M.U quyết tạo bom tấn: Ed Woodward và Perez hội đàm bí mật về Gareth Bale

00:35 Thứ sáu 01/11/2013

3 trận thắng liên tiếp (trong tổng thể 6 trận bất bại) mà David Moyes tạo ra mới đây không làm thay đổi thái độ của BLĐ M.U. Để ngăn ngừa sự tụt dốc, hoặc lạc quan một chút, trở lại với cuộc đua vô địch, những người đứng đầu “Quỷ đỏ” cảm thấy sự cần thiết phải tăng cường lực lượng. Và họ đã bắt đầu ngay từ bây giờ, với chuyến công du tới Madrid của Ed Woodward.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

“Ông vẫn hứng thú với cậu bé của tôi chứ?”

Tây Ban Nha, xứ sở đấu bò nằm trên bán đảo Iberia không phải nơi lưu dấu những kỷ niệm đẹp của Ed Woodward, Phó Chủ tịch điều hành của M.U. Trong suốt mùa hè (chính xác là bắt đầu từ ngày 18/07, Woodward rời Australia đến thẳng TBN), thời gian ông ở đây còn nhiều hơn ở nhà. Nhưng cuối cùng thì như tất cả đã biết, toàn bộ thương vụ mà “anh kế toán” (chuyên ngành được đào tạo của Woodward) theo đuổi, bắt đầu là Fabregas và kết thúc là Coentrao, đều xôi hỏng bỏng không. Tuy nhiên, thời điểm đó ông có thể viện lý do còn bỡ ngỡ vì mới tiếp quản trọng trách mà David Gill để lại. Còn giờ đây, sau chừng ấy thời gian và những kinh nghiệm được tích lũy thêm, Woodward hoàn toàn tự tin khi bước xuống sân bay quốc tế Madrid Barajas, từ phi cơ của British Airways.

Florentino Perez

Thật ra, chuyến ghé thăm Madrid lần này Woodward hoàn toàn tự tin. Bởi, ông đã có sự chuẩn bị chu đáo, từ việc xác định mục tiêu tới chiến lược đàm phán. Cách đây 1 tháng, PCTĐH của M.U đã nhận được cú điện bất ngờ từ Jonathan Barnett, người đại diện của Gareth Bale. “Ông vẫn còn hứng thú với cậu bé của tôi chứ?”, “lời chào hỏi” của Barnett khiến Woodward sốc nặng.

Ngay sau đó, chiến dịch đưa “chú nhóc kỳ diệu xứ Wales” chính thức được đem ra bàn thảo ở Old Trafford. Steve McNally, Trưởng bộ phận Khoa học và Y tế ở Carrington phân tích băng hình và đánh giá thể trạng cũng như các chấn thương Bale từng mắc phải; Trinh sát trưởng Jim Lawlor cử nhân viên tới Madrid, tất nhiên là bí mật, thẩm định phong độ và tìm hiểu cuộc sống khó khăn của Bale, đồng thời một nhóm được phái đến Rome xem giò Miralem Pjanic nhằm đánh lạc hướng dư luận; GĐTM Richard Arnold đẩy nhanh tiến độ với Nike để mau chóng gia hạn HĐ tài trợ kỷ lục; Ryan Giggs dùng ảnh hưởng và mối quan hệ với các cầu thủ xứ Wales để tác động lên Bale mỗi khi anh này thực hiện nghĩa vụ quốc gia…

Sau khi tổng hợp tất cả, M.U tin rằng có thể “thực hiện một cuộc chuyển giao trong tương lai gần”. Và Woodward quyết định tới đây, chính thức đưa ra lời đề nghị với Florentino Perez. Chủ tịch của Real có vẻ như cũng rất chờ đợi cuộc gặp gỡ này. Một chiếc Jaguar XJ đã đón Woodward và phóng thẳng tới Bernabeu, đại bản doanh của đội bóng Hoàng gia TBN.

Tháng Giêng hay mùa Hè?

“Xin chào! Ngài chiến thắng”, Woodward cười tươi đưa ra cái bắt tay rất chặt với Perez. “Ông thật thú vị, Ed”, Perez lắc đầu và cười đáp lễ, nụ cười không tươi tắn cho lắm. Cũng phải thôi. Hồi mùa hè, Perez đã đánh bại M.U của Woodward để giành lấy “bom tấn” Gareth Bale. Tuy nhiên sau 3 tháng, ông mới nhận ra mình đã thất bại thảm hại. Những mong đưa ngôi sao trị giá 86 triệu bảng để giảm tải áp lực từ phía NHM, nhưng Bale lại trở thành quả bom nổ chậm, đe dọa sinh mạng chính trị của Perez.

Ngoài việc cựu cầu thủ Tottenham chơi dở tệ, bản HĐ kỷ lục này còn gây phiền toái cho Perez khi bị Ủy ban châu Âu nghi ngờ tính minh bạch về khoản tiền Real huy động trong mùa hè. Công việc “gây sốc, tạo tiếng vang” hay “đánh bóng hình ảnh, làm mới thương hiệu” đã xong, Perez tính chuyện “cắt lỗ”. Real mất 86 triệu bảng. Nhưng chính Zinedine Zidane cũng phải thừa nhận, Bale không đáng với số tiền đó. Vậy thì nên đánh giá lại một chút. 65 triệu, M.U sẽ lãnh trách nhiệm “gỡ mìn”. 3 tháng để vứt đi 21 triệu bảng, cộng thêm 3,6 triệu tiền lương trước thuế trong 3 tháng qua? Ồ, Perez muốn cắt lỗ thật, nhưng chừng kia thì lỗ quá. Hơn nữa, chẳng phải mùa hè M.U định chi ra 100 triệu bảng để đua với Real đó sao?

Cái giá coi được, ít nhất phải là 80 triệu bảng. Sau đó thì các vị được sở hữu một ngôi sao cỡ bự. Thừa nhận rằng anh ta không hòa nhập tốt ở TBN, nhưng về lại Anh thì khác, sẽ lại là một Bale rực sáng. Thực ra thì con số ấy cũng không vượt quá dự toán của Woodward. Giá cả coi như tạm ổn. Bây giờ là thời hạn chuyển giao. M.U muốn ngay trong tháng Giêng tránh, “đem dài lắm mộng”. Perez lại muốn nó diễn ra chậm hơn một chút, vào mùa hè. Có thể Perez không muốn thừa nhận mình sai chỉ sau nửa mùa giải. Cũng có thể, ông vẫn hy vọng vào một sự hồi sinh. Và “Bố già” có cơ hội để “lật kèo”.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục