M.U đổi chủ và ghế nóng của Ten Hag

17:38 Chủ nhật 27/11/2022 | 3

Đã không còn là tin đồn khi việc nhà Glazer muốn bán Man United đã được người trong cuộc xác nhận.

 

Với phần đông CĐV Quỷ đỏ, đây chính là tin tốt lành. Trong nhiều năm qua nhà Glazer bị cho là nguyên nhân khiến đội chủ sân Old Trafford tụt lại so với các đối thủ khác. Các cuộc phản đối và khẩu hiệu kêu gọi những ông chủ người Mỹ ra đi thường xuyên diễn ra. Đến bây giờ, mong muốn đó của người hâm mộ Man United sắp thành hiện thực. Nhưng liệu sự ra đi của nhà Glazer sẽ mang lại điều tích cực cho Quỷ đỏ?

 - Bóng Đá

 Fan M.U thường xuyên tổ chức những cuộc biểu tình yêu cầu nhà Glazer thoái vị.

Nhiều ngày qua người ta bàn tán về việc ai sẽ mua lại CLB hàng đầu nước Anh với lượng fan hâm mộ chiếm số 1 toàn cầu. Người giàu nhất Vương quốc Anh tỷ phú Sir Jim Ratcliffe, Tập đoàn Apple, cựu danh thủ David Beckham cùng giới siêu giàu Ả Rập… được đồn đoán là những ứng viên nặng ký cho việc mua lại Man United.

Tất nhiên việc Quỷ đỏ đổi chủ sẽ mang lại nhiều hy vọng với đa số CĐV nhưng chuyển biến trọng đại này vẫn có thể kéo theo một số hệ luỵ không mong muốn với bước phát triển của đội bóng, cụ thể ở đây chính là số phận của HLV Erik ten Hag.

 - Bóng Đá

 Ten Hag đang đặt những viên gạch đầu tiên cho việc xây dựng lại Man United.

Dù tiếp quản Man United chưa lâu nhưng cựu chiến lược gia của Ajax đã cho thấy tầm ảnh hưởng đến đội chủ sân Old Trafford. Kể từ thời Sir Alex Ferguson nghỉ hưu thì Erik ten Hag là HLV tạo được niềm tin nhất với các Manucians trong công cuộc tái thiết đội bóng vĩ đại này. Từ việc siêu sao Cristiano Ronaldo phải ra đi cho thấy Erik ten Hag được tin tưởng hoàn toàn cũng như có sự hậu thuẫn tuyệt đối. Đó là điều kiện cần và đủ để một cuộc cách mạng có thể đi đến kết cục tốt đẹp.

Nhưng nếu Man United đổi chủ thì mọi thứ sẽ ra sao?

Có thể nhìn lại những gì đã xảy ra với Man City, PSG, Chelsea hay Newcastle. Không phải lúc nào giới chủ mới cũng có cùng hướng nhìn với HLV tại vị. Nếu người tiếp quản Man United sắp tới là David Beckham (cựu ngôi sao Quỷ đỏ) hay Sir Jim Ratcliffe (fan lớn của M.U) thì quá tuyệt vời vì họ sẽ hiểu Erik ten Hag cần thiết với Man United ra sao.

Nhưng ngược lại chẳng ai dám đảm bảo nếu đội bóng rơi vào tay người Ả Rập, Apple hay Elon Musk thì Erik ten Hag có còn được trọng dụng hay không. Một khi chiến lược gia được ví như Pep Guardiola 2.0 này không còn tại vị thì công cuộc cách mạng của Man United lại phải làm lại từ đầu.

 - Bóng Đá

 NHM M.U muốn thấy Ten Hag tiếp tục dẫn dắt đội bóng.

Khi ấy những tín hiệu tích cực đang được xây dựng tại Nhà hát của những giấc mơ với Erik ten Hag làm kiến trúc sư chính có nguy cơ tan vỡ. Nếu điều ấy xảy ra thì người hâm mộ sẽ hụt hẫng vô cùng bởi tìm được một HLV vừa có tài vừa có tâm là không hề dễ dàng. Sau bao thất bại, đây là lúc hy vọng lên cao nhất nhưng lại bị đánh tan thì chẳng biết bao giờ niềm tin mới quay trở lại được.

Việc nhà Glazer chấp nhận bán Man United là chuyện mà hầu hết CĐV Quỷ đỏ mong muốn. Nhiều điều tích cực đang được vẽ ra. Nhưng vấn đề nào cũng có mặt trái của nó. Vì vậy, điều người hâm mộ Man United mong muốn nhất là dù ai nắm quyền đội bóng sau này thì HLV Erik ten Hag vẫn song hành cùng những bước phát triển của CLB trong tương lai.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - theo xevathethao.vn | 16:40 27/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục