MU khác biệt khi cả Ronaldo cũng phải đuổi bóng

19:39 Thứ năm 08/09/2022

Cristiano Ronaldo tích cực pressing khi vào sân ở trận thắng Arsenal 3-1 hôm 4/9. Hình ảnh cho thấy HLV Erik ten Hag đang giúp MU thay đổi theo chiều hướng tích cực.

Cristiano Ronaldo đuổi theo các hậu vệ Arsenal là một trong những cảnh tượng tạo nên sự ngạc nhiên lớn khi MU đối đầu Arsenal trên sân Old Trafford. Đó là hiệu ứng mà HLV Erik ten Hag đang mang lại.

Ngồi dự bị chưa bao giờ là điều dễ dàng và thật sự xa lạ đối với siêu sao người Bồ Đào Nha. Khi vào sân trong 30 phút cuối, CR7 có điều gì đó để chứng minh.

Cách pressing và đuổi theo bóng cho thấy Ronaldo sẵn sàng thay đổi để phù hợp với lối chơi Ten Hag đang áp dụng. Động thái này chỉ có lợi cho MU.

MU thay đổi, Ronaldo thay đổi

Ronaldo chấp nhận kỳ chuyển nhượng hè đã khép lại. Anh phải tiếp tục gắn bó với MU. Tuy nhiên, sự chuyên nghiệp của cựu sao Juventus chưa bao giờ mất đi. Thái độ trong các buổi tập và cả những lần vào sân từ ghế dự bị là minh chứng.

 - Bóng Đá

Ronaldo tích cực đuổi bóng và tranh chấp khi vào sân.

Ronaldo thậm chí suýt ghi bàn nếu Bruno Fernandes chuyền nhanh hơn trong pha lên bóng ở những phút cuối trận gặp Arsenal. Không quan trọng, điều cần thiết là Ronaldo cho thấy anh vẫn đóng một vai trò lớn trong mùa giải này.

Niềm vui trên gương mặt của Ronaldo khi anh đứng lên vỗ tay tán thưởng bàn thắng ra mắt của Antony cho United cũng là một dấu hiệu tốt. Đáp lại, Antony nói về Ronaldo bằng 2 chữ "thần tượng".

Ten Hag giải quyết tốt bài toán mang tên Ronaldo. Ở MU hiện tại, mọi cá nhân đều được đối xử công bằng. Đây là điều tích cực khác xuất hiện ở Old Trafford.

Eric Bailly tiết lộ "một số cầu thủ được sự ưu ái nhất định" ở MU. Hiện tại, nhận định này dường như không còn. Harry Maguire hay Luke Shaw cũng phải dự bị khi có màn trình diễn không tốt. HLV Ten Hag thúc đẩy mọi cầu thủ tiến lên. Sự cạnh tranh giúp MU đi đúng hướng.

Scott McTominay trông "lột xác" kể từ khi Casemiro xuất hiện. Tân binh đẳng cấp với 5 lần vô địch Champions League chưa có trận đá chính nào. Ten Hag nhận ra thể hình ấn tượng của McTominay bù đắp tốt cho chiều cao của Lisandro Martinez ở phía sau.

Màn trình diễn của từng cá nhân cũng cải thiện. Marcus Rashford, Jadon Sancho hay Bruno Fernandes không còn cho thấy hình ảnh vật vờ như mùa giải trước. Họ tích cực chạy chỗ, tranh chấp, hạn chế những pha bóng cá nhân và xử lý gọn gàng hơn.

Trong một tập thể giàu năng lượng như thế, việc Ronaldo thay đổi là điều tất yếu. Khi cả Casemiro hay Ronaldo phải ngồi dự bị, các cầu thủ còn lại hiểu rằng HLV Ten Hag không bỏ ai lại ở phía sau.

Giá trị tân binh

MU chia tay hàng loạt cầu thủ trong hè 2022. Paul Pogba, Nemanja Matic hay Jesse Lingard đều rời Old Trafford. HLV Ten Hag không nao núng. Ngược lại, ông từng bước đánh giá tình hình và tìm cách khỏa lấp những vị trí còn khuyết trong đội hình.

Martinez chính là khác biệt lớn. Ten Hag loại Maguire, bố trí Raphael Varane đá cặp với Martinez và MU chơi chắc chắn hơn. 4 trận gần nhất, MU chỉ để thủng lưới 2 bàn và có tới 2 trận giữ sạch lưới. Những dấu hiệu tích cực bắt đầu xuất hiện nhiều hơn.

 - Bóng Đá

MU chơi tốt dần lên khi nhiều cầu thủ có phong độ ổn định.

Tyrell Malacia cũng là khác biệt. Cầu thủ trẻ này không chỉ bịt chặt các khoảng không gian ở hai biên của MU, mà thậm chí còn gây sức ép ngược tới các cầu thủ tấn công cùng cánh của đối phương, từ đó giảm tải áp lực tới hàng phòng ngự "Quỷ đỏ".

Malacia vẫn cần thời gian để bắt nhịp tốt hơn với môi trường bóng đá Anh. Tuy nhiên, sự xông xáo của tân binh này là điểm cộng lớn. Không phải ngẫu nhiên 2 trận thua vỡ mặt của MU hồi đầu mùa đều tới với Shaw đá chính bên hành lang trái.

Ở tuyến giữa, MU thất bại trong việc chiêu mộ Frenkie de Jong. Cầu thủ này được xem là nhân tố quan trọng để Ten Hag thực hiện thay đổi cho đội bóng. Rất may, MU kịp mang về Christian Eriksen.

Ở tuổi 30 và vừa trải qua sự cố ngưng tim tại Euro 2020 không lâu, Eriksen vẫn duy trì nền tảng thể lực đáng nể trong suốt cả trận. Trong đội hình MU hiện tại, Eriksen đóng vai trò kiến thiết lối chơi, điều chỉnh nhịp độ trận đấu, làm cầu nối phát động tấn công cho "Quỷ đỏ".

Trên mặt trận tấn công, Antony có mặt và mang tới nhiều điều thú vị. Cầu thủ này khá tự tin. Pha đảo chân trước Oleksandr Zinchenko cho thấy điều đó, dù anh bị Gary Neville chỉ trích là "phô diễn kỹ thuật không cần thiết". Dù vậy, cách Antony chơi bóng là thứ MU cần để gây áp lực lên hàng thủ đối phương.

Sau trận đấu, HLV Ten Hag cho hay: "Antony chứng tỏ được cậu ấy có thể làm những gì. Man United thiếu một cầu thủ chạy cánh phải có tốc độ, kỹ thuật, khả năng pressing. Chúng ta đều thấy Antony chơi tốt thế nào. Cậu ấy có thể trở thành mối nguy cho mọi hàng thủ tại Premier League".

Còn quá sớm để khẳng định bất kỳ điều gì. Cả Ten Hag cũng thừa nhận MU chưa thể đua vô địch. Tuy nhiên, 4 chiến thắng liên tiếp khiến tất cả có cái nhìn khác về MU. "Quỷ đỏ" đang trở nên tốt lên từng ngày.

Hiểu Phong - Zing.vn | 15:00 08/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục