M.U cải thiện được điều gì dưới thời Ralf Rangnick?

13:51 Thứ bảy 12/02/2022

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức vẫn chưa thể khiến bầu trời tại Old Trafford hết u ám. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có những điều khá tích cực.

 

Ralf Rangnick - Giáo sư bóng đá

Sau khi sa thải Ole Gunnar Solskjaer, Man Utd đã bổ nhiệm Ralf Rangnick vào chiếc ghế nóng. Tuy nhiên chiến lược gia người Đức chỉ dẫn dắt Quỷ đỏ trong phần còn lại của mùa giải 2021/22, sau đó ông sẽ đảm nhận vai trò cố vấn trong vòng 2 năm.

Rangnick được kỳ vọng sẽ cải thiện thành tích của đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên với những gì đã thể hiện, dường như HLV người Đức vẫn chưa thể giúp Man Utd duy trì sự ổn định trong lối chơi, cũng như phong độ. Có thời điểm Quỷ đỏ chơi bùng nổ, gieo hy vọng cho các CĐV, và rồi sau đó họ lại gây thất vọng bằng màn trình diễn nhạt nhòa.

 - Bóng Đá

 Rangnick vẫn đang cố gắng giúp Man Utd tìm lại sự ổn định.

Mới đây, họ đã bị Middlesbrough loại khỏi vòng 4 FA Cup, sau đó bị Burnley cầm chân tại Premier League, qua đó mất vị trí thứ 4 vào tay West Ham. Truyền thông đồn đoán đã có những rạn nứt bên trong nội bộ Quỷ đỏ, giữa Rangnick với các cầu thủ. Cổ động viên cũng tỏ ra e ngại, liệu HLV 63 tuổi có phải là sự lựa chọn chính xác của BLĐ.

Thuyền trưởng người Đức cũng thừa nhận đội bóng của ông không đạt được sự tiến bộ mà ông mong đợi. Nếu mọi thứ không được cải thiện, Man Utd sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc chiến top 4.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận một số mặt tích cực của Quỷ đỏ dưới triều đại Rangnick. Cụ thể, hàng phòng ngự đã trở nên chắc chăn hơn. 12 trận trên mọi đấu trường do Rangnick dẫn dắt, đội chủ sân Old Trafford chỉ bị thủng lưới 9 bàn. Trong khi đó 10 trận cuối cùng của Solskjaer trên cương vị thuyền trưởng, Man Utd nhận đến 22 bàn thua.

 - Bóng Đá

M.U ít thủng lưới hơn dưới triều đại của Rangnick. 

Vấn đề khiến Rangnick đau đầu nhất hiện nay chính là khâu dứt điểm. Khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Quỷ đỏ phải nói là hết sức tệ hại. Trong trận đấu với Burnley, họ kiểm soát bóng 64%, tung ra 22 cú sút, nhưng chỉ 5 trong số đó đi trúng đích và có 1 bàn thắng. Trước Boro, M.U tung ra 30 cú sút, nhưng chỉ 9 đi trúng đích và có được duy nhất 1 bàn.

Trong cuộc họp báo mới nhất, thuyền trưởng người Đức nhấn mạnh: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang tạo ra đủ cơ hội trong vài trận đấu vừa qua, nhưng chúng tôi không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Có vấn đề ở khâu kết thúc, và các cầu thủ cần cải thiện điều đó.”

(Lược dịch từ Goal)

Endo | 12:53 12/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục