Mourinho từ chối phỏng vấn sau khi mất vé dự Champions League

18:01 Chủ nhật 28/05/2023

HLV Jose Mourinho không tham dự cuộc phỏng vấn sau thất bại 1-2 trước Fiorentina ở vòng 37 Serie A hôm 27/5.

Mourinho từ chối phỏng vấn sau khi mất vé dự Champions League - Bóng Đá

 Roma của Mourinho gây thất vọng khi để thua Fiorentina. Ảnh: Reuters.

Football-italia tiết lộ Mourinho ra lệnh các thành viên của Roma không được trả lời giới truyền thông sau trận. HLV người Bồ Đào Nha muốn đội bóng quên đi thất bại trước Fiorentina để chuẩn bị cho trận chung kết Europa League với Sevilla hôm 1/6.

"Người đặc biệt" bị cấm chỉ đạo ở vòng cuối Serie A khi nhận thẻ vàng ở hiệp hai trận gặp Fiorentina. Đây là tấm thẻ vàng thứ 5 từ đầu mùa 2022/23 ở giải quốc nội, đồng nghĩa Mourinho lập tức nhận án cấm chỉ đạo 1 trận.

Cũng như các vòng trước, Mourinho tiếp tục tung đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị để đối đầu Fiorentina. Bàn thắng sớm của Stephan El Shaarawy không giúp Roma giành 3 điểm. Jonathan Ikone và Luka Jovic ghi 2 bàn giúp đội chủ nhà lội ngược dòng thắng 2-1. Thất bại này khiến Roma hết cơ hội góp mặt trong top 4 Serie A, qua đó không thể có suất dự Champions League mùa sau.

Tuy nhiên, cánh cửa vẫn chưa khép lại với Roma. Đội bóng thành Rome còn cơ hội dự Champions League 2023/24 nếu thắng Sevilla ở chung kết Europa League hôm 1/6.

Roma chịu tổn thất lực lượng trước chung kết khi El Shaarawy dính chấn thương cơ bắp và phải rời sân ngay đầu hiệp hai trận gặp Fiorentina. Khả năng ra sân của tiền đạo 30 tuổi này trước Sevilla còn bỏ ngỏ.

Mourinho được khen ngợi khi giúp Roma dự 2 trận chung kết liên tiếp trong 2 năm. Ở mùa 2021/22, HLV người Bồ Đào Nha đưa Roma đến chức vô địch UEFA Conference League. Hiện tại, đại diện Serie A chỉ còn cách danh hiệu Europa League một trận đấu.

Trước khi Mourinho gia nhập đội vào mùa hè 2021, Roma chỉ có 2 lần vào chung kết cúp châu Âu (European Cup 1983/84, UEFA Cup 1990/91) và đều thất bại.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 16:41 28/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục