Mourinho và dàn ứng viên nặng ký cho ghế HLV của PSG

17:34 Thứ ba 30/05/2023

Truyền thông Pháp điểm mặt dàn HLV có thể thay Christophe Galtier dẫn dắt PSG ở mùa giải 2023/24.

Mourinho và dàn ứng viên nặng ký cho ghế HLV của PSG - Bóng Đá

Mourinho có thể trở thành HLV của PSG ở mùa tới. Ảnh: Reuters.

Jose Mourinho  là ứng viên nặng ký trở thành thuyền trưởng của PSG mùa tới. Mối quan hệ thân tình giữa HLV người Bồ Đào Nha với Luis Campos, Giám đốc Thể thao PSG, cũng là nguyên nhân lớn thúc đẩy thương vụ này xảy ra.

Mourinho và Campos quen biết nhau từ thời "'Người đặc biệt" còn học đại học ở Bồ Đào Nha. Cả hai từng làm việc chung tại Real Madrid.

Tuy nhiên theo AS, giới chủ Qatar sẽ nắm quyền quyết định HLV mới cho PSG thay vì đặt niềm tin vào lựa chọn của ông Campos. Ở mùa hè 2022, vị GĐTT này đề nghị ban lãnh đạo PSG tuyển mộ HLV Galtier nhưng thu về kết quả đáng thất vọng.

Bên cạnh Mourinho, Marcelo Gallardo cũng là ứng viên nặng ký khác. Sau khi chia tay River Plate, chiến lược gia này muốn thử sức ở châu Âu. HLV 47 tuổi này có 3 lần giành giải HLV hay nhất Nam Mỹ trong giai đoạn 2018-2020. Ông Gallardo đứng sau 1 chức vô địch quốc gia, 2 Copa Libetadores và hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ khác cùng River Plate. Tuy nhiên, hạn chế của ông Gallardo là chưa có kinh nghiệm làm việc tại châu Âu.

Thiago Motta là một lựa chọn khác. Cựu cầu thủ này từng khoác áo PSG trong giai đoạn 2012-2018, ra sân 166 trận và ghi 8 bàn. Hiện Motta dẫn dắt Bologna tại Serie A. Hạn chế của Motta là ít kinh nghiệm làm việc với những ngôi sao đẳng cấp thế giới. PSG phải cạnh tranh với Napoli và Nice để chiêu mộ Motta.

Ứng viên cuối cùng được PSG xem xét là Abel Feirrera. Ông Campos đánh giá HLV của Palmeiras rất mạnh mẽ và có thể vực dậy PSG ở thời điểm này. Tuy nhiên, giới chủ Qatar không đánh giá cao lựa chọn này. Đội ngũ lãnh đạo PSG muốn tìm một HLV tầm cỡ và có kinh nghiệm làm việc tại Champions League.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 15:24 30/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục