MU: Ronaldo hoặc thất bại, hoặc lắng nghe Rangnick

14:09 Thứ ba 08/02/2022

Cristiano Ronaldo đánh mất sự hiệu quả từ khi Ralf Rangnick xuất hiện và anh cần phải thay đổi để thích nghi với lối chơi mới của MU.

Khi Ronaldo quên ghi bàn

Phút 20 trận đấu với Middlesbrough ở FA Cup, Cristiano Ronaldo thực hiện pha chạy đà quen thuộc nhưng cú sút 11 m của anh đưa bóng đi chệch khung thành.

Một trong những cơ hội rất tốt bị Ronaldo bỏ lỡ và đó là nguyên nhân khiến MU bị hất văng khỏi FA Cup, giải đấu mà họ đặt mục tiêu giành danh hiệu.

MU: Ronaldo hoặc thất bại, hoặc lắng nghe Rangnick - Bóng Đá

Ronaldo vẫn chưa ghi bàn từ đầu năm. 

Đó là trận thứ 4 liên tiếp Ronaldo không ghi bàn: 3 ở Premier League và 1 tại FA Cup.

Trước đó, khi MU thắng West Ham 1-0 để vượt qua chính đối thủ này và trở lại top 4 giải Ngoại hạng, Ronaldo thi đấu khá nhạt nhòa.

Bàn thắng đang chạy chốn Ronaldo. Ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn chưa ghi bàn trong năm mới 2022, kể từ sau trận thắng Burnley 3-1 hôm 30/1 trên sân nhà Old Trafford.

Phong độ đi xuống trong thời gian qua của Ronaldo một lần nữa làm dấy lên những tranh luận từ giới chuyên môn và người hâm mộ, khi cho rằng anh là vấn đề lớn nhất của MU.

Ronaldo ghi 14 bàn kể từ khi trở lại với bóng đá Anh. Tuy vậy, ở Premier League, anh mới có 8 bàn sau 18 trận.

Trung bình, CR7 ghi 0,49 bàn trong mỗi 90 phút. Tỷ lệ này thấp hơn 0,65 bàn trong mỗi 90 mà Edinson Cavani - người mất vị trí vào tay Ronaldo - đạt được trong mùa giải trước.

Học cách sống chung với Rangnick

Ronaldo khởi đầu cuộc phiêu lưu thứ hai với MU rất nổi bật, nhưng anh từng bước sa sút và đánh mất sự ổn định.

Hiệu suất của CR7 càng thấp hơn từ ngày Ralf Rangnick đến Old Trafford và mang theo thứ bóng đá mới mẻ.

Lối đá mà Ralf Rangnick triển khai giúp Bruno Fernandes thăng hoa. Ngay cả một tiền vệ bị nhiều chỉ trích như Fred cũng bùng nổ ấn tượng.

MU: Ronaldo hoặc thất bại, hoặc lắng nghe Rangnick - Bóng Đá

Ronaldo giảm hiệu quả từ khi Rangnick dẫn MU. 

Ngược lại, phương pháp của nhà cầm quân người Đức khiến Ronaldo gặp nhiều khó khăn. Anh phải di chuyển nhiều hơn, chuyền bóng nhiều hơn để đội ngũ vận hành như mong muốn.

Trên thực tế, ngôi sao 37 tuổi này vẫn được ưu tiên trong việc dứt điểm.

Trong 7 trận đấu Premier League mà Ronaldo thi đấu dưới sự dẫn dắt của Rangnick, anh dứt điểm 25 lần (hơn gấp đôi Bruno Fernandes, người có 12 cú sút), với 19 pha diễn ra trong khu cấm địa đối thủ. Hiệu quả chỉ là 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo.

Tính từ thời điểm Rangnick nhận việc, có đến 48 cầu thủ ở Premier League ghi nhiều bàn hơn Ronaldo!

Có rất nhiều tin đồn về việc Ronaldo có khả năng rời MU vào cuối mùa.

Cho đến khi chia tay sân Old Trafford, anh cần học cách sống chung với HLV Rangnick để tìm lại hiệu suất tốt nhất trước khung thành đối phương. Đối mặt Burnley đang đứng chót bảng và không thắng từ 30/10, Ronaldo có cơ hội mỉm cười.

Nguồn: VietNamNet
Đại Phong | 12:17 08/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục