M.U sắp phát hiện ra sự thật về Fernandes và Ronaldo

21:43 Thứ ba 29/11/2022

TinTheThao.com.vnCristiano Ronaldo và Bruno Fernandes đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup 2022.

 

Cristiano Ronaldo cười rạng rỡ sau khi bay người đánh đầu vào lưới Uruguay. Ronaldo nghĩ rằng anh đã ghi bàn thắng thứ hai tại World Cup 2022 và nhanh chóng ăn mừng cùng với Bruno Fernandes - cầu thủ thực hiện quả tạt quyết định.

Fernandes xuất hiện để kiến tạo cho Ronaldo, nhưng VAR can thiệp và cho thấy tiền vệ này mới thực sự là người ghi bàn. Mặc dù bảng điện tử hiện tên Ronaldo, FIFA trao bàn mở tỷ số cho Fernandes và điều đó khiến cầu thủ 5 lần đoạt Quả bóng vàng đôi phần cảm thấy thất vọng.

M.U sắp phát hiện ra sự thật về Fernandes và Ronaldo - Bóng Đá

 Ronaldo bị tước bàn thắng.

Đó là bàn đầu tiên của Fernandes tại World Cup. Anh hoàn tất cú đúp ở những phút cuối trên chấm 11m. Ronaldo bị thay ra trước khi Uruguay bị thổi quả phạt đền gây tranh cãi. Nếu còn trên sân, CR7 sẽ là người thực hiện thay vì Fernandes. 

Ít nhiều cú đúp của Fernandes thực sự mang lại nỗi tiếc nuối cho Ronaldo. Nếu mọi chuyện đi đúng hướng, lẽ ra Ronaldo mới là cầu thủ ghi 2 bàn trong trận thắng Uruguay.

"Tôi có cảm giác rằng Cristiano đã chạm vào bóng. Tôi chủ ý chuyền cho anh ấy," Fernandes nói sau trận đấu. "Điều quan trọng là chúng tôi vượt qua vòng bảng, sau khi thắng một đối thủ khó chơi."

FIFA và adidas sau đó đã giải quyết vấn đề, xác nhận Fernandes là cầu thủ ghi bàn. Fernandes sát cánh với Ronaldo kể từ khi ra mắt đội tuyển quốc gia. Anh khẳng định "giấc mơ trở thành sự thật" khi được chơi cùng Ronaldo tại Old Trafford.

Dù vậy, có ý kiến cho rằng Ronaldo và Fernandes không phù hợp với đối phương, thậm chí cản trở nhau phát triển. Đóng góp của Fernandes ở 1/3 cuối sân bị ảnh hưởng sau khi Ronaldo tái ký hợp đồng với Man Utd.

M.U sắp phát hiện ra sự thật về Fernandes và Ronaldo - Bóng Đá

 Fernandes ghi bàn, không phải Ronaldo.

Fernandes in dấu giày vào 43 bàn và 25 kiến tạo trong 83 trận không có Ronaldo ở câu lạc bộ. Ngược lại, con số này là 10 bàn và 17 kiến tạo trong 63 trận kể từ khi CR7 trở lại Old Trafford. 

“Hầu hết các pha kiến tạo của tôi ở mùa giải trước là dành cho Cristiano, vì vậy tôi không nghĩ có vấn đề gì giữa chúng tôi," Fernandes chia sẻ với The Athletic hồi tháng 9. Tuy nhiên, Fernandes không còn cho thấy sự hiệu quả như trước.

Có thể Fernandes dành sự tôn trọng lớn cho Ronaldo. Chính vì thế, đôi khi anh chỉ nhìn vào siêu sao 37 tuổi, bất kể có những lựa chọn tốt hơn để đưa bóng vào lưới. Đây có lẽ là lời giải thích hợp lý nhất.

Hiện tại, Fernandes dường như đang chơi thứ bóng đá hay nhất của mình tại World Cup. Sự thật về việc Ronaldo có cản trở Fernandes hay không cũng cần được khẳng định khi Premier League trở lại.

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 21:13 29/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục