M.U sẽ “chết” nếu quá phụ thuộc Van Persie

12:21 Thứ hai 23/09/2013

M.U đã thua trong trận Derby Manchester khi không có được sự phục vụ của tiền đạo Robin Van Persie. Và rõ ràng, cái cách mà David Moyes ứng phó với tình hình thiếu tiền đạo người Hà Lan là hoàn toàn không có. Điều đó lý giải vì sao “Qủy đỏ” không thể sống thiếu Van Persie ở giai đoạn này.

Kể từ khi đặt chân tới sân Old Trafford, tiền đạo người Hà Lan nhanh chóng trở thành một điểm tựa vững chắc dành cho các đồng đội và HLV Alex Ferguson. Công thần trước đó là Rooney cũng không còn là số 1 tại M.U thậm chí anh còn phải thường xuyên ngồi dự bị. Và một khi “Quỷ đỏ” thiếu vắng Van Persie thì dường như họ bị đánh mất chính mình.

Không có Van Persie, M.U như rắn mất đầu. Ảnh: Internet

Trận Derby Manchester có quá nhiều điều để nói với thất bại không tưởng 1-4 của M.U. Nhưng có thực tế, Man City cảm thấy dễ thở với hàng tấn công thiếu vắng Persie. Đơn giản, người đóng thế Welbeck đã mất hút hoàn toàn. Cặp trung vệ đầy sức mạnh Kompany và Nastasic đã không cho tiền đạo trẻ người Anh lấy một khoảng trống để dứt điểm. Điều đó không khó để lý giải, bởi đẳng cắp của Welbeck còn lâu mới đạt trình giống Van Persie. Giả thuyết, nếu Van Persie không dính chấn thường và đá chính thì hàng thủ của Man City vất vả hơn rất nhiều. Đồng nghĩa sức ép của M.U dành cho đội chủ sân Etihad là không hề nhỏ.

Cựu tiền đạo của Arsenal có tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm đa dạng. Và đó là nguyên nhân vì sao M.U lại chơi bế tắt khi không có được sự phục vụ của anh. “Quỷ đỏ” có thể “làm mưa làm gió” trong trường hợp có Van Persie điều đó đã minh chứng cũng như trước đối thủ yếu hơn mình. Còn ngược lại, khi thiếu Van Persie mà phải chạm trán với đại gia thì dường như họ lép vế hoàn toàn. Những người đóng thế như Welbeck hay Chicharito đều không thể đạt được độ hiệu quả tốt nhất.

Với nhiều người, M.U có thể không có Rooney nhưng không thể thiếu Van Persie. Dưới triều đại Alex Ferguson trước kia hay David Moyes bây giờ, cái tên Van Persie vẫn luôn là điểm tựa vô cùng quan trọng. Thực tế, R10 tỏa sáng thì cũng có công rất lớn đến từ tiền đạo người Hà Lan. Và một khi Rooney “đơn phương độc mã” thì anh cũng trở nên bình thường. Trận đấu với Man City chính là thước đó vô cùng lớn để điểm lại sức mạnh tấn công thực sự của M.U dưới triều đại David Moyes. Nhưng nó cũng không khác mấy so với trước đây, khi Van Persie không thi đấu cũng là lúc M.U bị ngục ngã. Có tiền đạo người Hà Lan, M.U áp dụng được rất nhiều phương án tấn công, 4-2-3-1 hay 4-4-2 hoàn toàn ổn định. Nhưng thiếu vắng anh, “Quỷ đỏ” mất ngay một tiền đạo cắm đích thực.

Không quá để khẳng định hiện tại M.U khó thể sống tốt khi thiếu sự phục vụ của Van Persie. Cả Welbeck, Chicharito hay Rooney đều chưa đáp ứng đúng được sự kỳ vọng của người hâm mộ trong lĩnh vực ghi bàn. Thực tế, R10 chỉ có thể chơi tốt khi đá cặp cùng tiền đạo người Hà Lan. Và Man City cũng chỉ là một trong rất nhiều đội bóng mạnh mà “Quỷ đỏ” phải đối mặt ở mùa giải năm nay. Đồng nghĩa với việc, M.U phải phụ thuộc dài dài vào tài năng của “sát thủ” người Hà Lan.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục