M.U dự Europa League có lợi cho Ten Hag?

13:32 Thứ hai 23/05/2022

TinTheThao.com.vnNếu chỉ ra những điều tích cực, việc Man Utd tham dự Europa League mùa tới chưa hẳn là một thảm họa.

 

Mặc dù để thua Crystal Palace ở vòng đấu cuối, Man Utd vẫn giành quyền tham dự Europa League vào mùa tới, khi thủ cạnh tranh chính là West Ham đã nhận thất bại trên sân của Brighton.

Người hâm mộ Quỷ đỏ có thể thất vọng vì không được chứng kiến CLB của họ góp mặt tại Champions League. Tuy nhiên đội chủ sân Old Trafford sẽ bước vào triều đại mới, dưới sự dẫn dắt của một huấn luyện viên mới, việc M.U chỉ tranh tài ở Europa League lại có nhiều điểm tích cực.

 - Bóng Đá

 Ten Hag có nhiều việc phải làm.

Giảm tải áp lực

Cho dù BLĐ Man Utd tạo tối đa điều kiện và thời gian để Ten Hag hoàn thiện đội hình theo ý ông muốn, nhưng chắc chắn cựu thuyền trưởng Ajax sẽ gặp áp lực buộc phải thành công ngay lập tức từ truyền thông và người hâm mộ. Giả sử Quỷ đỏ cán đích trong top 4, rõ ràng việc vừa phải xây dựng lực lượng, truyền tải triết lý, cân bằng cho cả đấu trường Champions League, Premier League, FA Cup, League Cup… là nhiệm vụ quá nặng nề dành cho Ten Hag.

HLV người Hà Lan chỉ rõ mục tiêu của ông ở mùa giải tới là trở lại top 4, cho thấy Ten Hag sẽ dồn toàn bộ sự tập trung cho sân chơi Premier League. Còn với Europa League, đây chắc chắn là sân chơi không thể tuyệt vời hơn để thuyền trưởng người Hà Lan tạo cơ hội và phát huy tiềm năng của những cầu thủ trẻ - điều mà BLĐ Man Utd đặt kỳ vọng rất lớn vào vị HLV này.

Ten Hag vừa có thể xây dựng đội hình chính chinh chiến tại Ngoại hạng Anh, vừa có đấu trường chất lượng để những tài năng trẻ ‘thử lửa’. Điều này sẽ mang lại sự cân bằng cần thiết cho mùa giải đầu tiên của ông tại Man Utd.

 - Bóng Đá

Tham dự Europa League chưa chắc đã là thảm họa với M.U. 

Con đường tắt

Premier League mùa giải tới chắc chắn sẽ còn khốc liệt hơn. Man City và Liverpool vẫn là 2 thế lực khác biệt. Chelsea, Arsenal, Tottenham đã rục rịch lên kế hoạch nâng cấp đội hình. West Ham, Wolves từng bước vươn tầm trở thành những thế lực thách thức. Còn phải kể đến tham vọng của đại gia mới nổi Newcastle United.

Cuộc chiến top 4 của Premier League vốn dĩ đã căng thẳng không hề kém cạnh cuộc đua vô địch. Nếu chẳng may bị bỏ lại, Man Utd hoàn toàn có thể tính đến phương án đoạt vé tham dự Champions League bằng cách vô địch Europa League. Đây cũng chính là ‘con đường tắt’ mà các ông lớn thường đi ở những mùa giải gần đây. Tất nhiên, Ten Hag cũng cần có những phán đoán và đưa ra quyết định chuẩn xác ở cả 2 đấu trường.

Endo | 12:34 23/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục