MU lấy vé Cúp C1: Nguồn năng lượng Casemiro

13:12 Thứ sáu 26/05/2023

MU chính thức đoạt vé Champions League mùa giải 2023-24 sau khi thắng đậm Chelsea 4-1, với sự khác biệt đến từ vai trò của Casemiro.

Bước tiến quan trọng

"Câu lạc bộ này thuộc về Champions League", Erik ten Hag hào hứng sau khi MU của ông thắng đậm Chelsea 4-1 trong trận đá bù vòng 32 Premier League.

MU lấy vé Cúp C1: Nguồn năng lượng Casemiro - Bóng Đá

MU trở lại với nơi mà CLB thuộc về.

Đây là thành quả đáng khích lệ với MU và bản thân HLV Ten Hag, khi công việc tại Old Trafford không hề đơn giản chút nào.

Premier League là sân chơi đầy khốc liệt, đến mức Arsene Wenger vĩ đại từng nói "vào top 4 là cũng giống như huy chương bạc".

Pep Guardiola cũng đồng ý khi mùa giải đầu tiên của ông với Man City kết thúc ở vị trí thứ 3 Premier League. "Tại Anh, vào top 4 cũng giống như một danh hiệu", nhà cầm quân người Tây Ban Nha tuyên bố vào năm 2017.

Bây giờ, Ten Hag cũng mượn câu nói của Wenger để mô tả về sự khốc liệt của giải đấu. "Vâng, tôi nghĩ như vậy. Ở Premier League, sự cạnh tranh rất quyết liệt, có quá nhiều đội bóng mạnh".

MU hoàn thành chỉ tiêu giành vé Champions League. "Quỷ đỏ" thậm chí có khả năng kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3, khi họ vừa qua mặt Newcastle và chỉ phải tiếp Fulham trên sân nhà Old Trafford cuối tuần này. Đó hứa hẹn là bữa tiệc tri ân người hâm mộ.

"Chúng tôi vẫn chưa đạt được vị trí như mong muốn, nhưng đội đã giành vé trở lại Champions League. Tôi nghĩ đó là một bước thực sự quan trọng", Ten Hag khiêm tốn.

Trên thực tế, lịch sử MU không ghi nhận nhiều HLV đưa CLB vào top 4 bóng đá Anh ngay mùa đầu tiên làm việc, bao gồm cả First Division trước đây và hiện tại là Premier League.

MU lấy vé Cúp C1: Nguồn năng lượng Casemiro - Bóng Đá

Ten Hag thành công ở mùa đầu tiên dẫn MU.

Erik ten Hag là HLV thứ hai kể từ đầu thế kỷ 21, và thứ 5 trong toàn bộ lịch sử kết thúc mùa đầu tiên dẫn MU với một chỗ trong top 4. Những người trước ông là John Bentley (1912-13), Matt Busby (1946-47), Ron Atkinson (1981-82) và Louis van Gaal (2014-15).

Năng lượng Casemiro

"Không nghi ngờ gì, Casemiro xuất sắc nhất trận đấu", cựu đội trưởng Gary Neville bình luận khi trận đấu ở Old Trafford khép lại, với 73.561 khán giả cuồng nhiệt.

Ten Hag có công trong việc thay đổi MU so với mùa giải trước. Nhưng cái kết ngọt ngào này khó diễn ra nếu không có Casemiro.

Chiêu mộ Casemiro là thương vụ mang tính bước ngoặt của MU trong nhiều năm qua. Hãy xem, Real Madrid sụp đổ như thế nào sau khi chia tay tiền vệ người Brazil, người được khen ngợi hay nhất thế giới ở vị trí của mình.

Chưa đầy một tuần trước, khi MU đối mặt nhiều áp lực, Casemiro ghi bàn duy nhất mang lại 3 điểm trên sân Bournemouth và chấm dứt cơn ác mộng sân khách.

MU lấy vé Cúp C1: Nguồn năng lượng Casemiro - Bóng Đá

Casemiro mang đến năng lượng cho MU.

Cầu thủ từng 5 lần nâng cao danh hiệu Champions League - đều với Real Madrid - tiếp tục cho thấy giá trị của mình với bàn mở tỷ số vào lưới Chelsea. Cũng chính anh là người ghi bàn gỡ hòa cho MU trong trận lượt đi tại Stamford Bridge, ở phút bù giờ thứ 4.

"Đó là bản hợp đồng ngoạn mục", Ten Hag khen ngợi. Sau khi bị mẹ của Adrien Rabiot lật kèo vào phút chót, MU mới liên hệ Casemiro để rồi đạt được thương vụ đặc biệt.

Ngay trong mùa đầu tiên ở bóng đá Anh, đẳng cấp của Casemiro được thể hiện với 7 bàn thắng trên mọi mặt trận. Đây cũng là kỷ lục trong mùa giải của anh, như từng diễn ra thời điểm 2017-18 và 2020-21.

Ký hợp đồng với Casemiro trở thành bệ phóng đưa MU vào top 4. Chiếc vé Champions League sẽ giúp CLB thuận lợi hơn rất nhiều để xây dựng tương lai, hướng đến các bản hợp đồng "bom tấn".

Ngay từ lúc này, trong đầu Erik ten Hag là những ý tưởng mới, với Casemiro là thủ lĩnh, để chinh phục Premier League và tiến xa nhất trên mặt trận Champions League.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 12:15 26/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục