M.U không nên ngó lơ những gì Chelsea có được sau khi sa thải Lampard

15:17 Thứ ba 19/10/2021

TinTheThao.com.vnOle Gunnar Solskjaer đang chịu áp lực ở Manchester United sau 4 trận mất điểm trong 8 trận Premier League mùa này.

Sự vượt trội về mặt chiến thuật của Brendan Rodgers là có thể coi là yếu tố quyết định khiến Frank Lampard mất việc ở Chelsea. Leicester đã hạ gục The Blues của Lampard một cách thuyết phục tại King Power vào tháng Giêng và 6 ngày sau, Lampard bị sa thải. Lịch sử có thể đã lặp lại cho một huyền thoại khác tại CLB của mình.

Man United dressing room mood 'flat' after poor run - sources - Bóng Đá

 Ole vẫn tại vị sau chuỗi trận gây thất vọng.

May mắn thay cho Ole Gunnar Solskjaer, các chủ sở hữu của Manchester United đã thể hiện sự bao dung hơn so với giám đốc điều hành của Chelsea, Roman Abramovich. Nhưng số phận của chiến lược gia người Na Uy ở sân Old Trafford vẫn đang bị đe dọa khi đội bóng của ông để thủng lưới 4 bàn, và đây đã là trận thua thứ ba liên tiếp trước Bầy cáo. Trận thua Leicester mới đây đã khiến nhiều người hâm mộ kiên nhẫn nhất cũng phải thể hiện sự bất mãn với Solskjaer. Về phía Man United, thay vì tiếp tục tin tưởng vào cựu cầu thủ mang về cho CLB chức vô địch Champions League 1999, họ có thể học theo cách Chelsea đã hành xử lạnh lùng như thế nào và nhận được kết quả ra sao.

Lampard đã được chi khoảng 200 triệu bảng vào mùa hè năm 2020 để có được những bản hợp đồng chất lượng bao gồm Ben Chilwell, Kai Havertz, Thiago Silva, Hakim Ziyech và Edouard Mendy. Chưa đầy 6 tháng sau, đội hình đắt giá này rơi xuống thứ 9 ở Premier League. Lampard đã được xây dựng một đội hình cao cấp nhất nhưng không đạt được kết quả tương xứng, và việc anh bị sa thải đã minh oan cho kế hoạch chuyển nhượng của Chelsea.

Trong vòng 9 tháng sau khi tiếp quản đội bóng áo xanh, Thomas Tuchel đã mang về cho CLB chức vô địch Champions League, giành Siêu cúp châu Âu và tạo nên một phong cách thi đấu rõ ràng, sẵn sàng cạnh tranh mọi danh hiệu.

Giống như Lampard, Solskjaer đã nhận được sự ủng hộ không thể phủ nhận vào mùa hè với các bản hợp đồng đắt giá Raphael Varane, Jadon Sancho, và Cristiano Ronaldo, chưa kể bom tấn Harry Maguire hay Donny van de Beek trước đó. Không cần phải sở hữu kiến thức bóng đá sắc sảo để nhận ra rằng thuyền trưởng của Quỷ đỏ đang không phát huy được hết khả năng đội hình của mình.

Hàng công Man Utd: Chờ Pogba và Ronaldo tìm được tiếng nói chung - Bóng Đá

 Đội hình đắt giá của M.U đang thể hiện kém.

Vị trí thi đấu tốt nhất của Paul Pogba vẫn là một bí ẩn dưới thời Ole, tình trạng của hàng thủ có lẽ được tóm tắt tốt nhất bằng chính phát biểu của Solskjaer rằng David de Gea đang là cầu thủ xuất sắc nhất của họ.

Rất khó khăn để những người ủng hộ Chelsea vẫy tay chào tạm biệt người đàn ông mà họ luôn tôn trọng là Lampard. Nhưng quyết định mang về Tuchel, có vẻ vội vàng, đã được chứng minh là một bước ngoặt vĩ đại. Ole khả năng sẽ đối diện với kết cục giống Lampard nếu tình hình không được cải thiện, và đây hẳn sẽ là cuộc chia tay được mong chờ.

Ole nói về trận hòa Everton trên sân nhà:

 
Thanh Vũ | 14:19 19/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục