MU chơi thứ bóng đá đáng xấu hổ

13:47 Chủ nhật 08/05/2022

Người ta dường như không biết đâu mới là màn trình diễn tệ nhất của Manchester United mùa này. Thất bại 0-4 trước Brighton rạng sáng 8/5 (giờ Hà Nội) là minh chứng.

Nhiều lần trong mùa này, Manchester United phải hứng chịu sự phẫn nộ từ cổ động viên sau những thất bại nặng nề, điển hình như các trận thua 0-5 của "Quỷ đỏ" trước Liverpool tại Old Trafford hay thất thủ 1-4 trên sân Watford, trận đấu trực tiếp khiến Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải.

Tuy nhiên, trận thua 0-4 trước Brighton khi mùa giải sắp hạ màn có thể là màn trình diễn tồi tệ nhất của MU trong một năm qua. The Times còn mô tả đây như trận đấu tệ nhất của MU trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

 - Bóng Đá

 MU thua 0-4 trên sân Brighton trong vòng đấu thứ 37 của họ tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Reuters.

Màn trình diễn hổ thẹn

Đội bóng của HLV Ralf Rangnick bị bẽ mặt và áp đảo hoàn toàn bởi Brighton & Hove Albion, một đội cho đến ngày hôm qua vẫn chưa chắc an toàn trong cuộc đua trụ hạng Premier League. Brighton có thể từng đánh bại cả Arsenal hay Tottenham Hotspur trong một tháng qua nhưng cách họ vùi dập Manchester United vẫn rất khó tin.

HLV Graham Potter cùng các học trò tạo ra bữa tiệc lớn trên sân Falmer. Không phải lúc nào một đội như Brighton cũng có thể nã 4 bàn vào lưới Manchester United. 4 cầu thủ khác nhau của đội chủ nhà điền tên họ lên bảng tỷ số, thể hiện cho tinh thần thi đấu và sự vượt trội trong lối chơi từ Brighton.

Màn trình diễn của MU được tóm tắt bởi tấm thẻ vàng của Cristiano Ronaldo hay vài tình huống dứt điểm trong bất lực từ siêu sao người Bồ Đào Nha. Trong những cầu thủ MU ra sân đối đầu Brighton, CR7 là người hiếm hoi còn giữ được động lực thi đấu. Anh khao khát ghi bàn để chứng tỏ mình chưa hết thời cũng như bám đuổi Mohamed Salah hay Son Heung-min trong cuộc đua Vua phá lưới Premier League.

Cho đến khi hiệp một của trận đấu kết thúc, nửa đỏ thành Manchester mới một lần để thủng lưới. Những điều chỉnh từ HLV Rangnick trong hiệp hai nhằm cứu vãn tình thế đã được thực hiện. Edinson Cavani vào sân đá cặp cùng Ronaldo trong khi Fred cũng thay Anthony Elanga. Nhưng mọi thứ với đội khách còn tệ hơn 45 phút đầu tiên.

Khi Brighton ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 đầu hiệp hai, Ronaldo nở một nụ cười gượng gạo. Anh không biết rằng mọi chuyện tồi tệ với đội nhà chỉ mới bắt đầu. Thảm bại 0-4 trước Brighton chính thức loại MU khỏi cuộc đua dự Champions League mùa tới. Họ thậm chí có thể tụt xuống vị trí thứ 7 hoặc 8 nếu các đối thủ bám phía sau chơi tốt trong giai đoạn còn lại.

HLV Rangnick tiếp tục phải xin lỗi về màn trình diễn của Manchester United. "Ngày hôm nay là một thất bại đáng xấu hổ", chiến lược gia người Đức nói. "Thậm chí đối với một đội bóng như Manchester United, sự thảm hại còn lớn hơn thế".

Người sẽ rời ghế HLV Manchester United chua chát: "Đó là thất bại nặng thứ hai trong toàn bộ sự nghiệp huấn luyện của tôi sau 35 năm. Mọi thứ không chỉ nằm ở tỷ số thua 0-4, nó còn là cách chúng tôi chơi bóng. Đây là điều không thể chấp nhận được".

Ông Rangnick không còn kiêng dè trong việc nêu ra những vấn đề ở Manchester United trong vài tháng qua. Tuy nhiên, đây dường như mới là đỉnh điểm khiến HLV người Đức tức giận kể từ khi ông đến Old Trafford.

 - Bóng Đá

 Bruno Fernandes phải xin lỗi cổ động viên MU sau trận thua đáng xấu hổ. Ảnh: Reuters.

Vấn đề cho Erik ten Hag

Ten Hag đang tập trung vào việc giành được danh hiệu tại Ajax trước khi bắt đầu công việc mới tại Manchester. Nhưng nếu HLV người Hà Lan xem màn trình diễn của MU vừa qua, ông có quyền nghi ngờ quyết định nhận lời nhà Glazer. Một núi thách thức đang chờ thuyền trưởng Ajax tại Old Trafford.

Vấn đề của Manchester United không chỉ nằm ở lối chơi mà còn thuộc về tinh thần thi đấu của cầu thủ. "Tôi xin lỗi người hâm mộ đội bóng, những người đã đi từ Manchester đến Brighton để cổ vũ CLB", HLV Rangnick nói.

Không ít trong số các CĐV nhiệt thành kể trên đã la ó cầu thủ MU sau trận thua trên sân khách. "Các người không xứng đáng mặc áo Man United", họ hát. Bruno Fernandes là ngôi sao duy nhất của Manchester United dám phản hồi người hâm mộ đội nhà sau trận.

"Những gì cả đội làm hôm nay, bao gồm cả bản thân tôi, đều không xứng đáng khoác áo Manchester United", tiền vệ người Bồ Đào Nha thừa nhận. "Tôi chấp nhận điều đó (chỉ trích từ CĐV - PV).

Nếu MU có thêm những cầu thủ với tinh thần như của Fernandes hay Ronaldo, mọi thứ đã khác. Đó sẽ là vấn đề mà HLV Ten Hag phải đối diện khi đến Old Trafford làm việc.

MU sẽ kết thúc Premier League 2021/22 với số điểm tệ nhất trong lịch sử. Mùa 2013/14, đội chủ sân Old Trafford chỉ giành được 64 điểm, thấp nhất kể từ khi Ngoại hạng Anh ra đời. Sau 37 vòng mùa này, "Quỷ đỏ" mới có 58 điểm. Họ chỉ còn một trận và chắc chắn sẽ phá sâu cột mốc tồi tệ ấy.

Tường Linh - Zing.vn | 12:10 08/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục