MU chỉ còn 0,17% cơ hội dự Champions League mùa tới

14:00 Chủ nhật 24/04/2022

Theo dự đoán dựa trên AI của StatsPerform, Manchester United chỉ còn 0,17% cơ hội lọt vào top 4 Ngoại hạng Anh mùa này, tức là gần như không còn cơ hội đi Champions League năm sau.

Sau trận thua Arsenal 1-3 tối 23/4 (giờ Hà Nội), HLV Ralf Rangnick nói Manchester United đã hết cơ hội lọt top 4 Premier League mùa này. Tuy nhiên, trận hòa 0-0 của Tottenham trước Brentford sau đó cho thấy cuộc đua giành suất dự Champions League mùa tới vẫn rất khó lường.

MU chỉ còn 0,17% cơ hội dự Champions League mùa tới - Bóng Đá

 Về lý thuyết, Manchester United còn cơ hội dự Champions League mùa tới. Ảnh: Reuters.

Cơ hội nào cho MU?

"Đúng vậy, Manchester United không còn nhiều cơ hội tranh top 4 từ trước vòng này. Và sau kết quả trên sân Arsenal hôm nay, cơ hội đó không còn nữa", chiến lược gia người Đức trả lời báo chí sau thất bại tại Emirates. "Hôm nay, chúng tôi chơi tốt hơn hồi giữa tuần nhưng vẫn phải nhận kết quả đáng buồn".

Về lý thuyết, Manchester United chưa hết cơ hội dự Champions League mùa tới. "Quỷ đỏ" đang kém Arsenal 6 điểm và thi đấu nhiều hơn đội bóng thành London một trận. Nửa đỏ thành Manchester còn chơi 4 trận nữa ở Ngoại hạng Anh mùa này. Cristiano Ronaldo và các đồng đội phải toàn thắng trong phần còn lại của mùa giải đồng thời mong Arsenal và Tottenham sẩy chân.

Trong bóng đá, không ai có thể nói trước bất cứ điều gì nhất là khi Arsenal và Tottenham cũng thường thi đấu bất ổn ở mùa giải năm nay. Chỉ mới một tuần trước, đội bóng của HLV Mikel Arteta vừa trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp tại Ngoại hạng Anh trước các đối thủ yếu. Chính vì thế, nếu "Pháo thủ" sa sút trong 5 trận cuối của họ tại Premier League mùa này, cơ hội lọt top 4 của MU vẫn còn.

Đội chủ sân Old Trafford còn 4 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này gặp Chelsea (29/4), Brentford (3/5), Brighton (7/5) và Crystal Palace (22/5). Đây đều là bốn đối thủ khó chơi với "Quỷ đỏ". Tuy nhiên, nếu MU kịp lấy lại tinh thần và đạt điểm rơi phong độ, họ có thể mơ về chiến thắng trước 4 đội bóng kể trên.

Trong cuộc đối đầu trên sân Emirates vừa qua, MU chơi không kém Arsenal. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của đội khách ở mức 1,98 (chưa tính quả phạt đền Bruno Fernandes bỏ lỡ). Đội bóng của HLV Rangnick phung phí nhiều cơ hội ngon ăn và xứng đáng có ít nhất 1 điểm trước Arsenal.

HLV 63 tuổi cũng thừa nhận nếu Fernandes đá phạt đền thành công, cục diện trận đấu có lẽ thay đổi. "Bruno đưa bóng đi trúng cột dọc. Chúng tôi cũng sút trúng cột dọc và xà ngang trong hai tình huống khác", Rangnick nói. "May mắn không đứng về phía Manchester United trận này. Tôi không chê trách gì tinh thần các cầu thủ hôm nay".

Sự khởi sắc về lối chơi của MU trong trận đấu trước Arsenal có thể đem đến cho người hâm mộ "Quỷ đỏ" chút hy vọng. Cần nhớ rằng Arsenal và Tottenham còn phải gặp nhau vào ngày 13/5. Chỉ cần Ronaldo và các đồng đội tiếp tục bám đuổi hai đội bóng thành London cho đến thời điểm đó, MU chưa hết cơ hội dự Champions League. Tất nhiên cánh cửa cho họ vẫn rất hẹp.

MU chỉ còn 0,17% cơ hội dự Champions League mùa tới - Bóng Đá

 Tottenham có trận hòa 0-0 trước Brentford tối 23/4 (giờ Hà Nội). Ảnh: Reuters.

Cuộc đua top 4 còn gay cấn

Arsenal lúc này nắm lợi thế lớn trong cuộc đua top 4 Premier League. Nếu "Pháo thủ" thắng liên tiếp hai trận tới, họ gần như dập tắt hy vọng bám đuổi của MU và West Ham, hai đội lần lượt xếp thứ 6 và thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, giới chuyên môn và người hâm mộ chưa thể quên chuỗi sa sút khó tin của Arsenal trong một tháng qua. Trước khi thắng Chelsea và MU, đội bóng của HLV Arteta thua 3 trận liên tiếp trước Crystal Palace, Brighton và Southampton.

Arsenal còn gặp West Ham (1/5), Leeds United (8/5), Tottenham (13/5) và Newcastle (17/5). Đội chủ sân Emirates không được phép lặp lại sai lầm như vài tuần vừa qua. Lúc này, họ cũng chỉ hơn Tottenham 2 điểm trên bảng xếp hạng và cuộc đua top 4 chưa thể hạ màn sớm.

Lịch thi đấu từ giờ đến cuối mùa của Tottenham không nhẹ hơn so với MU hay Arsenal. "Gà trống" phải gặp Leicester City (1/5), Liverpool (8/5), Arsenal (13/5), Burnley (15/5) và Norwich (22/5). Ngoại trừ Norwich gần như xuống hạng, 4 đối thủ còn lại của Tottenham đều không dễ chơi.

Giống Arsenal, Tottenham cũng chơi bất ổn thời gian qua. Sau trận thua Brighton 0-1 tuần trước, họ tiếp tục hòa Brentford 0-0. Hàng công của Tottenham không ghi bàn thắng trong hai trận liên tiếp. "Gà trống" hoàn toàn có thể sẩy chân thêm vài lần trong 5 trận còn lại của họ ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Để níu giữ hy vọng đua top 4 Premier League, MU cần phải thắng Chelsea vào cuối tuần tới. Vòng tới, cả Arsenal và Tottenham đều phải gặp những đối thủ khó chơi như West Ham và Leicester City. Nếu "Quỷ đỏ" kiếm trọn 3 điểm trước "The Blues" và hai đội bóng xếp ngay trên họ thua trận, cục diện trong cuộc đua top 4 sẽ còn gay cấn.

MU chỉ còn 0,17% cơ hội dự Champions League mùa tới - Bóng Đá

 Cục diện cuộc đua top 4 Premier League đến thời điểm hiện tại. Ảnh: B/R.

Theo Tường Linh - Zing.vn | 11:00 24/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục