MU bắt đầu kỷ nguyên Erik Ten Hag: Cần học sự kiên nhẫn

19:02 Thứ hai 27/06/2022

Sau mùa giải tệ nhất Premier League, MU bắt đầu kỷ nguyên mới với Erik ten Hag và điều đầu tiên mà đội chủ sân Old Trafford cần học là sự kiên nhẫn.

Hôm nay (27/6), MU tập trung ở Carrington để chuẩn bị cho mùa giải mới. Một khởi đầu báo hiệu những khó khăn chờ đón Ten Hag khi ông chưa được cấp bất kỳ tân binh nào.

Khó khăn chờ Ten Hag

Không một huấn luyện viên nào được theo dõi nhiều như Erik ten Hag khi mùa bóng 2021-22 kết thúc ở châu Âu. Sau những thành công rực rỡ tại Ajax, với 3 danh hiệu vô địch Hà Lan trong 4 mùa giải gần nhất, ông nhận lời dẫn dắt MU.

 - Bóng Đá

HLV Ten Hag làm việc ngày đầu tiên ở Carrington với nhiều khó khăn.

Đội bóng chủ sân Old Trafford vừa trải qua mùa giải tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League (từ 1992), khi hụt vé Champions League cùng với hình ảnh bạc nhược về mặt lối chơi. Chỉ có 57 bàn được ghi, trong khi David de Gea cũng phải nhận từng ấy bàn thua dù nằm trong số các thủ môn cản phá nhiều nhất.

Từ Ole Gunnar Solskjaer đến Ralf Rangnick, MU thi đấu mà không có nét đặc trưng về mặt chiến thuật. Các cầu thủ tự phát, HLV thiếu tiếng nói và không áp đặt được kỷ luật, dẫn đến phòng thay đồ mâu thuẫn.

Năm mùa giải liên tiếp trắng tay buộc đội bóng phải có sự thay đổi. Ngay từ trước khi mùa giải 2021-22 kết thúc, thỏa thuận với Erik ten Hag đã được thực hiện.

MU chủ động loại bỏ các ứng viên có thể mang về danh hiệu ngay lập tức theo kiểu "ăn xổi ở thì". "Quỷ đỏ" chọn Ten Hag vì phong cách bóng đá đẹp, cũng như bản rắc riêng mà ông tạo được trong khoảng thời gian làm việc ở sân Johan Cruyff Arena.

Ten Hag có nhiệm vụ xây dựng một nền tảng mới cho tương lai lâu dài. Danh hiệu lớn có thể đến chậm, nhưng nhà Glazer - những người chủ sở hữu CLB - muốn sự ổn định, với một tập thể mang lại hy vọng về thành công trong các mùa giải tiếp theo.

Ngay từ khi ký hợp đồng, Ten Hag rất hào hứng với công việc mới. Ông đến Carrington từ lâu để làm quen môi trường cũng như tiếp xúc với các nhân viên chủ chốt nhằm sớm tìm được tiếng nói chung, thuận tiện khi bắt tay vào việc.

Tuy vậy, chiến lược gia người Hà Lan đối mặt với những khó khăn nhiều hơn ông dự tính. MU là một trong hai đội bóng trong nhóm "Big 6", cùng với Chelsea, vẫn chưa có được bất kỳ sự bổ sung nào về mặt nhân sự trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

 - Bóng Đá

Một loạt cầu thủ chia tay nhưng MU chưa có sự bổ sung.

Chelsea gặp nhiều rắc rối khi đổi chủ và đang chuẩn bị "đi chợ". MU không có bất kỳ trở ngại nào nhưng kế hoạch chuyển nhượng diễn ra quá chậm chạp.

Ngoại trừ Donny van de Beek trở lại sau thời gian cho mượn ở Everton, HLV Ten Hag rơi vào cảnh thiếu trước hụt sau trong ngày đầu tiên chính thức làm việc ở trung tâm Carrington.

Cần học sự kiên nhẫn

Sau hai tháng kể từ trận đấu cuối cùng thua Crystal Palace 0-1, MU chưa hoàn tất thương vụ chuyển nhượng nào trong khi số người chia tay khá nhiều.

Old Trafford chia tay 6 cầu thủ thuộc thành viên đội một: Paul Pogba, Nemanja Matic, Juan Mata, Edinson Cavani, Jesse Lingard và thủ môn Lee Grant (treo găng).

Chưa kể một số thành viên trong đội ngũ hiện nay không thoải mái để có thể tập trung tốt nhất vào công việc. Cristiano Ronaldo phân vân giữa việc ra đi hay ở lại, vì MU không được dự Champions League và kế hoạch tăng cường nhân sự không giống như anh kỳ vọng.

Marcus Rashford mất phong độ trong thời gian dài, bên cạnh động lực và tâm lý thi đấu thiếu ổn định. Tuyển thủ Anh cũng sớm tính chuyện ra đi và đang chờ nói chuyện với HLV Ten Hag trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng.

 - Bóng Đá

Tương lai Ronaldo là một dấu hỏi.

Ngược về quá khứ những mùa giải trước, từ Louis van Gaal đến Jose Mourinho và Solskjaer đều được cung cấp các tân binh đình đám. Ten Hag, cho đến thời điểm này, không được ưu ái như vậy.

Điều này đến từ sự thay đổi trong ban quản trị của MU. Những sai lầm trong điều hành của Ed Woodward khiến "Quỷ đỏ" tốn rất nhiều khoản phí, trở thành cỗ máy ngốn lương cao nhất Premier League, nhưng thất bại nặng nề về khía cạnh thể thao.

Tân CEO Richard Arnold trở nên thận trọng hơn để tránh vết xe đổ của người tiền nhiệm Ed Woodward. MU sẽ mua sắm, nhưng CLB muốn chờ Ten Hag làm việc với đội ngũ hiện nay để định hình bộ khung chiến thuật rồi mới bổ sung các mắt xích còn thiếu.

Nói cách khác, Richard Arnold muốn Ten Hag phải kiên nhẫn với cuộc phiêu lưu mới, đặc biệt ưu tiên phát triển cầu thủ trẻ được đào tạo tại Carrington. Ngược lại, chính MU cũng phải học sự kiên nhẫn thay vì tạo áp lực cho vị thuyền trưởng 52 tuổi.

Ed Woodward không có sự kiên nhẫn và mắc quá nhiều sai lầm khiến đội bóng rối tung rối mù. Richard Arnold xử lý mọi thứ thận trọng hơn, thể hiện rằng ông cần tìm kiếm các bản hợp đồng phù hợp thay vì mua sắm vô tội vạ.

MU cần đi những bước chậm nhưng chắc chắn khi nền móng hầu như không có. Kiên nhẫn là yếu tố then chốt cho cuộc tái sinh và hướng đến danh hiệu lớn, có thể sau 1-2 năm.

Nguồn: VietNamNet
Vietnamnet.vn | 15:06 27/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục