MU: Lùi 1 bước để tiến 2 bước

09:22 Thứ năm 09/03/2023

Thất bại cuối tuần qua được coi là cần thiết để ban lãnh đạo Manchester United ổn định lại tình hình, hướng tới chặng đường dài phía trước.

Với nền tảng 4 chiến thắng liên tiếp, Man United được đánh giá nhỉnh hơn Liverpool. “Quỷ đỏ” hừng hực khí thế và không hề ngán bất cứ đối thủ nào. Họ tự tin khi sở hữu Rashford sắc bén, Casemiro thăng hoa và cặp trung vệ chơi vô cùng ăn ý. Chỉ cần vậy, Ten Hag có lý do để tới Anfield “hái” 3 điểm.

Tuy nhiên, mọi thứ chỉ là ảo vọng. Đoàn quân của Erik ten Hag chịu thất bại đậm nhất lịch sử CLB trong kỷ nguyên Premier League. Một cú sốc lớn giáng thẳng vào các fans “Quỷ đỏ”.

Man United đang chơi hay song lại “đứt dây đàn”. Liệu đây có phải thảm họa với Bruno và các đồng đội? Xét riêng về tỷ số, câu trả lời là có. Còn khi nhìn rộng cả hành trình, thất bại là điều cần thiết để MU trấn tĩnh lại.

MU: Lùi 1 bước để tiến 2 bước  - Bóng Đá

Thất bại trước Liverpool khiến MU rơi xuống mặt đất.

Thực tế, MU đang tiến bộ nhưng vẫn chưa cho thấy sự ổn định. “Quỷ đỏ” phụ thuộc quá nhiều vào các cá nhân. Nếu trong thời gian tới, các ngôi sao của Ten Hag bỗng dưng “mất điện”, kịch bản thua sốc hoàn toàn có thể xảy ra. Thất bại trước Liverpool chỉ ra Rashford đánh mất phong độ, trong khi Casemiro có dấu hiệu bị ngợp trước hàng tiền vệ cơ động của “The Kop”.

Về trường hợp của Rashford, anh là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội chủ sân Old Trafford. Wout Weghorst chỉ được đánh giá cao ở khả năng pressing và làm tường, còn trọng trách ghi bàn vẫn nhờ cả vào “tiến sĩ”.

Rashford quá quan trọng với MU vào lúc này. Nhưng để nhìn về lâu về dài, thượng tầng đội bóng nên đầu tư chiêu mộ một trung phong chất lượng nhằm san sẻ trọng trách và cũng tăng tính cạnh tranh trên hàng công với tiền đạo người Anh.

Về trường hợp của Casemiro, siêu sao sinh năm 1992 nắm giữ “chìa khóa” mở ra chiến thắng cho MU. Tiền vệ người Brazil mang đến sự cân bằng cho nửa đỏ thành Manchester với khả năng công thủ toàn diện. Tỷ lệ chiến thắng của “Quỷ đỏ” khi không có Casemiro là 44%. Còn khi cựu sao Real Madrid góp mặt, tỷ lệ đó chuyển hóa lên mức 69%.

Khi vắng bóng Casemiro, MU chơi xộc xệch, thiếu gắn kết và lỏng lẻo trong phòng ngự. HLV Ten Hag buộc phải bố trí Sabitzer hoặc McTominay trám vào vị trí cầu thủ người Brazil. Song, hai cái tên kể trên đều không thể chạm đến đẳng cấp của tiền vệ từng giành 5 chức vô địch Champions League.

MU: Lùi 1 bước để tiến 2 bước  - Bóng Đá

Bản thân Ten Hag cũng cần thay đổi.

Không những phải giải quyết bài toán nhân sự, bản thân HLV Ten Hag cũng cần điều chỉnh toan tính. Nếu đội bóng để thua 3 hoặc 4 bàn, có thể đổ cho các cầu thủ thi đấu dưới sức. Nhưng một khi thủ môn phải vào lưới nhặt bóng tới 7 lần, lỗi lớn nhất mặc nhiên thuộc về HLV.

Trước một Liverpool không có phong độ cao, Ten Hag yêu cầu các học trò dâng lên ngay từ những phút đầu nhằm giải quyết nhanh trận đấu, song chiến lược gia người Hà Lan đã nhầm. “Mọi điều đều có thể xảy ra ở Anfield”, đó là lời khẳng định đanh thép của HLV Jurgen Klopp. Và quả thật, Liverpool trở lại với vị thế vốn có của một “ông lớn” ngay trên sân nhà.

Thêm nữa, bộ khung đá chính của MU vẫn từng ấy con người, vẫn kiểu triển khai dựa trên sự kiểm soát, trước khi đẩy bóng ra biên để những Rashford hay Antony đột phá. Do đó, không khó để Klopp bắt bài người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

MU: Lùi 1 bước để tiến 2 bước  - Bóng Đá

MU giành danh hiệu đầu tiên sau 6 năm.

Chưa lần nào trong sự nghiệp, Ten Hag để thất bại tới 7 bàn không gỡ. Cựu thuyền trưởng Ajax dần thấu hiểu sự khắc nghiệt của bóng đá Anh. Giờ là lúc cả ông và đội ngũ của mình cần ngồi lại với nhau, nhìn về trận thua vừa qua để đúc rút những bài học quý giá.

MU vẫn còn cày ải ở 3 mặt trận, bao gồm Premier League, Europa League và FA Cup. Mỗi lần gục ngã là một bước ngoặt cho sự phát triển của đội bóng, Ten Hag hiểu điều này và sẽ làm những gì tốt nhất để cải thiện thành tích. Thật khó để MU có thể giành cú ăn bốn nhưng chí ít, “Quỷ đỏ” vẫn là một đội bóng rất đáng xem trong phần còn lại của mùa giải.

(Bạn đọc: Minh Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:24 09/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục