Mourinho: “Thời của bóng đá châu Á sẽ đến”

17:10 Thứ sáu 15/06/2012

Đang có mặt tại Singapore trong chuyến công cán với tư cách là khách mời danh dự của Quỹ Peter Lim, HLV Jose Mourinho đã dành thời gian để bàn về tương lai của bóng đá châu Á.

Quỹ Peter Lim được thành lập vào năm 2011 với tổng ngân sách lên đến 10 triệu USD với mục đích là hỗ trợ và chắp cánh cho những tài năng thể thao tại Singapore. Mới đây, HLV của Real Madrid, Jose Mourinho được ủy quyền trao những phần học bổng cho 3 tài năng thể thao của “Đảo quốc Sư tử” là VĐV đua thuyền Zandra Chew, VĐV Hockey Nur Ashriq Ferdaus và cầu thủ bóng đá Illyas Lee.

Mourinho đang có mặt tại Singapore- Ảnh Internet

Tại đây, Jose Mourinho đã có buổi phỏng vấn kéo dài 30 phút trước báo giới. Khi được hỏi điều gì làm nên dấu ấn của một trận đấu, Mourinho trả lời rằng chỉ những bàn thắng cũng là đủ khả năng để cuốn hút người hâm mộ. “Hãy làm cho CĐV trở lại với bóng đá bằng cách ghi nhiều bàn thắng. Bởi bóng đá là ghi bàn và đội bóng nào ghi nhiều bàn hơn thì chứng tỏ đội đó chơi ngoạn mục hơn. Nếu tôi đến xem một trận đấu bóng đá với tư cách là người hâm mộ mà có kết quả hòa 0-0 thì tôi sẽ rất thất vọng. Nhưng bởi vì tôi là một huấn luyện viên bóng đá, tôi có thể tìm thấy trong kết quả 0-0 nhiều điều tốt đẹp bởi vì tôi xem xét trận đấu không giống như một fan hâm mộ. Tuy vậy, dưới góc độ của một fan hâm mộ, tôi sẽ không thích kết quả đó”, Mourinho chia sẻ.

Về kỷ lục bàn thắng mà Real Madrid có được mùa giải vừa qua, chiến lược gia người Bồ chia sẻ: “Ở mùa giải năm ngoái, một đội bóng đã xô đổ kỷ lục bằng việc ghi 121 bàn thắng. Có thể đó là do may mắn nhưng tôi là HLV của đội bóng đó nên vì thế nó là triết lý của tôi”.

Tiếp đó, cựu HLV của Inter Milan đã bàn về tương lai của bóng đá Singapore nhưng thừa nhận rằng hiểu biết của ông về bóng đá châu Á còn hạn chế bởi những chuyến đi không thường xuyên đến đây. “Nếu bạn có đam mê, có đủ số lượng cầu thủ để chơi môn thể thao này nghĩa là bạn có cơ hội. Bạn cũng cần có cơ sở hạ tầng, sự tổ chức tốt và một HLV giỏi”, Mourinho chia sẻ.

Thuyền trưởng của Real cũng rất thẳng thắn khi nói về tầm vóc hiện nay của bóng đá châu Á. “Trong nhiều môn thể thao châu Á vẫn đang dẫn đầu thế giới. Bạn có thể thấy kết quả ở các kỳ Thế vận hội. Thể thao châu Á đã có nhiều thành công. Trong một số môn khác thì khu vực Bắc Mỹ đi trước chúng ta nhưng đó là do vấn đề văn hóa. Với bóng đá, bạn cần có một chặng đường dài để đi và điều quan trọng nhất là đam mê. Tôi nghĩ thời của các bạn sẽ đến”, vẫn lời Mourinho.

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục