MU phản đối ý tưởng chia lại tiền thưởng

14:00 Thứ hai 04/07/2022

MU không muốn Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tạo ra thay đổi trong hệ thống phân chia tiền thưởng ở cấp câu lạc bộ trong tương lai.

Vấn đề tiền thưởng đang tạo nên tranh cãi trong lòng các CLB tại châu Âu. UEFA muốn thay đổi hệ thống phân chia tiền thưởng để "tạo tính công bằng cho các đội yếu". MU là một trong số những đội phản đối đề xuất này.

Tổ chức "European Leagues" đại diện cho hơn 1.000 CLB trong 37 giải đấu chuyên nghiệp, vừa công bố dữ liệu cho thấy 2,3 tỷ bảng trong số 2,95 tỷ bảng doanh thu hàng năm được chia cho 96 CLB lớn. Trong khi đó, số tiền ít ỏi 143,7 triệu bảng được chia cho 750 đội còn lại. Số liệu được thu thập từ trong mốc thời gian từ đầu năm 2021 đến nay.

MU phản đối ý tưởng chia lại tiền thưởng - Bóng Đá

 MU phản đối ý tưởng phân chia lại tiền thưởng. Ảnh: Reuters.

Cliff Baty, Giám đốc Tài chính của MU, lên tiếng: "Việc chia tiền thưởng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của các đội bóng. Mọi thứ sẽ trở nên khó kiểm soát hơn. Tôi tôn trọng ý tưởng của UEFA, tuy nhiên lý do nhà đài chấp nhận trả nhiều tiền cho bản quyền truyền hình là nhờ sức hút từ các giải đấu lớn, Champions League là ví dụ rõ ràng nhất".

Giám đốc của MU khẳng định việc doanh thu của các đội bóng lớn tăng qua từng năm là nhờ sức hút của chính các CLB này khi tham dự những giải đấu lớn. "Nếu phải thay đổi cách phân phối tiền thưởng để giúp các CLB nghèo, tôi nghĩ UEFA nên cẩn trọng. Tất cả chúng ta đều biết giá trị được tạo ra từ đâu, đừng đùa giỡn trong những quyết định thế này".

Báo cáo tài chính trong 3 tháng đầu năm nay cho thấy doanh thu của MU tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là con số ấn tượng khi "Quỷ đỏ" có phong độ bết bát trên sân cỏ. Tổng doanh thu của MU trong thời gian này là 131,96 triệu bảng. Trong số này, MU bỏ túi gần 30 triệu bảng tiền bán vé.

UEFA không ít lần lo ngại mức chênh lệch khi chia tiền thưởng sẽ khiến các đội nhỏ ít cơ hội dự Champions League, Europa League hay Europa Conference League trong tương lai. Jacco Swart, Giám đốc Điều hành của "European Leagues", kêu gọi các đội bóng nhỏ hợp lực để chống lại nhóm CLB lớn ở châu Âu. Phía này không hài lòng khi các đội bóng lớn đồng loạt từ chối việc chia lại tiền thưởng từ các giải đấu do UEFA tổ chức.

Các thay đổi của UEFA sẽ có hiệu lực sau 2 năm kể từ khi quyết định đó được ban hành. Chu kỳ hiện tại kéo dài từ năm 2021 đến 2024. Doanh thu của các CLB châu Âu từ năm 2024 đến năm 2027 được dự đoán sẽ đạt khoảng 4,1 tỷ bảng mỗi năm. Được biết, các cuộc họp về vấn đề này sẽ diễn ra trong giai đoạn mùa thu tới, và kéo dài đến năm sau.

Theo Duy Luân - Zing.vn | 11:05 04/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục