M.U cao tay, thực hiện kế hoạch quá sáng suốt trên TTCN

11:32 Thứ tư 26/01/2022 | 1

TinTheThao.com.vnThấy gì từ những bến đỗ mà đội chủ sân Old Trafford lựa chọn cho các cầu thủ của mình?

 

Rangnick chia sẻ về Ronaldo 

Bước vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông, có lẽ CĐV Manchester United cũng không quá kỳ vọng vào những bản hợp đồng mới trong bối cảnh HLV Ralf Rangnick đã khẳng định, ông chỉ tập trung vào lực lượng nhân sự hiện tại. Nhưng, ở chiều hướng ngược lại, sự ra đi của một vài cầu thủ là điều đã được dự báo trước. 

Sau hàng loạt tin đồn, rốt cuộc thì Anthony Martial cũng đã rời khỏi Man United thông qua một bản hợp đồng cho mượn đến Sevilla. Đồng thời, đội chủ sân Old Trafford cũng đang tiến hành đàm phán với những câu lạc bộ khác về trường hợp của Donny Van de Beek và Jesse Lingard. 

7 điều rút ra sau 10 trận HLV Rangnick nắm quyền tại Man Utd - Bóng Đá

Man Utd liên tục để các cầu thủ rời đi.

Với Lingard, đã có nhiều nguồn tin uy tín khẳng định, anh được hàng loạt đội bóng khác nhắm đến từ Tottenham Hotspur hay West Ham, nhưng rốt cuộc thì Man Utd chỉ chấp nhận đàm phán với Newcastle. Tương tự là trường hợp của Van de Beek, Quỷ đỏ cũng đang lắng nghe lời đề nghị đến từ Crystal Palace dù ngôi sao người Hà Lan từng được giới truyền thông liên kết với nhiều CLB lớn hơn, bao gồm cả Arsenal. Còn Martial, thậm chí anh phải rời khỏi Premier League.

Dễ dàng nhận thấy, chiến lược mà Man Utd vạch ra là không hợp tác với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, tránh tạo điều kiện cho họ nâng cấp lực lượng. Chứng kiến Lingard bùng nổ mạnh mẽ trong màu áo West Ham mùa giải trước, chắn chắn Quỷ đỏ không thể nào để viễn cảnh này lặp lại khi mà The Hammers đang là đối thủ của họ trong cuộc đua vào Top 4, và tương tự là trường hợp của Tottenham, Arsenal.

Man Utd's win over West Ham boosts Ralf Rangnick's hopes of bumper bonus - Bóng Đá

 Rangnick hẳn đã có những toan tính của riêng mình. 

So với Lingard, tài năng của De Beek hay Martial là chẳng hề thua kém. Vì vậy, nếu để họ gia nhập các CLB đang nằm trong Top 8, chẳng khác nào Man Utd 'tự bắn vào chân mình' trong bối cảnh cuộc đua đến suất tham dự Champions League đang trở nên gay gắt bao giờ hết, khi mà khoảng cách giữa các đội bóng là vô cùng sít sao.

Hơn thế nữa, Man Utd còn 'cao tay' khi muốn các đội bóng đối tác trả hết phần thù lao của những cầu thủ này, đồng thời với trường hợp của De Beek và Martial là không chèn vào điều khoản mua đứt. Nhìn chung, nếu bản thân những ngôi sao kể trên đã muốn rời đi để tìm kiếm cơ hội thi đấu thường xuyên, thì việc chia tay cũng là điều hiển nhiên. Nhưng với Man Utd, rõ ràng là họ đã rất sáng suốt khi cân nhắc kỹ càng về những bến đỗ dành cho các ngôi sao này.

Huỳnh Phong | 11:02 26/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục