MU cần Ibrahimovic và Kante hơn là Messi

20:54 Thứ bảy 04/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Như một phần không thể thiếu mỗi khi kỳ chuyển nhượng đến đó là việc xuất hiện hàng tá tin tức nóng hổi xung quanh CLB Man United. Và mới đây có tin đội chủ sân Old Trafford muốn biến Lionel Messi thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử. Cứ cho là Man United nghiêm túc trong thương vụ này thì liệu Messi có cần thiết với Quỷ đỏ nước Anh hay không?

Có tin đồn cho rằng Manchester United đang rất mong muốn hoàn thành thương vụ Lionel Messi. Ảnh: Internet.

Đầu tiên phải khẳng định rằng Messi là cái tên mà mọi đội bóng đều muốn có. Sau những gì mà anh đã và đang làm được trong màu áo Barcelona thì Messi không chỉ xuất sắc nhất trong thế hệ của anh mà còn là một trong những ngôi sao hay nhất mà bóng đá thế giới sản sinh ra được sau những Pele, Diego Maradona,… Tuy nhiên không vì thế mà nói rằng Messi có thể đến và chơi hay ở bất kỳ đội bóng nào, bất kỳ môi trường nào. Có nhiều lý do.

Thứ nhất, suốt nhiều năm qua Messi chỉ chơi cho Barcelona từ khi là cầu bé. Như vậy sẽ rất khó để đảm bảo rằng anh sẽ chơi đúng với khả năng của mình khi rời Cam Noup. Nên nhớ rằng trong hơn thập kỷ qua, sự thành công của Messi gắn liền với những đồng đội xuất chúng khác như Xavi, Iniesta, Sergio Busquets,… Đến PSG, Man City hay Man United thì làm sao anh kiếm được những đồng đội tuyệt vời như vậy, những người vừa tài năng và sẵn sàng hy sinh cho anh tỏa sáng.

Sẽ không quá khi cho rằng khả năng thành công của Cristiano Ronaldo – đại kình địch của Messi – còn cao hơn M10 vì chí ít CR7 đã từng thành công ở Man United (Anh) và Real Madrid (Tây Ban Nha).

Thứ hai, Premier League là môi trường bóng đá hoàn toàn khác với La Liga. Nếu La Liga là thiên đường của trường phái bóng đá tấn công nghệ thuật đẹp mắt thì Ngoại hạng Anh ưa chuộng tốc độ và sức mạnh trong từng pha bóng. Với một cầu thủ khiêm tốn về sức vóc như Messi, dù anh có tốc độ đến đâu, kỹ thuật thiên tài đến bậc nào cũng rất khó để đối đầu với những hậu vệ cao to, nhanh nhẹn tại Anh.

Bên cạnh đó, không khó để thấy rằng hiện tại đội hình của Man United cần nhiều sự bổ sung khác chứ không riêng gì một siêu sao như Messi bởi một mình anh không thể gánh cả đội bóng được. Những Manucians muốn thấy Jose Mourinho đưa về vài cầu thủ, dù không phải là siêu sao thượng hạng như sẽ phù hợp và đảm bảo thành công cho đội bóng.

Man United cần nhiều nhân tố tốt hơn chỉ một cái tên Lionel Messi. Ảnh: Internet.

Đó là một tiền vệ trung tâm chắc chắn để giải quyết sự mỏng manh nơi tuyền giữa Quỷ đỏ trong nhiều năm qua. Đó là một tiền đạo mắn bàn, lối chơi đơn giản nhưng biết cách tận dụng mọi cơ hội mà đồng đội tạo ra. Cầu thủ tiền đạo ấy sẽ là người lĩnh xướng hàng công trong khi Wayne Rooney đang xuống phong độ, Anthony Martial hoặc Marcus Rashford cần thêm nhiều thời gian để tỏa sáng rực rỡ hơn.

Xét về các yếu tố đó thì không ai tốt hơn Zlatan Ibrahimovic và N’Golo Kante. Đáng nói ở chỗ Ibrahimovic là cầu thủ tự do còn Kante chỉ là ngôi sao mới nổi nên giá không quá cao. Vậy thì thay vì mang cả 100 triệu mua Messi (cứ cho là Barca đồng ý bán) tại sao không đầu tư vào những mục tiêu vừa tầm và thực tế hơn.

Sẽ là khập khiễng khi so sánh Ibrahimovic, Kante với siêu sao Messi nhưng ai cũng nhận thấy rằng hiện tại Man United không cần M10 mà cần những cầu thủ kia nhiều hơn.

Cát Tường | 20:35 04/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục