MU khó vô địch Premier League nếu Rashford đá cắm

13:42 Thứ bảy 11/03/2023

HLV Erik ten Hag cần một trung phong thực thụ để đẩy Marcus Rashford trở lại vị trí anh ưa thích ở cánh trái.

MU khó vô địch Premier League nếu Rashford đá cắm - Bóng Đá

 Marcus Rashford không còn duy trì được phong độ ghi bàn ấn tượng từ đầu tháng 3. Ảnh: Reuters.

Rashford đang tận hưởng mùa giải rực rỡ trong sự nghiệp, nhưng "Quỷ đỏ" sẽ gặp khó trong việc cạnh tranh các danh hiệu cao nhất nếu thiếu một "số 9" ở đẳng cấp thế giới. Sau những gì đã thể hiện trước Liverpool và Real Betis, Wout Weghorst cho thấy anh không thể là mảnh ghép cần thiết để nửa đỏ thành Manchester bước lên tầm cao mới.

Thiếu một trung phong xuất sắc

Tiền đạo người Hà Lan ghi bàn đầu tiên cho MU tại sân Old Trafford trong thắng lợi 4-1 trước Betis tại lượt đi vòng 16 đội Europa League. Anh ăn mừng đầy xúc động, với sự hớn hở từ những người đồng đội xung quanh.

Bản hợp đồng mượn về từ Burnley của MU trong phiên chợ tháng 1 xứng đáng có bàn thắng. Kể từ khi cập bến Old Trafford, trung phong 30 tuổi chơi nỗ lực và giúp "Quỷ đỏ" giải quyết nhiều bài toán. Tuy nhiên, bàn thắng vào lưới Betis không thể khỏa lấp đi một sự thật rằng, Weghorst chỉ là một tiền đạo hạng khá.

MU có thể chơi tốt hơn rất nhiều nếu chiêu mộ một trung phong ở đẳng cấp cao hơn tiền đạo người Hà Lan. Chỉ mới một tuần trước, Weghorst còn nhận chỉ trích vì màn trình diễn tệ hại trên sân Anfield. Một trong những yếu tố dẫn đến thất bại nặng nề 0-7 của MU trước Liverpool nằm ở khâu tận dụng cơ hội.

Thay vì bị "The Kop" dẫn trước 0-1 sau giờ nghỉ giải lao, đội khách có ít nhất hai cơ hội rõ rệt để ghi bàn mở tỷ số. Khả năng săn bàn của các tiền đạo trở thành vấn đề lớn đối với MU trong mùa giải này. Tập thể của HLV Ten Hag đang là đội ghi bàn nhiều thứ 6 tại Premier League mùa này, với 41 bàn sau 25 trận. Họ ghi bàn kém xa Arsenal (59 lần) và Man City (66 lần).

Nếu MU muốn đua vô địch với Man City và Arsenal, hàng công của họ thiếu số lượng lớn bàn thắng. Vấn đề với MU không nằm ở khả năng tạo cơ hội. "Quỷ đỏ" thiếu một trung phong xuất sắc biết cách ghi bàn ở nhiều thời điểm. Rashford trải qua mùa giải thăng hoa bậc nhất sự nghiệp, nhưng tiền đạo người Anh dẫu sao vẫn chỉ là một cầu thủ chạy cánh.

Bản thân Rashford cũng mới ghi được 1 bàn sau 3 trận đấu đầu tiên của tháng 3. Đối đầu Liverpool, Rashford bỏ lỡ một cơ hội cực kỳ ngon ăn ở hiệp một khi đối mặt thủ môn Alisson Becker. MU đã sống nhờ những bàn thắng và khoảnh khắc tỏa sáng từ Rashford trong hai tháng đầu năm. Khi tiền đạo người Anh không còn duy trì được hiệu suất săn bàn cao như trước, "Quỷ đỏ" lập tức gặp vấn đề.

Rashford cũng nhiều lần nói rằng anh muốn chơi giống như Cristiano Ronaldo, tức là di chuyển từ cánh trái vào trong để dứt điểm. Nếu Rashford muốn chơi như vậy, hệ thống của MU cần một trung phong làm tường và kiến tạo xuất sắc, giống như cách Karim Benzema từng hỗ trợ Ronaldo tại Real Madrid.

Đội hình MU hiện tại không có một trung phong sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt để đóng vai trò kiến tạo khi cần. Weghorst ở một đẳng cấp kém xa Benzema hay Wayne Rooney, những trung phong sẵn sàng hy sinh và di chuyển rộng để tạo cơ hội cho các tiền đạo cánh xuất sắc.

Weghorst không thể giải quyết vấn đề

Weghorst chỉ mới ghi được 2 bàn cho MU sau 15 trận. Những người thông cảm cho tiền đạo tuyển Hà Lan có thể viện lý do rằng Ten Hag yêu cầu trung phong này tham gia quá nhiều vào khâu phòng ngự. Nhiều thời điểm, Weghorst chơi như một tiền vệ trung tâm trong đội hình MU.

MU khó vô địch Premier League nếu Rashford đá cắm - Bóng Đá

 Weghorst chỉ mới ghi được 2 bàn trong màu áo MU tại Cúp Liên đoàn Anh và Europa League. Ảnh: Reuters.

“Vai trò thực sự của Weghorst trong đội hình MU nhiều thời điểm không khác gì cầu thủ phòng ngự”, Paul Scholes lý giải. "Cậu ấy di chuyển rất nhiều, gây áp lực với đối thủ và hỗ trợ phòng ngự".

Tuy nhiên, một tiền đạo giỏi phải biết cách dứt điểm và xâm nhập vùng cấm đối phương khi cần. "Cậu ta (Weghorst) không đủ trình độ để trở thành số 9 MU cần. Để chơi cho đội bóng này, một tiền đạo cần có nhiều phẩm chất hơn thế", Scholes khẳng định.

Cựu tiền vệ của MU không sai. Nếu HLV Ten Hag muốn đua vô địch với Arsenal và Man City, đội bóng của ông cần một tiền đạo giỏi thực thụ. Pep Guardiola có trong tay Erling Haaland và Julian Alvarez, trong khi Mikel Arteta sở hữu Gabriel Jesus. Liverpool, đội vừa vùi dập MU ở vòng 26 Ngoại hạng Anh, sở hữu hàng loạt chân sút giỏi như Darwin Nunez, Mohamed Salah hay Roberto Firmino.

Đối đầu Real Betis, đội chủ sân Old Trafford tạo ra tới 9 cơ hội ăn bàn rõ rệt, con số nhiều nhất họ có được ở một trận đấu tại Europa League, Champions League hoặc Premier League trong 6 mùa giải đã qua. Các tiền đạo của HLV Ten Hag bỏ lỡ 7 cơ hội trong số đó.

Ở mùa giải năm nay, hàng công MU chỉ có một mình Rashford đạt phong độ ấn tượng. Như thế là không đủ, bởi Rashford chưa bao giờ thoải mái ở vai trò trung phong.

Nguồn: Zing.vn
Tường Linh | 11:00 11/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục