M.U chớ xem thường Watford

21:38 Thứ bảy 17/09/2016

Với 2 trận thua trong 6 ngày, M.U mất phương hướng như người bịt mắt đi dây và nỗi lo bắt đầu đè nặng với thầy trò HLV Mourinho trước chuyến làm khách tối 18-9 trên sân của Watford (18 giờ, K+1, BĐTV).

Trong suốt chiều dài lịch sử Giải Ngoại hạng, đội chủ sân Vicarage Road chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của M.U khi để thua tất cả 6 trận trước “quỷ đỏ”. Không những thế, trong 4 lần tiếp đón M.U trên sân nhà, Watford đều để thủng lưới với cách biệt từ 2 bàn trở lên.

Với việc bổ nhiệm nhà cầm quân người Ý W.Mazzarri mùa hè vừa qua, Watford đã sử dụng đến vị HLV thứ 9 trong vòng 4 mùa giải. Sự bất ổn trong khu vực kỹ thuật phản ánh rõ nét phong độ phập phù của đội bóng này, chủ yếu lo chống đối với việc lên xuống hạng. Tình hình xem ra vẫn chưa cải thiện được bao nhiêu với đội bóng vùng Tây Bắc London khi họ chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm ở 3 vòng đầu tiên trước khi bất ngờ đánh bại chủ nhà West Ham tuần trước. Hai trận thua trước Chelsea và Arsenal là minh chứng rõ nét cho thấy đội bóng có biệt danh “Ong bắp cày” thiếu hẳn cá tính để gây khó cho các đội bóng lớn.

Thắng đội bóng trên cơ West Ham nhưng Watford phải trả giá đắt khi mất liền 3 trụ cột gồm tiền đạo S.Okaka cùng bộ đôi trung vệ Y.Kaboul và S.Prodl. HLV Mazzarri chỉ có thể trông chờ việc “lấy công bù thủ” khi chân sút O.Ighalo đã ghi bàn ở cả 4 trận đấu trong tháng 9, còn T.Deeney đang bắt nhịp rất tốt ở những trận vừa qua.

mu-cho-xem-thuong-watford

 Rooney cần lấy lại uy danh sau những màn trình diễn nhạt nhòa gần đây. Ảnh: Internet.

Về phía đội khách, sau khi trắng tay ở trận derby thành Manchester, M.U tiếp tục bại trận ở vòng đấu mở màn Europa League hồi giữa tuần. HLV Mourinho đang tạo ra sức ép cho chính mình khi quyết định dưỡng chân nhiều trụ cột ở trận làm khách trên sân của Feyenoord, vô tình khiến tinh thần chiến đấu của các cầu thủ bị tác động không ít từ cú vấp đã được dự báo này.

Liệu có thể xem cuộc đối đầu với một Watford không được đánh giá cao là cơ hội quý để M.U tìm lại cảm giác chiến thắng như ở 3 vòng đầu tiên? Điều này phụ thuộc rất lớn vào việc chuẩn bị cũng như tiếp cận trận đấu của dàn sao M.U vốn bị chỉ trích dữ dội sau cuộc đối đầu với Man City và Feyenoord, đặc biệt là tiền vệ đắt giá nhất thế giới P.Pogba.

Được nghỉ ngơi trọn vẹn một tuần qua, bộ ba Rooney, Valencia và Shaw chắc chắn sẽ ra sân trở lại. Người hâm mộ có quyền trông chờ sự sáng suốt của HLV Mourinho trong việc bố trí một hàng tiền vệ đủ vững chãi, làm điểm tựa cho sức mạnh tấn công vốn được đánh giá rất cao của “quỷ đỏ” mùa này.

Lần sau cùng Watford làm hơn được M.U cũng từ một trận đấu sân nhà nhưng diễn ra cách đây đã 30 năm, tức trước cả khi HLV Ferguson về nắm quyền ở Old Trafford. M.U từ đó đã tiến những bước rất dài, không chỉ vô địch nước Anh mà còn đăng quang ở cả châu Âu lẫn đấu trường thế giới. Một chiến thắng lúc này trước M.U đang rối ren mọi mặt không phải không thể đến với Watford một khi họ biết cách tận dụng cơ hội như ở cuộc lội ngược dòng khó tin trước West Ham vòng đấu vừa qua.

Liverpool thành chuyên gia đại chiến

London mùa này đang là mảnh đất lành của Liverpool khi họ giành đến 7 điểm sau 3 chuyến làm khách ở thủ đô nước Anh, mới nhất là chiến thắng 2-1 trước Chelsea ở trận đấu sớm vòng 5 rạng sáng 17-9. Trước đó, thầy trò HLV J.Klopp đã hòa Tottenham và thắng Arsenal 4-3 trong ngày mở màn. Liverpool ở vòng 4 cũng thắng ấn tượng Leicester 4-1.

Lịch truyền hình trực tiếp

Tối 18-9: Southampton - Swansea (20:15, SCTV15); Crystal - Stoke City (20:15, K+PM); Bilbao - Valencia (21:15, K+PC); Tottenham - Sunderland (22:30, K+1); Hertha - Schalke (22:30, SCTV15); Inter Milan - Juventus (23:00, Ssport); Villarreal - Real Sociedad (23:30, K+PM).

Rạng sáng 19-9: Fiorentina - Roma (1:45, Ssport); Espanyol - Real Madrid (1:45, K+PM).

Đông Linh | 21:38 17/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục