Mourinho viết sử với AS Roma

04:10 Thứ năm 26/05/2022 | 1

TinTheThao.com.vnTrải qua 90 phút căng thẳng, AS Roma của Jose Mourinho đã vượt qua Feyenoord ở trận chung kết Europa Conference League.

 

Với tính chất của một trận chung kết, AS Roma của Jose Mourinho đã khiến Feyenoord dần suy giảm đi sự hưng phấn ban đầu. Họ buộc đại diện Hà Lan thi đấu chậm rãi thay vì tăng tốc. 

Đó là lý do sau nửa đầu hiệp 1, hai đội không tạo ra bất cứ tình huống đáng chú ý nào. Roma thậm chí còn thiệt hại nhân sự vì chấn thương của Henrikh Mkhitaryan và Sergio Oliveira được trao cơ hội vào sân.

Phút 31, Roma khai thông thế bế tắc trong một thế trận giằng co. Zaniolo hãm bóng bằng ngực đẳng cấp trước khi vẩy má ngoài điệu nghệ để đánh bại thủ môn Feyenoord. Đây là bàn thắng thứ 5 của ngôi sao người Italia tại Conference League mùa này.

Sau trận Roma Feyenoord - Bóng Đá

 Zaniolo khai thông thế bế tắc trong hiệp 1.

Pha lập công của Zaniolo giúp Roma có lợi thế dẫn bàn sau 45 phút đầu tiên. Đó là nền tảng để Mourinho tiếp tục yêu cầu các học trò triển khai lối chơi chắc chắn trong hiệp 2.

Tuy nhiên, Feyenoord suýt tìm được bàn gỡ khi hiệp 2 vừa bắt đầu. Trong một tình huống phạt góc, Mancini suýt chút phản lưới nhà nếu cột dọc không song hành cùng đại diện Serie A. Guus Til ngay lập tức dứt điểm sau đó nhưng Rui Patricio đã cản phá xuất sắc.

Đến phút 50, Malacia tung ra cú đá chân trái uy lực từ ngoài vòng 16m50 thử tài Patricio. Thủ thành người Bồ Đào Nha cùng cột dọc lại thêm một lần giúp Roma đứng vững trong bối cảnh Feyenoord dần tạo ra sức ép lớn hơn.

Sau trận Roma Feyenoord - Bóng Đá

 Roma đứng vững trước sức ép do Feyenoord tạo ra.

Các học trò của Mourinho đối diện sức ép khủng khiếp do đối thủ tạo ra và điều đó buộc cựu HLV Chelsea tiến hành hai sự thay đổi người ở phút 67. Một trong hai sự thay đổi là Veretout có cơ hội thử tài khung thành Feyenoord sau tình huống bóng bật ra từ tuyến 2. Song, thủ môn Bijlow vẫn kịp phản xạ để cứu thua.

Thời gian cứ thế trôi trong sự vội vã của các cầu thủ Feyenoord. Họ cứ mải mê dâng cao tìm bàn gỡ để rồi thể hiện sự mất tập trung ở hậu phương. Phút 85, Lorenzo Pellegrini âm thầm xâm nhập vòng cấm từ tuyến 2 để đón đường chọc khe của đồng đội rồi dứt điểm bằng chân trái. Nếu Bijlow không cản phá xuất sắc, cách biệt đã được nhân đôi và Roma có thể định đoạt trận đấu.

Hiêp 2 được bù giờ 5 phút nhưng bảng tỷ số vẫn không có lần thứ hai nhảy điểm. Roma giành chiến thắng xứng đáng ở chung kết Europa Conference League. Mourinho trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử chinh phục Champions League, Europa League và Europa Conference League.

Sau trận Roma Feyenoord - Bóng Đá

 Mourinho giành chiến thắng lịch sử.

Kết quả: Roma 1-0 Feyenoord

Ghi bàn: Zaniolo (32')

Đội hình ra sân: 

Roma: Rui Patricio; Chris Smalling, Ibanez, Gianluca Mancini; Rick Karsdorp (Vina 89'), Bryan Cristante, Henrikh Mkhitaryan (Oliveira 17'), Nicola Zalewski (Spinazzola 67'), Lorenzo Pellegrini; Tammy Abraham (Shomurodov 89'), Nicolo Zaniolo (Veretout 67').

Feyenoord: Justin Bijlow; Lutsharel Geertruida, Gernot Trauner (Pedersen 74'), Marcos Senesi, Tyrell Malacia (Jahanbakhsh 89'); Fredrik Aursnes, Orkun Kokcu (Wålemark 88'); Reiss Nelson (Linssen 74'), Guus Til (Toornstra 69'), Luis Sinisterra; Cyriel Dessers.

Lữ Phong | 03:40 26/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục