M.U cần làm gì để ngăn Man City giành cú ăn 3?

13:43 Thứ sáu 19/05/2023

TinTheThao.com.vnTrận chung kết FA Cup vào tháng tới trở nên khó khăn cho Man Utd khi Man City đã vào chung kết Champions League và đang trên đà bảo vệ chức vô địch Premier League.

 

Manchester City sẽ đến Wembley đối đầu Manchester United với tư cách nhà vô địch Premier League và vào chung kết Champions League. Họ có khả năng tái hiện cú ăn ba lịch sử của Man United 24 năm trước. 

Man City trông có vẻ là một thế lực không thể ngăn cản ở thời điểm này. Họ là một đội bóng có những cầu thủ giỏi nhất ở từng vị trí như tiền đạo, hậu vệ, tiền vệ và hai bên cánh.

Man Utd cần làm gì để ngăn Man City giành cú ăn 3? - Bóng Đá

 Man Utd sẽ gặp thử thách lớn.

The Citizens đang có chuỗi 17 trận thắng và hai trận hòa sau 19 trận. Ngược lại, Quỷ đỏ thắng 10 trong số 19 trận gần nhất và có 5 trận thua. Tất cả thất bại này đều diễn ra khi Man Utd thi đấu xa nhà và hầu hết đều là trận thua nặng nề.

Dưới thời Pep Guardiola, Man City đang tiến gần đến đỉnh cao của họ. Điều tốt lành cho Man United là họ gần như không còn phải căng sức như giai đoạn một tháng trước. Thất bại trước Sevilla giúp Quỷ đỏ có sự chuẩn bị hoàn hảo cho trận chung kết.

Erik ten Hag sẽ phải sáng tạo với đội hình ra sân trước đối thủ. Trong trận derby diễn ra tại Old Trafford vào tháng 1, ông xếp Fred đá tiền vệ, Christian Eriksen đá số 10 và chuyển Bruno Fernandes sang cánh. Một sự lặp lại là có thể lường trước.

Chỉ cần nhìn vào khán đài sân Selhurst Park một năm trước để biết người hâm mộ Man United nghĩ gì về thành công của Man City. Họ ở đó, ăn mừng màn lội ngược dòng của Man City trước Aston Villa trong bối cảnh Liverpool có thể giành cú ăn bốn.

Một số thành công của Man City trong 12 năm qua gần như khiến những người ủng hộ Man United hài lòng. Man City đã cố gắng trong những năm 2014, 2019 và 2022 để ngăn Liverpool giành nhiều danh hiệu hơn, ngoài lần đăng quang Premier League vào năm 2020.

Man Utd cần làm gì để ngăn Man City giành cú ăn 3? - Bóng Đá

 Một trận chiến được đánh giá khó khăn cho Quỷ đỏ.

Nhưng hiện tại, Man United chắc chắn không còn muốn thấy Man City liên tục gặt hái thành công như vậy. Đơn giản, "gã hàng xóm" đang đe dọa Quỷ đỏ và trở thành đội bóng Anh tiếp theo giành cú ăn ba lịch sử.

Song, việc đánh bại Man City vào thời điểm này là không dễ dàng. ESPN nhận định Man City là đội bóng hay nhất thế giới hiện nay. Trong khi đó, Man Utd chưa có được bộ khung ổn định để có thể cạnh tranh với Man City.

Trước khi chung kết FA Cup diễn ra, giới chuyên môn sớm dự đoán phần thắng nghiêng về Man City. Dù vậy, có lẽ tinh thần là thứ vũ khí tốt nhất của thầy trò HLV Erik ten Hag để có thể đương đầu với đội chủ sân Etihad.

Khó khăn là điều dễ thấy nhưng Man Utd có cơ hội tốt nhất để ngăn Man City giành cú ăn ba. Quan trọng Man Utd phải chơi thực sự tập trung, các cầu thủ phải có màn trình diễn hoàn hảo để không quá lép vế so với Man City.

Nếu có thể đánh bại Man City và vô địch FA Cup, đó là thành công lớn của Man Utd.

Tiểu Lam | 13:13 19/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục