M.U đối diện một khó khăn lớn từ Martial

21:10 Thứ năm 01/06/2023

TinTheThao.com.vnManchester Unitd có một vấn đề lớn về Anthony Martial khi ngôi sao người Pháp dính hàng loạt chấn thương mùa này.

 

Chưa rõ trước đó Erik ten Hag có ý định xếp Anthony Martial đá chính trong trận chung kết FA Cup hay không nhưng ông có lý do tức giận về số 9 trong trận đấu với Fulham.

Martial dính chấn thương thứ sáu trong mùa giải sau 23 phút ra sân. Những người ủng hộ Manchester United đã phát hiện ra Martial đang ôm chặt gân kheo của mình và đó là điều chẳng ai mong muốn.

Khi các cầu thủ tiến vào đường hầm vào Chủ nhật, Martial, với cậu con trai Swan trên tay, đã giơ tay lên với vẻ biết ơn. Dường như đó là một dấu hiệu chỉ ra cựu sao AS Monaco sẽ chia tay sân Old Trafford. Đáng nói hơn, phía trước Man Utd là trận chung kết FA Cup với Man City.

Martial gặp khó - Bóng Đá

 Martial lại chấn thương trước Fulham.

Martial đã ghi hai bàn vào lưới Manchester City vào tháng 10 (mặc dù United đã để thủng lưới 6 bàn) và Man Utd là đội vượt trội hơn trong nửa đầu trận derby tháng Giêng mà tiền đạo người Pháp đá chính. Dù vậy, vấn đề thể lực là nỗi ám ảnh ngôi sao sinh năm 1995.

Khi kết thúc chiến dịch, Martial sẽ xuất hiện ở 29 trong số 62 trận đấu của United và chỉ có 17 lần xuất phát. Ngay cả khi khỏe mạnh và đang tập luyện, anh đã không thi đấu trong bốn tuần vì Ten Hag phải giúp cậu học trò trở lại môi trường thi đấu.

Giúp Martial tái hòa nhập sau chấn thương là điều khó khăn. Không hẳn là Martial dễ gặp vấn đề về cơ bắp như Ryan Giggs của thập niên 90. Martial không bùng phát với tốc độ chóng mặt đến mức để lại cơn đau sau khi đi bóng và thường rất khó để biết anh có bị thương hay không bởi ngôn ngữ cơ thể rườm rà của cầu thủ này.

Suốt 7 năm tại Man Utd, Martial thường dính chấn thương để rồi bỏ lỡ nhiều trận quan trọng. Bảy năm trôi qua, anh ấy đã bỏ lỡ cả hai trận chung kết cúp quốc nội tại Wembley. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đối diện một vấn đề lớn hơn chuyện thể lực của Martial. Ở tuổi 28 vào tháng 12 này, CLB nước Anh sẽ rất khó bán chân sút người Pháp. Điều này đồng nghĩa đội chủ sân Old Trafford nguy cơ mất trắng người vào hè 2024.

Rất khó để Man Utd tìm được đối tác. Martial chỉ ghi 17 bàn trong ba mùa giải qua, anh ấy đã không chơi đủ 90 phút ở Premier League kể từ tháng 1 năm 2021 và từng dính chấn thương Achilles, gân kheo, lưng, hông trong mùa giải này. 

Martial gặp khó - Bóng Đá

 Man Utd khó bán ngôi sao người Pháp vì vấn đề chấn thương liên miên.

Đó là sự mong manh của Martial và trở thành canh bạc cho bất cứ CLB nào muốn tiền đạo sinh năm 1995. Mauricio Pochettino rất háo hức được làm việc với Martial tại Tottenham nhưng đó là chuyện của 5 năm trước.

Man Utd đã đầu tư 58 triệu bảng vào Martial và họ sẽ phải vật lộn để có được một nửa số tiền đó ngay bây giờ. Một khoản phí cho mượn với tiền lương của anh được chi trả trong cả mùa giải có lẽ là trường hợp tốt nhất trừ khi có một câu lạc bộ chấp nhận mạo hiểm vào mùa hè này.

Lữ Phong | 20:40 01/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục