M.U hòa Crystal Palace chỉ ra một sự thật Solskjaer luôn trốn tránh

13:49 Thứ năm 04/03/2021

TinTheThao.com.vnCó lẽ đã tới lúc HLV Ole Gunnar Solskjaer phải quyết đoán hơn với lựa chọn đội hình ra sân của Manchester United.

Trước Crystal Palace, Man United tiếp tục thể hiện một lối chơi thiếu thuyết phục. Thực tế, Quỷ đỏ thành Manchester phải rất vất vả mới giành được 1 điểm trước đội chủ nhà. Quả thật, không thể nhận ra một Man United đang cạnh tranh cho ngôi vô địch Premier League.

Nếu không có sự xuất sắc của Dean Henderson, có lẽ Man United đã trắng tay rời sân Selhurst Park. Và không ai khác, chính Hederson là điểm sáng hiếm hoi và là cầu thủ thi đấu hay nhất bên phía Man United.

M.U hòa Crystal Palace chỉ ra một sự thật Solskjaer luôn trốn tránh - Bóng Đá

 Pha cứu thua rất hay của Henderson.

Điểm nhấn đáng chú ý là khi Henderson có pha cản phá tuyệt vời ở tình huống một đối một với Patrick Van Aanholt. Phản xạ nhanh nhẹn, làm chủ khu vực vòng cấm địa, Henderson đã cứu Man United một bàn thua trông thấy.

David de Gea tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định từ nhiều mùa giải qua. Tuy nhiên, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn đặt trọn niềm tin vào De Gea, bất chấp Man United đang sở hữu một Dean Henderson rất chất lượng. Bằng chứng là Henderson chỉ mới có 3 trận bắt chính tại Premier League từ đầu mùa.

Với một thủ thành xuất sắc như Dean Henderson, điều đó là một sự phí phạm lớn. HLV Ole Gunnar Solskjaer luôn trốn tránh câu hỏi về việc, ai sẽ là người gác đền số 1 của Man United. Nhưng có lẽ đã tới lúc, ông cần mạnh dạn đặt niềm tin vào Dean Henderson.

M.U hòa Crystal Palace chỉ ra một sự thật Solskjaer luôn trốn tránh - Bóng Đá

 De Gea đang sa sút.

Không khó để nhận ra rằng, khả năng làm chủ khu vực 16m50 của Dean Henderson là cực tốt. Đơn cử như trong bàn thua của Man United trước Newcastle cách đây không lâu, từ pha tạt bóng của đối thủ vào vòng cấm địa, De Gea khá thụ động để Harry Maguire đánh đầu giải nguy. Bóng tới chân Allan Saint-Maximin, và cầu thủ này thoải mái sút tung lưới Man United.

Cũng với tình huống tương tự ở trận gặp Real Sociedad tại Europa League, Henderson xử lý bóng rất gọn gàng, giải tỏa mọi áp lực với pha ra vào cản phá hợp lý. Rõ ràng, thủ thành trẻ người Anh cho thấy sự chủ động hơn rất nhiều so với De Gea.

M.U hòa Crystal Palace chỉ ra một sự thật Solskjaer luôn trốn tránh - Bóng Đá

 Pha lao ra chủ động của Henderson.

M.U hòa Crystal Palace chỉ ra một sự thật Solskjaer luôn trốn tránh - Bóng Đá

 De Gea lại khá chần chừ.

Chưa dừng lại ở đó, Henderson cũng thực sự gây ấn tượng ở khả năng phân phối bóng cho các cầu thủ phía trên. Không ít lần ở mùa giải này, Henderson đã có những pha phát bóng chuẩn xác tới chân đồng đội, mở ra cơ hội tấn công cho đội nhà.

Trước Crystal Palace, Henderson xử lý bóng rất chắc tay, và quán xuyến khá tốt khu vực vòng cấm địa. Henderson cũng thường xuyên chỉ đạo hàng thủ hỗ trợ cho nhau. Đó chính xác là những gì các hậu vệ cần có ở một người trấn giữ khung thành phía sau lưng họ.

Liệu Henderson có phải là tương lai của Man United, hay De Gea vẫn là số 1? Solskjaer có lẽ cũng phải quyết đoán hơn với quyết định của mình trong mùa Hè này.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

 

 

Tiểu Lam | 12:51 04/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục