M.U có lợi thế rõ ràng trước Liverpool trong cuộc đua top 4

12:43 Thứ ba 09/05/2023 | 1

TinTheThao.com.vnThành tích tại Old Trafford của Manchester United có thể đủ để giúp họ vượt qua Liverpool để kết thúc mùa giải trong top 4.

 

Jurgen Klopp luôn hạ thấp cơ hội lọt vào top 4 mùa này của Liverpool, tin rằng Manchester United sẽ giành lấy số điểm họ cần để hoàn thành mục tiêu. Tuy nhiên, đội bóng của ông đánh bại Brentford chỉ 24 giờ trước khi Man United bị West Ham United đánh bại 0-1 tại sân vận động London, HLV người Đức có thể cảm thấy lạc quan hơn một chút về cơ hội lọt vào top 4 của đội bóng vùng Merseyside. Bây giờ họ chỉ kém Man United 1 điểm trên bảng xếp hạng, nghĩa là cuộc đua top 4 trở nên gay cấn hơn.

Tuy nhiên, một lưu ý quan trọng cần nhớ là Man United còn 4 trận và Liverpool còn 3 trận. Man United sẽ không chơi trận đấu bù của họ, trận đấu với Chelsea tại Old Trafford, cho đến ngày 25 tháng 5, chỉ 3 ngày trước ngày cuối cùng của mùa giải. Điều đó có nghĩa là, tùy thuộc vào diễn biến của 2 vòng đấu tiếp theo, đoàn quân của Erik ten Hag có thể cần 3 điểm trước câu lạc bộ chủ sân Stamford Bridge.

Bruno Fernandes demands highlight Manchester United's biggest issue - Bóng Đá

 M.U sa sút giai đoạn cuối mùa.

Tất nhiên, Man United đã thua cả hai trận gần đây nhất, thua 0-1 trước Brighton và West Ham. Cả hai trận đấu đều mang đến những cơ hội tốt để họ giành thêm điểm và củng cố vị trí của mình trong top 4. Thay vào đó, họ sa sút và Liverpool đã tận dụng tối đa lợi thế, thắng 2 trận gần nhất trong chuỗi 6 trận toàn thắng. Họ đã tìm thấy phong độ tốt nhất vào đúng thời điểm.

Nhưng ngay cả khi sự chao đảo hiện tại của M.U tạo ra những lo ngại chính đáng, họ nên vững tâm vì thực tế là 3 trong 4 trận cuối của họ diễn ra tại Old Trafford. Dù cho gặp bao nhiêu khó khăn trong mùa giải này, Quỷ đỏ đã biến M16 trở lại thành một pháo đài dưới thời Ten Hag, thắng 12 trong số 16 trận sân nhà của họ tại Premier League, chỉ thua 1 lần.

Họ đã thắng cả 3 trận sân nhà gần nhất tại Premier League và không để thủng lưới kể từ trận hòa 2-2 với Leeds United vào ngày 8 tháng 2. Thống kê đó giúp M.U tự tin rằng họ có thể kết thúc trong top 4.

Liverpool, bất chấp sự hồi sinh gần đây, gặp khó khăn khi thi đấu xa nhà mùa này, chỉ thắng 5 trong số 17 trận sân khách của họ. Cho đến hiện tại, họ có thành tích sân khách tốt thứ 9 tại Premier League, chỉ giành được 19 điểm sau 17 trận.

 - Bóng Đá

 Quỷ đỏ vẫn nắm quyền tự quyết.

2 trong 3 trận đấu cuối của Liverpool diễn ra trên sân khách, gặp Leicester City vào đầu tuần tới và sau đó là Southampton tại St Mary's vào ngày cuối cùng. Southampton có thể đã chính thức xuống hạng vào ngày 28 tháng 5, nhưng Leicester vẫn sẽ chiến đấu để giành lấy quyền sống còn của họ vào tuần tới, có nghĩa là đội bóng của Klopp không thể xem nhẹ bất cứ điều gì, đặc biệt là ở giai đoạn này của mùa giải.

Họ đã thua các đội trụ hạng Nottingham Forest, Bournemouth và Wolves mà không ghi được bàn thắng nào trong mùa giải này, những kết quả đó có thể được lặp lại. Nếu Man United có thể duy trì phong độ sân nhà xuất sắc của họ, và có thể vượt qua những khó khăn trong ngày làm khách trước Bournemouth, họ sẽ có đủ điểm để đảm bảo suất dự Champions League. Họ còn nắm hoàn toàn quyền tự quyết trong tay.

(Theo Manchester Evening News)

Thanh Vũ | 11:45 09/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục