M.U có thể phá bĩnh Arsenal bằng domino chuyển nhượng

16:55 Chủ nhật 26/06/2022

TinTheThao.com.vnThương vụ nổi tiếng của Manchester United với ngôi sao Frenkie de Jong của Barcelona có thể có tác động đến một số câu lạc bộ khác trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

 

Tiền vệ người Hà Lan đã là mục tiêu dài hạn của Quỷ đỏ sau khi họ chứng kiến nhà vô địch World Cup Paul Pogba ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do khi hết hợp đồng, cùng với Nemanja Matic, Juan Mata và Jesse Lingard cũng không gia hạn. Tân huấn luyện viên của United, Erik ten Hag, hy vọng sẽ tạo được tiếng vang với thương vụ đầu tiên của mình, đưa De Jong trở thành mục tiêu số 1 của câu lạc bộ vào mùa hè này để củng cố tuyến giữa của đội.

Huấn luyện viên của Barca, Xavi đánh giá cao De Jong nhưng tờ Sport của Tây Ban Nha vừa đưa tin rằng một thỏa thuận trị giá khoảng 68 triệu bảng đang gần đạt được thỏa thuận giữa United và gã khổng lồ xứ Catalan, mở đường cho cầu thủ người Hà Lan đến Premier League và gia nhập đội bóng của Ten Hag.

Manchester United close in on £70m Frenkie de Jong deal but Barcelona star still needs convincing - Bóng Đá

 De Jong được mong đợi sớm cập bến M.U.

Thỏa thuận đó có thể tác động mạnh đối với các câu lạc bộ còn lại ở Premier League, nhất là Arsenal, đội hiện đang đấu với Barca cho chữ ký của cầu thủ chạy cánh người Brazil Raphinha từ Leeds United. Leeds được cho đang muốn có khoảng 65 triệu bảng cho ngôi sao của họ nhưng cho đến nay, các vấn đề tài chính khiến Barcelona không thể đáp ứng mức phí của cầu thủ này. Và khoản phí lớn từ việc bán De Jong có thể giúp nhiều cho Barca, điều này báo tin xấu cho Arsenal.

Raphinha được cho là đã có thỏa thuận hợp đồng với đội bóng của Xavi trong vài tháng nay và theo Athletic, anh muốn chuyển đến Tây Ban Nha thay vì ở lại Premier League, nhưng chủ tịch câu lạc bộ Joan Laporta chưa thể tiến thêm bước nào vì chưa có sẵn tiền mặt. Cho thấy rằng nếu Arsenal nghiêm túc về việc ký hợp đồng với Raphinha, họ nên nhanh chóng hành động.

Arteta rút kinh nghiệm sâu sắc từ Wenger trên TTCN - Bóng Đá

 Raphinha đang là mục tiêu của hàng loạt ông lớn.

Tất nhiên, hợp đồng mua Gabriel Jesus của Manchester City với giá 45 triệu bảng dường như đang là trọng tâm đối với Mikel Arteta và Edu lúc này. Và dù nếu United chính thức mua De Jong thì mọi thứ sẽ rõ ràng hơn với Raphinha, nhưng cầu thủ người Brazil cho đến nay vẫn tỏ ra dè dặt về tương lai của mình.

Anh nói khi đang tập trung với đội tuyển Brazil: "Tôi còn hợp đồng với Leeds đến năm 2024, tương lai của tôi nằm trong tay Deco (người đại diện) và Leeds. Tôi đặt tâm trí vào đội tuyển quốc gia, các trận đấu và cả kỳ nghỉ của mình. Tôi còn hợp đồng với Leeds và vấn đề này do người đại diện của tôi giải quyết. Khi nào có thay đổi, ông ấy sẽ nói với tôi."

Thanh Vũ - theo saigonthethao.vn | 16:25 26/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục