MU chiến Man City: Khát vọng bước ra ánh sáng của Sancho

13:52 Chủ nhật 06/03/2022

Jadon Sancho đang khao khát thể hiện mình với MU, và cách hiệu quả nhất là tỏa sáng trước Man City từng đào tạo anh.

Từ Manchester đến Manchester

Mùa Xuân 2015, bộ phận thể thao của Man City - được xây dựng dựa theo mô hình Barcelona - chiêu mộ cậu bé 14 tuổi Jadon Sancho với tài năng đầy hứa hẹn.

 - Bóng Đá

 Từng là tài năng của Man City, Jadon Sancho giờ đây khẳng định mình với MU.

Màn trình diễn nổi bật trong đội trẻ Watford của Jadon Sancho khiến các chuyên gia Man City mê mẩn.

Ngay khi vừa đặt chân đến học viện Man City, bị ảnh hưởng bởi La Masia của Barca, Sancho nhanh chóng gây ấn tượng với các nhà quản lý CLB.

Man City bước vào ngã rẽ quan trọng khi thuê được Pep Guardiola vào năm 2016. Ngay lập tức, Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak tuyên bố rằng Sancho cùng Phil Foden và Brahim Diaz sẽ sớm được lên đội một.

Hơn 5 năm sau những tuyên bố của ông Khaldoon Al Mubarak, chỉ còn một người trong số họ thuộc biên chế Man City là Foden.

Chỉ một năm sau khi đến Etihad, Pep đồng ý bán Sancho cho Dortmund. Ông thậm chí không cho cầu thủ sinh năm 2000 này cơ hội để thể hiện mình.

Bị Citizens ruồng bỏ, cầu thủ có nguồn gốc Trinidad & Tobago lấy đó làm động lực và trưởng thành vượt bậc ở bóng đá Đức.

 - Bóng Đá

 Hiệu suất của Jadon Sancho ở Premier League.

Tại Dortmund, Sancho xây dựng một thế giới riêng cho mình. Nhờ vậy, anh được trở lại thành Manchester nhưng không phải quay về đội bóng cũ mà gia nhập MU.

Trong nỗ lực xây dựng đội ngũ mới hướng đến tương lai lâu dài, MU bỏ 76,5 triệu bảng mua Sancho, biến anh thành hợp đồng đắt thứ 3 lịch sử CLB, sau Paul Pogba và Harry Maguire.

Khát vọng của Sancho

Những ngày đầu trở lại Manchester không hề dễ chịu với Sancho. Anh được người hâm mộ chào đón và kỳ vọng, nhưng Ole Gunnar Solskjaer không sử dụng.

Điều tích cực chỉ đến với Jadon khi Solskjaer bị sa thải. Anh đá tuyệt hay trong giai đoạn ngắn Michael Carrick tạm quyền.

Sự thay đổi trong hệ thống chiến thuật của Ralf Rangnick khiến Sancho phải tìm cách thích nghi và tự thay đổi bản thân.

Trong giai đoạn gần đây, cầu thủ 21 tuổi này hòa nhập và đáp ứng tốt các yêu cầu chiến thuật từ Rangnick. Anh di chuyển rộng và ảnh hưởng lớn vào lối chơi tập thể.

 - Bóng Đá

 Jadon Sancho khao khát ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Giờ đây, Jadon Sancho trở lại sân Etihad để cùng MU đối đầu với đội bóng cũ.

Một trận đấu đặc biệt. Khi mà Cristiano Ronaldo bất ngờ vắng mặt và Cavani cũng chưa bình phục, Sancho trở thành nhân tố quan trọng trên hàng công Quỷ đỏ.

Nếu có một người khao khát tỏa sáng trong trận derby Manchester nhất, thì đó chắc chắn là Sancho.

Jadon Sancho không muốn chứng minh Pep và Man City sai. Đó là chiến lược thể thao mà CLB lựa chọn. Điều mà tuyển thủ Anh muốn là chứng minh vì sao MU tin tưởng anh.

Chiến thắng derby luôn đặc biệt. Càng đặc biệt hơn khi trận đấu diễn ra ở nơi mình từng nuôi bao mơ ước nhưng không được thừa nhận. Yếu tố này tạo động lực lớn trong ngày Sancho đặt bước chân lên thảm cỏ Etihad.

Nguồn: VietNamNet
Đại Phong | 12:15 06/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục