MU có liều lĩnh khi chọn Casemiro

19:53 Thứ sáu 19/08/2022

Casemiro đẳng cấp không bàn cãi nhưng chưa thể kết luận tuyển thủ Brazil sẽ nâng tầm MU.

Ký giả Elias Israel của Marca nhận định: "Tôi ngưỡng mộ những cầu thủ rời đội bóng khi đang ở đỉnh cao danh vọng. Với Man Utd, Casemiro không thể dự Champions League. Có thể đó là một đề nghị không thể chối từ, một hợp đồng béo bở nhưng cũng là thách thức lớn dành cho cầu thủ này".

Xét về chuyên môn, từ bỏ Real để chọn MU là quyết định dũng cảm của Casemiro. Tới một môi trường mới, khoác áo một đội bóng nhiều áp lực rõ ràng là cả canh bạc. Cá nhân Casemiro cũng chưa chắc có thể giúp "Quỷ đỏ" lột xác về mặt lối chơi.

 - Bóng Đá

 Casemiro sở hữu đẳng cấp không thể tranh cãi với 5 lần vô địch Champions League.

Giá trị của Casemiro

Sau khi bế tắc trong việc theo đuổi Frenkie de Jong đồng thời thỏa thuận dành cho Adrien Rabiot chấm dứt, MU sớm chuyển hướng sang Casemiro. Theo nhiều nguồn tin, tiền vệ người Brazil sẵn sàng cập bến Old Trafford trong mùa hè này.

Casemiro được coi là một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu và anh vẫn còn 3 năm hợp đồng với Real. Tuy nhiên, "Los Blancos" đã chuẩn bị sự thay thế khi chiêu mộ Aurelien Tchouameni với giá 80 triệu bảng vào đầu hè năm nay. Real vì thế không ngại bán Casemiro nếu được giá.

Cầu thủ 30 tuổi có một bản lý lịch chất lượng, xứng đáng với hai chữ huyền thoại. Anh giành 5 danh hiệu Champions League và 3 chức vô địch La Liga, cùng với đó là hơn 330 lần ra sân cho Real.

Đang bước vào giai đoạn cuối sự nghiệp, Casemiro vẫn cực kỳ cơ động và mạnh mẽ. Cả hai phẩm chất này biến anh trở thành bậc thầy trong việc quét bóng ở trung lộ và phá vỡ các đợt tấn công của đối phương.

Mùa trước, chỉ 7 cầu thủ ở La Liga thực hiện nhiều pha tắc bóng và đánh chặn hơn Casemiro (149). Thông số này ấn tượng khi xét đến việc Casemiro chơi cho một Real thường xuyên kiểm soát bóng vượt trội và do đó, họ thực hiện các pha phòng ngự ít hơn so với đối thủ khác ở giải đấu.

Casemiro không chỉ mạnh mẽ trên sân mà còn ở trên không. Không cầu thủ nào giành nhiều chiến thắng ở các pha tranh chấp trên không cho Real mùa trước hơn Casemiro (112). So với Scott McTominay và Fred thiếu hiệu quả, Casemiro chính là giải pháp giúp Man Utd có thể vá lỗ hổng trước bộ tứ vệ.

Casemiro không đóng vai trò điều phối theo cách Toni Kroos và Luka Modric vẫn hay làm. Tuy nhiên, không thể đánh giá thấp khả năng đóng góp vào mặt trận tấn công của Casemiro. Thực tế, Casemiro thực hiện trung bình 8,51 đường chuyền tịnh tiến lên phía trước mỗi 90 phút. Chỉ 5 tiền vệ ở La Liga đạt thông số tốt hơn Casemiro mùa trước (chỉ tính những người chơi trên 1.000 phút).

Với 31 bàn sau 336 trận, Casemiro còn là nguồn cung bàn thắng đáng kể từ vị trí tiền vệ phòng ngự.

Nhưng như vậy liệu là đủ để Casemiro nâng tầm Man Utd?

 - Bóng Đá

 Chưa thể kết luận Casemiro sẽ thành công với MU.

Rủi ro tiềm ẩn khi chuyển từ Liga sang Premier League

Bấp chấp đẳng cấp không thể tranh cãi, thương vụ Casemiro vẫn mang tới những lo lắng. Tuổi tác và số tiền MU phải bỏ ra là hai vấn đề lớn. Theo Athletic, MU tốn khoảng 70 triệu euro để mang về một cầu thủ gần như không thể bán lại trong tương lai. MU cũng phải trao cho Casemiro mức lương cao thứ 3 tại Old Trafford.

Đó là một rủi ro lớn. Ở tuổi 30, không ai chắc Casemiro sẽ duy trì được phong độ lâu dài. Bài học từ quá khứ cho thấy không phải ngôi sao lớn nào cập bến Old Trafford cũng thành công. Gần nhất, đồng đội cũ của Casemiro là Raphael Varane mang tới sự phấn khích khi gia nhập MU vào mùa hè năm ngoái. Anh cũng đẳng cấp, cũng kinh nghiệm và không còn trẻ trung. Kết quả thì mọi người đang thấy rõ.

Thương vụ Casemiro cũng đặt ra dấu hỏi về cách HLV Erik ten Hag thi triển lối chơi ở MU. Ban đầu, mục tiêu mà Ten Hag yêu cầu chính là một kiểu "số 6", hoạt động lùi sâu ở tam tấu hàng tiền vệ như Frenkie de Jong.

Với Casemiro, anh có phẩm chất phòng ngự đỉnh cao nhưng không phải mảnh ghép có thể giúp MU thay đổi cách chơi. Casemiro không giỏi trong việc xoay sở khi nhận bóng từ phía sau. Anh không thuộc mẫu cầu thủ có thể thực hiện một đường chuyền đưa đồng đội đến vị trí thuận lợi. Ở Real, Casemiro được chơi cạnh hai bậc thầy trong lĩnh vực này là Luka Modric và Toni Kroos.

Ngôi sao tuyển Brazil có thể mang đến sự chắc chắn nhưng không có những phẩm chất cần thiết của một "nhạc trưởng" ở giữa sân theo đúng ý đồ của Ten Hag.

 - Bóng Đá

 Casemiro, tương tự như cách Ten Hag bố trí Edson Alvarez tại Ajax, có thể không trực tiếp nhận bóng từ tuyến dưới.

 - Bóng Đá

 Casemiro khả năng đóng vai trò mở ra khoảng trống để các hậu vệ chuyền bóng cho Eriksen. Ở Ajax, nhân vật có vai trò tương tự Eriksen là Ryan Gravenberch.

Casemiro khả năng đóng vai trò mở ra khoảng trống để các hậu vệ chuyền bóng cho Eriksen. Ở Ajax, nhân vật có vai trò tương tự Eriksen là Ryan Gravenberch.

 - Bóng Đá

 Maguire, Martinez, Casemiro và Eriksen sẽ phối hợp để giúp MU kéo bóng từ hàng hậu vệ lên phía trên?

Maguire, Martinez, Casemiro và Eriksen sẽ phối hợp để giúp MU kéo bóng từ hàng hậu vệ lên phía trên?
Tạm thời, Casemiro có thể kết hợp với Christian Eriksen, Lisandro Martinez và Harry Maguire để hình thành nên cách chơi giống như Ten Hag áp dụng ở Ajax. Casemiro có thể đóng vai trò kết nối, mở ra khoảng trống để Eriksen nhận bóng từ tuyến dưới và sau đó, luân chuyển lên phía trên. Đó là phương án mà giới chuyên môn đang nhắc tới khi Casemiro sắp gia nhập MU.

Theo Goal, HLV Ten Hag ngưỡng mộ đẳng cấp và kinh nghiệm của Casemiro. Tuy nhiên, Casemiro có thể nâng tầm MU hay không thì phải để thời gian trả lời.

Hiểu Phong - Zing.vn | 19:05 19/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục