MU đối mặt với khoản nợ 1 tỷ bảng

14:39 Thứ hai 27/06/2022

MU có thể đối diện với khoản nợ cực kỳ lớn nếu tiến hành cải tạo sân đấu và sân tập.

Theo Mirror, MU sẽ phải gánh khoản nợ lên đến 1 tỷ bảng nếu cải tạo lại hai sân Old Trafford và Carrington.

Lúc này, Giám đốc điều hành Richard Arnold đang tìm mọi cách để kêu gọi các nhà đầu tư rót tiền vào dự án nói trên. Hoặc có một lựa chọn khác cho "Quỷ đỏ" là họ sẽ bán lại quyền đặt tên cho sân vận động như cách mà Barcelona đã làm trước đó, nhưng phương án này có thể gây ra sự phẫn nộ đối với người hâm mộ.

 - Bóng Đá

 Nhà Glazer khiến MU nợ đầm đìa nhưng vẫn không muốn bán. Ảnh: Reuters.

Ước tính chỉ riêng chi phí để xây dựng lại khán đài Sir Bobby Charlton sẽ cần đến 300 triệu bảng. Không chỉ vậy, việc cải tạo lại sân tập Carrington cũng cần một khoản tiền không hề nhỏ.

Kiến trúc sư của Populous cùng các nhà tư vấn quản lý Legends International đã được giao nhiệm vụ nâng sức chứa của Old Trafford lên 88.000 chỗ ngồi (hiện tại là 74.140 chỗ). Ngoài ra, dự án này còn phức tạp hơn khi có một tuyến đường sắt chạy phía sau khán đài chính.

Trong một thập kỷ qua, kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, nhà Glazer đã không có bất kỳ động thái nào liên quan đến việc cải tạo sân Old Trafford. Điều này khiến sân nhà của MU có nhiều chỗ bị hư hại và cần được sửa chữa khẩn cấp.

Đang lâm vào thế khó và liên tục bị các cổ động viên quấy rối nhưng nhà Glazer vẫn khẳng định sẽ không rao bán. Những ông chủ của MU thừa biết họ vẫn có thể kiếm các khoản tiền khổng lồ từ cổ tức.

Với cách làm này, các ông chủ của MU biết mình sẽ phải gánh trên vai khoản nợ rất lớn. Tuy nhiên, có lẽ đây là lựa chọn tốt nhất với họ.

“Sẽ không phải là điểm tốt nếu một câu lạc bộ lớn nhất đất nước nợ 1 tỷ bảng. Nhưng PR chưa bao giờ được đặt lên hàng đầu trong tầm nhìn của gia đình Glazer đối với MU”, Mirror dẫn lời một chuyên gia tài chính thể thao để nói về hoàn cảnh của MU.

Theo Duy Anh - Zing.vn | 06:16 27/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục