M.U có thể học theo Liverpool và Man City để lặp lại thương vụ Bruno Fernandes

17:21 Thứ ba 21/12/2021

TinTheThao.com.vnTiền vệ Bruno Fernandes là một bản hợp đồng tuyệt vời vào tháng Giêng cho Manchester United vào năm 2020.

Thị trường chuyển nhượng tháng Giêng luôn là một canh bạc lớn cho cả CLB và cầu thủ. Việc chuyển đến đội bóng mới chưa bao giờ là dễ dàng với bất kỳ ai, việc ra đi vào giữa mùa sẽ khiến họ không có thời gian để thích nghi và chuẩn bị. Khi cầu thủ thiếu tự tin, đội bóng không có lợi lộc gì.

Bruno Fernandes có thể coi là một món quà bất ngờ đến vào giữa mùa giải cho Quỷ đỏ. Vào mùa đông năm 2020, khi United đang vật lộn với khung thành đối phương và thiếu cảm hứng thi đấu, họ đã chi 47 triệu bảng cho Bruno Fernandes và sự cải thiện diễn ra ngay lập tức. Fernandes ở cùng đẳng cấp của Virgil van Dijk của Liverpool và Aymeric Laporte của Manchester City khi nói đến những bản hợp đồng tốt nhất trong tháng Giêng mà Premier League từng chứng kiến.

Simon Stone: Re Fernandes.  @ManUtd  have been monitoring him since 2015. - Bóng Đá

 Bruno là một món quà đối với M.U.

Tuyển thủ người Bồ Đào Nha không đạt phong độ cao nhất trong mùa giải này nhưng thành tích của anh ở Man United vẫn là 45 bàn thắng và 35 pha kiến tạo trong 102 lần ra sân. Điều quan trọng, anh đã cống hiến cho United ngay lập tức sau khi đến đây, điều không phải lúc nào cũng xảy ra với các bản hợp đồng giữa mùa giải từ nước ngoài, những người đôi khi có thể mất một chút thời gian để thích nghi với tính chất của Premier League.

Các bản hợp đồng tháng Giêng của United trước Fernandes hầu hết đều đáng quên, nhất là khi họ ký hợp đồng với Alexis Sanchez từ Arsenal vào năm 2018. Nếu Fernandes là món quà của tháng Giêng, thì Sanchez là ví dụ để tránh. Kể từ khi không được chuyển đến Manchester City vào mùa hè, Sanchez đã có một thời gian khó khăn tại Arsenal và phong độ của anh không hề đáng tin cậy. United vẫn bị hấp dẫn bởi ý tưởng giật anh khỏi đội hình của Man City, họ đã quyết tâm chiêu mộ tiền đạo này và tạo nên bản hợp đồng thảm họa.

Không chỉ màn trình diễn của Sanchez cho câu lạc bộ luôn ở mức tệ hại, mà mức lương khó tin anh nhận được đã gây bất ổn cho toàn bộ cơ cấu lương. Đó là một thương vụ tốn kém đối với United. Nếu họ muốn ký hợp đồng với một cầu thủ vào tháng Giêng, thì cần phải có nhiều Fernandes hơn và ít Sanchez hơn.

Van Dijk cũng là một bản hợp đồng được tiết lộ vào tháng Giêng, nhưng thương vụ này đã được đặt nền móng vào mùa hè. Nó chỉ bị trì hoãn vì cách tiếp cận của Liverpool và nỗ lực giữ người của Southampton, nhưng sự chậm trễ chỉ là tạm thời. Việc ký hợp đồng với Laporte của Man City rất đơn giản vì họ chỉ cần kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của anh với Athletic Bilbao.

Klopp:

 Van Dijk là bản hợp đồng giữa mùa xuất sắc bậc nhất.

Từ những ví dụ đó, Man United có thể rút ra bài học cho phiên chợ mùa đông. Họ nên tập trung vào những cầu thủ từ các câu lạc bộ kém United một bậc, ở những giải đấu mà sức hút đến với Premier League là rõ ràng, hoặc ở những câu lạc bộ biết rằng bán cầu thủ là một phần trong mô hình kinh doanh của họ.

Khi ký hợp đồng với Fernandes, United đã chứng minh rằng các câu lạc bộ lớn có thể đạt được thành công vào giữa mùa giải. Họ cần phải làm điều đó một lần nữa sau 2 năm.

(Theo Manchester Evening News)

Tác động ngay lập tức của Fernandes ở Man United:

 
Thanh Vũ | 16:23 21/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục