MU đua vé Cúp C1: Điểm tựa Old Trafford

14:33 Thứ bảy 13/05/2023

Sau hai thất bại liên tiếp, MU chờ đợi những bước chạy nước rút để đua tranh chiếc vé Champions League với điểm tựa sân nhà Old Trafford.

Khi chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Wolves, thuộc vòng 36 Premier League (21h ngày 13/5), MU chào đón sự trở lại sớm hơn dự kiến của Raphael Varane cách nay 4 tuần trong trận đấu với Sevilla ở Europa League.

Varane hứa hẹn giúp MU trở nên chắc chắn hơn sau những trận đấu mà hàng thủ không ổn định dẫn đến một loạt thất bại.

MU đua vé Cúp C1: Điểm tựa Old Trafford - Bóng Đá

Khả năng thi đấu của Rashford là dấu hỏi.

Thế nhưng, Erik ten Hag chưa kịp vui với sự trở lại của Varane thì lại rơi vào nỗi lo liên quan đến Marcus Rashford.

Khả năng Rashford thi đấu với Wolves là một dấu hỏi lớn sau khi anh gặp vấn đề ở chân. Đây không phải vấn đề mới của tiền đạo người Anh, nên Ten Hag có lý do để lo lắng diễn biến xấu.

Mùa này, Rashford là thủ lĩnh trên hàng công MU với những bàn thắng quan trọng.

Dưới sự huấn luyện của Ten Hag, Rashford cải thiện rất nhiều kỹ năng dứt điểm cũng như tầm ảnh hưởng về chiến thuật. Anh có 29 bàn, tiến sát thách thức 30 bàn mà nhà cầm quân người Hà Lan đưa ra.

Trước đây, kỷ lục tốt nhất của Rashford trong một mùa giải là 22 bàn, thời điểm 2019-20. Anh là niềm hy vọng lớn nhất của MU trong nỗ lực tranh vé Champions League.

Người có thành tích tốt thứ hai sau Rashford là Bruno Fernandes với 11 bàn. Trong số những thành viên còn lại, không ai đạt thành tích ghi bàn là hai chữ số (Antony xếp thứ 3 với 8 bàn).

Rashford không ghi bàn sẽ khiến MU mất đi nguồn cung cấp bàn thắng đáng kể.

MU đua vé Cúp C1: Điểm tựa Old Trafford - Bóng Đá

MU phải thắng Wolves để giải tỏa áp lực.

Điểm tựa Old Trafford

Cùng với việc hy vọng Rashford hồi phục nhanh nhất và không ảnh hưởng cảm giác bóng, MU cũng tìm kiếm điểm tựa trên sân nhà Old Trafford.

Sau hai trận thua liên tiếp trên sân khách, không ghi bàn thắng nào, MU cảm nhận được áp lực đáng kể từ phía Liverpool khi khoảng cách chỉ còn lại 1 điểm (nhưng "Quỷ đỏ" đá ít hơn 1 trận).

Để giải tỏa áp lực, MU phải thắng Wolves. Khi ấy, đội quân của Ten Hag sẽ đẩy sức ép về Liverpool, đội phải làm khách của Leicester đang chiến đấu bằng mọi giá cho suất trụ hạng.

MU thi đấu kém trên sân khách ở giải đấu hàng đầu bóng đá Anh mùa này, với 8 thất bại. Ngược lại, họ chỉ thua 1 trong các trận sân nhà.

Ở Old Trafford, thầy trò Ten Hag có 12 chiến thắng sau 16 trận đã đấu, giành được 39 điểm.

MU đua vé Cúp C1: Điểm tựa Old Trafford - Bóng Đá

MU đá rất hay trên sân nhà mùa này. 

Hiệu suất tấn công của MU trong các trận sân nhà là 28 bàn thắng. Đồng thời, các đối thủ mới chỉ đánh bại David de Gea vỏn vẹn 8 lần tại Old Trafford.

De Gea hiện có tổng cộng 10 trận giữ sạch lưới ở Old Trafford ở đấu trường Premier League mùa này, gấp đôi những gì anh trải qua trên sân khách.

Trong 4 lượt đấu cuối cùng của mùa giải, có 3 trận MU được thi đấu sân nhà (Wolves, Chelsea và Fulham).

Nếu giành trọn số điểm ở "Nhà hát của những giấc mơ", "Quỷ đỏ" sẽ có vé Champions League mà không cần quan tâm đến kết quả của đối thủ Liverpool.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 13:24 13/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục