M.U đã khôn ngoan khi nhường cầu thủ 100 triệu bảng cho Man City

15:23 Chủ nhật 01/08/2021

TinTheThao.com.vnManchester United không có nhiều lý do để ghen tị với bất kỳ CLB nào trên thị trường chuyển nhượng hè này.

Trái ngược với những bản hợp đồng đẳng cấp thế giới của Manchester United, nhà đương kim vô địch Manchester City tỏ ra khá lặng lẽ trên thị trường chuyển nhượng hè này. Tuy nhiên, điều đó có thể sớm thay đổi khi báo chí Anh đồng loạt đưa tin Man City đã bắt đầu chính thức theo đuổi tiền vệ kiến thiết Jack Grealish với mức giá 100 triệu bảng.

Aston Villa vẫn hy vọng giữ được đội trưởng của họ và đã đề nghị anh một hợp đồng mới hấp dẫn, nhưng những gì Man City đưa ra hiển nhiên đáng thèm muốn hơn thế. Grealish đã khẳng định mình là một trong những tiền vệ sáng tạo và thú vị nhất Premier League trong 2 mùa giải qua. Cầu thủ 25 tuổi này đã có 17 bàn thắng và 20 đường kiến tạo trong thời gian đó và cũng mang đến phong độ cao nhất tại EURO 2020.

Jack Grealish 'deletes' tweets backing Man Utd hours after £100m Man City bid - Bóng Đá

 Grealish duy trì được phong độ cao.

Nếu Man City đạt được thỏa thuận này thì họ sẽ bổ sung thêm một cầu thủ xuất sắc khác vào hàng công và đảm bảo hơn khả năng bảo vệ ngôi vương. Điều đáng ngạc nhiên là Man City dường như không có đối thủ nào trong thương vụ này, dù United đã quan tâm đến anh trong một thời gian.

Hồi năm ngoái Villa đã phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, Quỷ đỏ chờ đợi CLB này xuống Championship để có thể ép giá. Nhưng sau đợt nghỉ dịch, họ như lột xác, chính Grealish đã đóng một vai trò không thể thiếu trong hành trình đầy bất ngờ đó. Với thu nhập từ Premier League được đảm bảo, các chủ sở hữu vốn đã giàu có của Villa không phải chịu áp lực tài chính để phải bán Grealish. Lúc này, M.U quyết định chi tiền mang Donny van de Beek về, coi như bỏ cuộc với tiền vệ người Anh.

Mặc dù khả năng cao Grealish sẽ gia nhập Man City và khiến họ trở nên mạnh mẽ hơn nữa, nhưng United vẫn đưa ra quyết định đúng đắn khi thể hiện sự kiềm chế và không cố gắng đưa anh đến Old Trafford.

Grealish có thể cực kỳ tài năng và chắc chắn sẽ phù hợp với Quỷ đỏ, nhưng họ đơn giản là không còn chỗ cho những cầu thủ tấn công khác vào lúc này. Jadon Sancho vừa đến để chiếm vị trí bên cánh phải và có sẵn là Bruno Fernandes, Marcus Rashford, Paul Pogba, Anthony Martial, Mason Greenwood, Daniel James, Amad Diallo, Juan Mata, Jesse Lingard. Chưa kể những cầu thủ trẻ hơn như Facundo Pellistri, Anthony Elanga, Hannibal và Shola Shoretire cũng đang đợi ở cửa. Thêm Grealish sẽ là quá mức cần thiết, khiến đội hình mất cân bằng và có thể khiến một số cầu thủ thất vọng vì thiếu số phút thi đấu.

Động thái Jadon Sancho trước khi hội quân với M.U - Bóng Đá

 Sancho đến làm chật chội hơn hàng công của M.U.

Giá chuyển nhượng tất nhiên là yếu tố quan trọng. 100 triệu bảng sẽ tiêu tốn rất nhiều trong ngân sách của câu lạc bộ và cũng không phải là cách M.U hoạt động ở hiện tại. Họ thậm chí đã từ chối đáp ứng mức giá tương tự để ký hợp đồng với Sancho vào năm ngoái, thay vào đó, có được anh với giá 72,9 triệu bảng vào mùa hè này.

Việc không theo đuổi Grealish cũng cho phép câu lạc bộ tập trung vào các khu vực khác trên sân. Sự xuất hiện sắp tới của Raphael Varane là minh chứng rõ nhất. Với số tiền tiết kiệm được, Man United vẫn có quỹ để mang về những mục tiêu khác như tiền vệ và hậu vệ phải. Bất kể Grealish thể hiện ra sao ở Man City, Man United cũng đã hoàn toàn khôn ngoan ở thương vụ này.

Pep Guardiola nói về Jack Grealish:

 
Thanh Vũ | 14:25 01/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục