MU nên thôi kỳ vọng vào McTominay

12:16 Thứ hai 07/03/2022

Cầu thủ được coi là "Roy Keane đệ nhị" có màn trình diễn không mấy ấn tượng, khiến tuyến giữa của MU bị lép vế hoàn toàn trước Man City và phải nhận thất bại đậm 1-4.

HLV Ralf Rangnick nổi tiếng về khả năng tổ chức những tập thể có lối chơi pressing mãn nhãn. Thế nhưng, Man United hiện tại thật sự tệ hại về cả lối chơi lẫn tinh thần.

Man City sở hữu các chân sút có thể xuyên thủng bất kỳ hàng thủ nào, nhưng khả năng phòng ngự bóng hai của MU ở trận này thực sự là thảm họa. Scott McTominay, cầu thủ được đích thân HLV Rangnick đứng ra bảo vệ tương lai, trở thành mắt xích mỏng manh, khiến "Quỷ đỏ" sụp đổ ngay trong hiệp một.

Ở bàn thua đầu tiên, McTominay đuổi theo Bernardo Silva một cách hời hợt ở cánh trái. Với kỹ thuật cá nhân, tiền vệ người Bồ Đào Nha dễ dàng luồn lách qua cả Victor Lindelof và Aaron Wan-Bissaka, trước khi thực hiện đường chuyền vào trong. Kevin de Bruyne không gặp bất kỳ trở ngại nào để mở tỷ số chỉ sau 5 phút bóng lăn.

"Thật khó hiểu. McTominay không có tốc độ. Cậu ấy nên nhường nhiệm vụ theo kèm Silva cho đồng đội và tập trung vào Kevin De Bruyne ở trung lộ", nhà báo Samuel Luckhurst của M.E.N bình luận.

 - Bóng Đá

 Vị trí của McTominay (khoanh vàng)...

 - Bóng Đá

 ...trong 2 lần De Bruyne sút tung lưới De Gea tối 6/3.

Bàn thua thứ 2 của Man United cũng đến sau một tình huống ngớ ngẩn của hàng thủ. Xuất phát từ đường chuyền ngây thơ của Anthony Elanga, Lindelof băng lên để rồi bị Phil Foden tâng bóng qua đầu.

David De Gea và Harry Maguire lăn xả để chặn 2 cú sút của hàng công áo xanh. Bóng lại bật ra, nhưng McTominay vẫn không xuất hiện, thay vào đó, De Bruyne tiếp tục có mặt để đá bồi tung lưới "Quỷ đỏ".

Việc không phải cạnh tranh vị trí trong đội hình xuất phát khiến McTominay mất đi khả năng phát triển. Tiền vệ người Scotland đang chững lại trong thời gian gần đây và chẳng cho thấy dấu hiệu nào của việc sẽ trở thành một thủ lĩnh của Man United trong tương lai.

McTominay từ lâu không được đánh giá cao về khả năng điều tiết lối chơi, phát triển bóng. Giờ đây, cầu thủ sinh năm 1996 còn không thể hoàn thành yêu cầu duy nhất từ ban huấn luyện, đó là đánh chặn.

Sau trận đấu, tiền vệ này còn công khai đáp trả những lời chỉ trích từ thế hệ cầu thủ đi trước: "Ai nói cứ việc nói. Tất cả đều có quyền đưa ra quan điểm của họ. Nhưng theo tôi, khi đã đứng trên sân, thật khó để nhìn thấy những gì đang diễn ra xung quanh. Tôi sẽ xem xét lại ngôn ngữ cơ thể và những thứ tương tự như vậy. Nếu bạn để đối thủ liên tục ép sân, bạn sẽ bị trừng phạt. Điều này quá dễ hiểu", tiền vệ 25 tuổi cho biết.

 - Bóng Đá

 Để tiến lên, MU không thể trông chờ vào McTominay. Ảnh: Reuters.

Trước một đối thủ sở hữu nhiều quân bài giàu sáng tạo như Man City, giới chuyên môn cho rằng HLV Rangnick cần áp dụng bài học cũ Sir Alex Ferguson từng làm, đó là "hy sinh" một cầu thủ để theo kèm "bộ não" sáng tạo nhất của đối thủ. Ngày trước, Sir Alex từng yêu cầu Park Ji-sung bắt chết Andrea Pirlo của AC Milan. Kết quả là ngôi sao người Italy "tắt điện", MU cũng có được chiến thắng cần thiết.

HLV Rangnick biết Man City mạnh thế nào. Trong phòng họp báo sau trận, ông cũng thừa nhận đối thủ là đội có khả năng kiểm soát bóng tốt nhất thế giới. Và De Bruyne là một trong những bậc thầy về khả năng xử lý, điều khiển nhịp độ trận đấu. Đã vậy, HLV Rangnick đáng lý phải Mctominay theo sát ngôi sao người Bỉ.

Trên Sky Sports, huyền thoại Gary Neville của MU khẳng định việc bị dẫn 1-3 không phải là vấn đề, mà là tinh thần thi đấu. Ông dùng từ "nỗi ô nhục" để nói về việc thầy trò HLV Rangnick đầu hàng trước Man City trong hơn 20 phút cuối trận.

Trong khi đó, cựu danh thủ Roy Keane cũng có những phát ngôn gay gắt về màn trình diễn của các hậu bối: "Hãy ngừng quan tâm về kiểu tóc, đôi giày và chỉ tập trung vào trận đấu".

Khoảng cách hiện tại giữa Man City và Man United lúc này không chỉ đơn thuần là 22 điểm trên bảng xếp hạng, mà còn là nhiều năm phát triển. MU đã văng khỏi top 4, kém Arsenal một điểm nhưng chơi nhiều hơn 3 trận.

Nhưng mọi chuyện không chỉ dừng ở đó, đội hình hiện tại của "Quỷ đỏ" là một tập thể chắp vá với bầu không khí ngột ngạt trong phòng thay đồ. Xét về chuyên môn, màn trình diễn của họ hầu như không có sự cải thiện nào sau khi sa thải Ole Gunnar Solskjaer. Ở mùa giải tiếp theo, đội chủ sân Old Trafford sẽ phải xây lại từ đầu với một huấn luyện viên trưởng mới.

Và để tiến lên, MU cần một chỗ dựa đáng tin cậy hơn ở tuyến giữa. Còn lúc này, từ Fred, McTominay đến Pogba, không cầu thủ nào mang đến sự yên tâm.

Tuấn Nguyên - Zing.vn | 10:25 07/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục