Mourinho thực sự đã hết thời?

18:00 Chủ nhật 05/12/2021

TinTheThao.com.vnTrước đội bóng cũ Inter Milan, Jose Mourinho đã không thể giúp AS Roma giành chiến thắng trên sân nhà.

Đội chủ sân Stadio Olimpico vừa nhận thất bại bẽ bàng 0-3 ngay tại thánh địa. Đó là thất bại toàn diện của CLB màu áo bã trầu. Không phải ngẫu nhiên mà Hakan Calhanoglu mạnh dạn chia sẻ Inter đã có một thế trận áp đảo Roma và khiến đối thủ không thể tạo ra bất cứ sự phản kháng nào.

Đội bóng của Mourinho chơi bạc nhược trước Inter, và đây là điều khiến NHM thất vọng. Trong mùa giải năm nay, mỗi lần đối đầu với các CLB lớn tại Serie A, Mourinho và các học trò đều bị đánh bại. Juventus, AC Milan, Lazio và mới nhất là Inter, đội bóng thủ đô Italia đều trở thành kẻ thua cuộc.

Mourinho thực sự đã hết thời? - Bóng Đá

 Roma của Mourinho kém cỏi trước những đội bóng lớn.

Có thể thấy, Roma của Mourinho không phải là tập thể mạnh như nhiều người kỳ vọng. Họ đang chơi thiếu ổn định và khó lòng vươn tầm trở thành kẻ thách thức các danh hiệu. Điều này dẫn đến một câu hỏi phũ phàng, phải chăng Mourinho đã hết thời?

Mourinho là HLV có ADN chiến thắng. Mọi nơi ông đặt chân đến đều gắn liền với những chiếc cúp. Song, qua thời gian, nhà cầm quân người BĐN dường như bắt đầu quen với trải nghiệm thất bại, trải nghiệm nhận tiền đền bù hợp đồng thay vì tận hưởng sự sung sướng vì giành danh hiệu.

Mọi thứ bắt đầu từ Tottenham khi chiến lược gia sinh năm 1963 không thể giúp Spurs phá dớp trắng tay kéo dài hơn một thập kỷ. Giờ đây, Mourinho phải dẫn dắt Roma, một CLB không được liệt vào nhóm mạnh nhất châu Âu. 

Đừng nói xét trên bình diện rộng lục địa già, Roma đang là một tập thể dưới cơ so với những Juventus, Inter, Milan, Napoli, …. Thất bại của họ trước các đội bóng này là dẫn chứng rõ nhất.

Sau trận thua Inter, Mourinho đã phản báo một phóng viên hỏi ông: “Công việc của cậu dễ dàng hơn tôi rất nhiều, đó là lý do tại sao tôi kiếm tiền nhiều hơn cậu.”

Một phát biểu đậm chất Mourinho nhưng vô tình chỉ ra cựu HLV Chelsea đang thể hiện sự thất vọng. Câu hỏi đặt ra lúc này, sau trận thua trước một đối thủ lớn, liệu Roma của Mourinho sẽ xoay chuyển tình thế hiện tại như thế nào.

Mourinho thực sự đã hết thời? - Bóng Đá

 Chiến lược gia người BĐN khó lòng nâng tầm Roma.

Sau giai đoạn thảm hại với Manchester United và Tottenham Hotspur, NHM nghi ngại Mourinho sẽ lại nhận kết cục thê thảm tương tự. Và nếu ông tiếp tục thất bại ở Roma, những lời phê phán Mourinho đã hết thời là hoàn toàn có cơ sở.

Video Mourinho trả lời phỏng vấn:

 
Lữ Phong | 17:30 05/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục