MU: Rangnick và hệ lụy từ Solskjaer

13:20 Thứ bảy 15/01/2022

Ralf Rangnick đang gặp rắc rối bởi một tập thể MU chống lại nhau, hệ quả từ chuyển nhượng và quản lý kém của người tiền nhiệm Solskjaer.

Rangnick gánh chịu hệ lụy từ Solskjaer

"Không thể!", Cristiano Ronaldo trả lời với Sky Sports khi anh được hỏi liệu MU có thể gặt hái thành công mà không cần yếu tố tâm lý ổn định hay không.

 - Bóng Đá

 MU là những cái tôi chống lại nhau

"MU còn rất nhiều điều cần phải cải thiện", Ronaldo chia sẻ. "Với tôi, điều quan trọng nhất là sức mạnh tinh thần. Để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, giúp đỡ nhiều nhất cho đội bóng, tâm lý vứng vàng, tự luyện tập và lạc quan đều phụ thuộc vào từng cá nhân".

Ngôi sao người Bồ Đào Nha không ngại phơi bày sự thật mà MU đang trải qua: thái độ của nhiều cầu thủ không tốt, cường độ tập luyện chưa đủ cao.

Những vấn đề mà Ronaldo nêu lên chỉ là một phần trong mớ lộn xộn ở trung tâm Carrington, khi các cầu thủ chống đối và chỉ trích nhau.

Ralf Rangnick đang cố gắng gắn kết các cầu thủ thành một tập thể nhưng điều này không hề dễ dàng. Đây là hệ quả của 3 năm Ole Gunnar Solskjaer dẫn đội.

Solskjaer chưa bao giờ là một HLV đáng tin cậy để đưa MU trở lại vị thế một thế lực bóng đá Anh. Dù vậy, ông được toàn quyền quyết định các vấn đề trong vài ngoài chuyên môn.

Sự mềm mỏng và khả năng quản lý kém của Solskjaer khiến phòng thay đồ MU chống lại nhau. Những cái tôi hoàn toàn lấn át tập thể.

 - Bóng Đá

 Rangnick đang phải giải quyết những hệ lụy từ Solskjaer

Rangnick có quá ít thời gian để có thể giải quyết những hệ lụy từ người tiền nhiệm. Hơn nữa, bản thân giỏi về chuyên môn nhưng nhà cầm quân người Đức không có nhiều thành công trong việc tạo uy tín với các cầu thủ.

Kế hoạch chuyển nhượng của Solskjaer cũng tạo nên vấn đề cho Rangnick. Lúc này, ông hầu như không có nhân tố phù hợp trong việc phát triển thứ bóng đá của mình và đang cố gắng để các cầu thủ thích ứng.

Cần thêm chiến thắng để tạo dựng niềm tin

Phương pháp làm việc của Rangnick, từ tập luyện đến thi đấu, đang gây nên sự hoài nghi từ các cầu thủ vốn được nuông chiều.

Thậm chí, đã có sự bất mãn và một số cầu thủ muốn ra đi vì những đòi hỏi mà vị thuyền trưởng 63 tuổi này đưa ra.

Những kết quả không mấy thuyết phục trở thành cơ sở để các cầu thủ chống đối Ralf.

Harry Maguire, với tư cách đội trưởng MU, kêu gọi cả đội ủng hộ HLV. Thế nhưng, chính bản thân anh cũng đang bị đồng đội hoài nghi về năng lực của một thủ lĩnh phòng thay đồ.

 - Bóng Đá

 MU phải thắng Aston Villa để xây dựng niềm tin

Chỉ có những chiến thắng mới tạo dựng được niềm tin. Tất nhiên, phải là những chiến thắng thuyết phục dựa trên thứ bóng đá mà Rangnick theo đuổi.

Mới đây, trận thắng Aston Villa ở FA Cup là hình ảnh một MU thực dụng và may mắn khi VAR cứu cho họ 2 bàn thua.

Trong cuộc tái đấu Aston Villa ở Premier League, kẻ từ đánh bại họ giai đoạn lượt đi, Quỷ đỏ cần một chiến thắng khác cùng hình ảnh tích cực hơn.

Villa Park không phải vùng đất dễ chịu. Steven Gerrard có được sự bổ sung Philippe Coutinho nên tinh thần cũng cải thiện đáng kể.

Trong khi đó, Rangnick không có Shaw và McTominay - người ghi bàn trong cuộc đấu ở FA Cup - vì án treo giò. Chiến thắng giữa những khó khăn sẽ càng thêm ý nghĩa để củng cố niềm tin và gắn kết tập thể. 

Nguồn: VietNamNet
Đại Phong | 11:13 15/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục