MU khó xử với Greenwood

13:46 Thứ sáu 03/02/2023 | 1

Ban lãnh đạo Manchester United đứng trước quyết định khó khăn sau khi Mason Greenwood được dừng điều tra và hủy bỏ mọi cáo buộc.

MU khó xử với Greenwood - Bóng Đá

 Ban lãnh đạo MU cân nhắc rất kỹ về trường hợp của Mason Greenwood. Ảnh: Reuters.

Tiền đạo 21 tuổi không giấu sự vui mừng sau khi Cảnh sát Great Manchester thông báo quá trình điều tra với anh bị hủy bỏ. "Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì vấn đề này (các cáo buộc - PV) giờ đã kết thúc", Greenwood thông báo. "Tôi muốn cảm ơn gia đình, những người thân yêu và bạn bè của tôi vì sự ủng hộ của họ. Tôi sẽ không bình luận gì thêm vào lúc này".

Những tranh cãi

Ngôi sao từng khoác áo tuyển Anh gần như thoát khỏi mọi rắc rối với pháp luật, sau khi các công tố viên hủy bỏ điều tra cáo buộc Greenwood cưỡng hiếp, tấn công và kiểm soát cưỡng chế đối với Harriet Robson, người từng là bạn gái của cầu thủ.

Thông điệp ngay sau đó của MU, CLB chủ quản cầu thủ, gây chú ý hơn. "Manchester United ghi nhận quyết định của Cơ quan Công tố Hoàng gia rằng tất cả các cáo buộc chống lại Mason Greenwood đã bị hủy bỏ. Ngay lúc này chúng tôi sẽ tiến hành quy trình riêng trước khi có hướng xử lý tiếp theo. Câu lạc bộ sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận nào nữa cho đến khi quá trình này hoàn tất", thông báo của MU vào khuya 2/2 (giờ Hà Nội) có đoạn viết.

Thông báo kể trên cho thấy không gì đảm bảo Greenwood được chào đón trở lại MU, ngay cả khi CLB nước Anh vẫn tôn trọng hợp đồng còn thời hạn đến năm 2025 (tùy chọn gia hạn thêm một năm) giữa hai bên. Trong danh sách đăng ký thi đấu chính thức trên trang chủ "Quỷ đỏ", Greenwood vẫn được giữ số áo 11. Một năm qua, đội chủ sân Old Trafford vẫn trả lương 75.000 bảng đều đặn mỗi tuần cho cầu thủ.

Greenwood chưa thể trở lại tập luyện khi MU thực hiện quá trình điều tra riêng. Điều này cho thấy đội chủ sân Old Trafford ý thức được những hệ lụy về mặt hình ảnh nếu vội vàng cho phép Greenwood khoác áo CLB. Ban lãnh đạo MU rõ ràng phải xem xét tới khía cạnh đạo đức, hình ảnh của CLB và phản ứng từ dư luận.

Không ít người hâm mộ đã đọc về vụ án, nghe các đoạn ghi âm Greenwood nói, xem các video Robson đăng tải trên trang cá nhân. Họ có kết luận riêng của mình. "Tòa án dư luận" luôn là thứ MU phải cân nhắc. Điều này sẽ là bài toán Ten Hag cần giải. Chiến lược gia người Hà Lan đã thể hiện sự quyết đoán trong việc loại bỏ Cristiano Ronaldo và lập lại kỷ luật của đội bóng.

Song, vụ việc của Greenwood lại dính dáng đến nhiều yếu tố thương mại và hình ảnh CLB. Không ai có thể nghi ngờ gì về khả năng bóng đá của Greenwood. Mới 21 tuổi, chân sút trẻ này có thể là tương lai của MU trong thập kỷ tới và hơn thế nữa. Ten Hag có thể xem sự trở lại của Greenwood không khác gì một bản hợp đồng mới trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa.

Vấn đề là MU cũng sống nhờ hình ảnh, các nhà tài trợ và người hâm mộ. MU có thể đối mặt làn sóng tẩy chay từ dư luận nếu để Greenwood trở lại thi đấu. Các nhà tài trợ cũng có thể cân nhắc những bản hợp đồng trong tương lai (hoặc hiện tại) với đội chủ sân Old Trafford. Không ai muốn thương hiệu của mình dính dáng đến một cầu thủ tai tiếng, để lại trong lòng công chúng những hình ảnh xấu.

Nên ra nước ngoài thi đấu?

Về mặt chuyên môn, Greenwood cũng gặp khó trong việc lấy lại phong độ như trước. Lần gần nhất cầu thủ sinh năm 2001 thi đấu là vào ngày 22/1 năm ngoái. Với việc MU chưa cho phép Greenwood tập luyện bình thường, tiền đạo này có thể mất thời gian lâu để trở lại.

MU khó xử với Greenwood - Bóng Đá

 Greenwood từng được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của lò đào tạo MU. Ảnh: Reuters.

Mũi nhọn này cũng có thể gặp vấn đề tâm lý sau khi vướng vào rắc rối. Áp lực từ dư luận và truyền thông dành cho tiền đạo người Anh chắc chắn vẫn còn đó.

Ra nước ngoài thi đấu cũng là một giải pháp đáng được cân nhắc với Greenwood. Nửa đỏ thành Manchester hoàn toàn có thể đem cầu thủ cho mượn đến một giải VĐQG hàng đầu khác tại châu Âu, chờ anh lấy lại thể trạng cũng như tinh thần.

Việc hợp đồng của cầu thủ có điều khoản cho phép MU tự động gia hạn thêm một năm (đến tháng 6/2026) cũng giúp CLB tránh mất trắng cầu thủ trong tương lai. Ngay cả khi không muốn tiếp tục gắn bó với Greenwood, ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" hoàn toàn có thể bán cầu thủ và thu về số tiền (ít nhất) hàng triệu bảng.

Bài toán khó được đặt ra trước mắt ban lãnh đạo MU. Nếu họ để Greenwood trở lại tập luyện và gia nhập đội một sớm, giá trị chuyên môn của cầu thủ sẽ được đảm bảo. Song, áp lực từ dư luận và các nhà tài trợ là điều "Quỷ đỏ" phải cân nhắc.

Nguồn: Zing.vn
Tường Linh | 12:00 03/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục