc lỗi cùng hệ thống chiến thuật đầy rẫy lỗ hổng.

Rangnick được khen ngợi như một bậc thầy về chiến thuật và tổ chức. Tuy vậy, khi MU đối mặt với những áp lực lớn, phương pháp làm việc của ông không có tác dụng.

MU với Rangnick như không hề có bóng đá. Mọi thứ hoàn toàn tự phát khi chiến lược gia người Đức loay hoay giữa nhiều chiến thuật khác nhau mà không tạo được sự kết dính.

Bàn thua đến ngay từ phút thứ 3 là minh chứng cho hệ thống yếu kém mà Rangnick tổ chức. Số đông cầu thủ MU không có được sự tập trung cần thiết ở tình huống mà Arsenal vốn tạo áp lực không quá lớn.

MU thảm bại trước Arsenal: Ronaldo hối hận muộn lắm rồi - Bóng Đá

 Bruno Fernandes là tội đồ của MU.

Pha bóng dẫn đến bàn thua thứ hai cũng thể hiện sự yếu kém trong cách triển khai phòng ngự của MU. Đồng thời, cá nhân Alex Telles mắc sai lầm trực tiếp gây ra quả phạt đền mà Saka thực hiện thành công cho Arsenal.

De Gea và Ronaldo là không đủ

Khi Arsenal dẫn trước 2 bàn chỉ sau hơn nửa tiếng đồng hồ, rất nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ thất vọng. Nhưng Cristiano Ronaldo - người trở lại mạnh mẽ sau nỗi đau gia đình, không bỏ cuộc.

Ronaldo khuấy động tinh thần chiến đấu cho MU với tình huống thoát khỏi hai hậu vệ Arsenal và ghi bàn rút ngắn cách biệt. Một khoảnh khắc đặc biệt mà anh dành cho cậu con trai nhỏ không đến được với thế giới này.

Ý chí Ronaldo giúp MU thi đấu rất tốt trong nửa đầu hiệp hai, khiến Arsenal lúng túng và khả năng tỷ số 2-2 có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào. Chỉ có điều không phải đồng đội nào của CR7 cũng chơi tốt.

Bruno Fernandes là nhân vật như vậy. Phút 57 trận đấu trên sân Emirates, VAR mang lại tình huống phạt đền cho MU. Ronaldo không dứt điểm mà đồng đội trong đội tuyển Bồ Đào Nha của anh được trao trách nhiệm thực hiện quả phạt 11 m.

MU thảm bại trước Arsenal: Ronaldo hối hận muộn lắm rồi - Bóng Đá

 Ronaldo không thể gánh cả đội MU.

Với tâm lý nặng nề, Bruno Fernandes sút bóng đi thẳng vào cột dọc. Cựu tiền vệ Sporting Lisbon, người vừa được tăng lương, kéo dài màn trình diễn thảm họa của mình và đẩy MU vào tình cảnh khó khăn.

Đây là lần thứ hai trong mùa giải Bruno Fernandes đá hỏng phạt đền ở Premier League. Trong thế kỷ 21, chưa có cầu thủ nào của MU rơi vào tình cảnh tương tự.

MU trả giá đắt vì Bruno Fernandes. Không thể gỡ hòa dù tạo áp lực lớn, đại diện thành Manchester nhận bàn thua thứ 3 từ cú sút xa của Xhaka. Top 4 Premier League ngày một xa vời, khi khoảng cách với Arsenal đang là 6 điểm và thầy trò Rangnick đá nhiều hơn 1 trận.

Ở London, cùng với Ronaldo, David de Gea thi đấu nổi bật. Anh thực hiện 4 pha cản phá thành công, trong số 7 tình huống dứt điểm chính xác của đội chủ nhà.

Nhưng De Gea và Ronaldo là không đủ khi nhiều vị trí khác trong đội gây thất vọng. Tất nhiên, may mắn cũng không đứng về MU trong trận đấu mà VAR can thiệp rất nhiều, và đội khách có hai lần dứt điểm vào cột dọc.

Những gì MU trải qua với Rangnick càng làm tăng thêm khối lượng công việc cho vị thuyền trưởng mới Erik Ten Hag.

Nguồn: VietNamNet
Đại Phong | 10:35 24/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục